Skip to content
รีแคปซีรีส์ Voice 4 EP.8 : นิทานจิตสุดหลอน

รีแคปซีรีส์ Voice 4 EP.8 : นิทานจิตสุดหลอน

Voice 4 EP.8 : เดเร็กโจและทีมโกลเดนไทม์ออกไปตามจับผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นเซอร์คัสแมนตามเบาะแสที่ได้มา แต่ปรากฏว่าเหตุการณ์พลิกกลับตาลปัตร …

กงซูจีตกใจกลัวจนสลบเหมือดลงไปนอนกองอยู่กับพื้น เมื่อเห็นเซอร์คัสแมนถือขวานเตรียมสับหน้าเธออยู่ในมือ แต่เธอก็รอดไปเพราะมีช่างหินมากดกริ่งเรียกหาเขาอยู่ที่หน้าประตูบ้าน เพื่อให้ไปซ่อมตุ๊กตาหินที่ใช้ในงานเทศกาลประจำปีของหมู่บ้านโซนังที่เกิดเสียหายจากฝีมือของเด็ก ๆ ที่ไปเล่นโดยไม่ระวัง … กงซูจีจึงรอดไป

เซอร์คัสแมนเมื่อตอนที่เป็นดงบังมิน เขาเป็นผู้ชายที่จิตใจดีอย่างเหลือเชื่อ นี่คงเป็นเพียงบุคลิกเดียวที่ยังมีความเป็นคน ! ดงบังมินเอ็นดูเด็ก ๆ ที่ทำตุ๊กตาหินพัง และช่วยปกป้องจากการถูกลงโทษรุนแรง เพราะตุ๊กตาหินตัวนี้เป็นสิ่งสำคัญที่คู่กับหมู่บ้านโซนังมานาน

อย่างไรก็ตาม เมื่อดงบังมินกลับมาบ้าน ตัวตนของเซอร์คัสแทนก็เข้าครอบงำอีกครั้ง ภายในห้องใต้ดินสุดหลอนภายในบ้านริมทะเลสุดโมเดิร์น เซอร์คัสแมนได้เล่านิทานสุดจิตปั่นประสาทให้กงซูจีได้ฟัง … แม่คนหนึ่งมีลูกหลายคน บางคนว่าเธอมีลูกหลายสิบหลายร้อยคน ในทุก ๆ งันเธอต้องคอยหาอาหารให้ลูก ๆ ของเธอกินอย่างเหน็ดเหนื่อย เธอทำซ้ำ ๆ อยู่อย่างนั้น กระทั่งวันหนึ่งระหว่างที่เธอกำลังต้มน้ำเพื่อทำอาหารให้กับลูก ๆ เธอเกิดพลัดตกลงไปในหม้อทำอาหารใบใหญ่ แม่ผู้น่าสงสารร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด แต่มันก็เป็นเพียงเสียงร้องสั้น ๆ เท่านั้น เพราะแค่อึดใจเธอก็จบชีวิตในหม้อใบนั้นนั่นเอง ต่อมาเมื่อถึงเวลาอาหาร เด็ก ๆ ได้มาตักอาหารที่หม้อใบนั้น ทุกคนอิ่มหมีพีมันเป็นพิเศษเพราะวันนี้มีเนื้อให้กินมากมายเหลือเกิน ลูก ๆ แต่ละคนกินกันไปอย่างมีความสุข จนมาถึงลูกคนสุดท้อง ในขณะที่เขากำลังกินไปนั้นก็เกิดไปเจอปิ่นปักผมของแม่ เด็กน้อยร้องออกมาด้วยความตกใจ “นี่เรากินแม่ตัวเองไปหรือเนี่ย !!!”

หลังจากเซอร์คัสแทนเล่าจบ กงซูจีก็กลัวจนประสาทแทบกลับ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่แวบเดียว เพราะขวานในมือของเซอร์คัสแมนได้จามใส่หัวเธอ เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ ในขณะที่เซอร์คัสแมนหัวเราะด้วยความหรรษากับภาพเด็กสาวกงซูจีหัวแบะอยู่เบื้องหน้า !

ระหว่างนั้น หัวหน้ายังบกมันได้ไปเยี่ยมลูกสาวที่หมู่บ้านโซนัง ขากลับเขาได้แวะไปเดินเข้าไปที่เวิร์กช็อปสลักหินในหมู่บ้านโซนัง ณ จุดนี้เขาบังเอิญไปเห็นสัญลักษณ์รูปน้ำวนในหินแกะสลัก ทำให้เขานึกย้อนกลับไปถึงแขนของแม่เดเร็กโจที่มีรอยสักเป็นรูปน้ำวนเช่นเดียวกัน หัวหน้ายังบกมันจึงคิดว่ามันต้องมีอะไรที่เกี่ยวพันอย่างแน่นอน

คดีแทรกระหว่างตอน : ยูทูบเบอร์สายดาร์ก

เจ้าหน้าที่ฮันอูจูได้คุยกับผู้ใช้คนหนึ่งในชุมชนออนไลน์เซอร์คัสปิเอโรต์ ซึ่งเขาคิดว่าน่าจะเป็นเซอร์คัสแมน และได้ทำการแกะรอยจนได้ไอพีแอดเดรส ควอนจูจึงสั่งให้ทีมโกลเดนไทม์ออกไปจับผู้ต้องสงสัยที่จะเป็นเซอร์คัสแมนที่ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่ง เมื่อไปถึงปรากฏว่าผู้ต้องสงสัยคนนั้นเป็นเพียงเด็กสาว ที่อยู่ในชุดนักเรียนมัธยมปลายมีชื่อว่า ควอนแชตบยอล สอบถามไปมาจึงได้ความว่าเธอเป็นเด็กใจแตกที่ชอบหลอกเงินจากคนทางแชต

วันถัดมา ศูนย์วิทยุเกาะบีโม 112 ได้รับแจ้งเหตุเด็กสาวถูกลักพาตัว โดยผู้แจ้งเหตุคือจางฮโยจุน ซึ่งเป็นครูประจำชั้นของควอนแชตบยอล ผู้ต้องสงสัยที่ทีมโกลเดนไทม์เพิ่งตามไปจับที่อินเทอร์เน็ตคาเฟ่เมื่อวานนี้ โดยควอนแชตบยอลได้ส่งข้อความเสียงให้จางฮโยจุนระบุว่า “หนูหนีออกจากบ้านแล้วไม่มีเงิน หนูจึงหลอกเอาเงินคนในโลกออนไลน์ แต่ปรากฏว่าคนที่หนูหลอกเป็นพวกนักเลง เขาบอกให้อาจารย์ (จางฮโยจุน) เอาเงินมาคืนถึงจะปล่อยตัวหนูไป ไม่งั้นจะเอาหนูไปขาย อาจารย์ต้องช่วยหนูด้วยนะคะ”

ในความเป็นจริงก็คือ คนที่จับตัวควอนแชตบยอลไปก็คือยูทูบเบอร์สายดาร์กคนหนึ่งที่จัดรายการผ่านทางฮอตทีวี โดยจัดฉากหลอกให้จางฮโยจุนมาช่วยควอนแชตบยอล แล้วมันจะบังคับให้เขาทำอะไรบางอย่างกับเธอ เพื่อสร้างคอนเทนต์ออกรายการในฮอตทีวี … ควอนจูเมื่อรู้ความจริงทั้งหมดก็ถึงกับตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น !

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea