Skip to content
c-27641-love-ft-marriage-and-divorce-2-ep10-recap

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.10 : เมียหลวงลวงสังหาร !

Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.10 : ซาพียองแบกรับความเจ็บปวดเอาไว้ จนถึงจุดจุดหนึ่งเธอก็คิดจะทำอะไรบางอย่างที่ยูชินและอามีไม่คาดคิด …

หลังจากซาพียองสูญเสียแม่ของเธอไป ทำให้เธอดำดิ่งลงไปสู่ห้วงแห่งความทุกข์อย่างหาที่สุดไม่ได้ เพราะเธอรู้ดีว่ายิ่งเธอเสียใจมากแค่ไหน ตอนที่แม่ยังมีชีวิตอยู่จะต้องเสียใจมากกว่าเป็นร้อยเท่าพันเท่า ยังไม่นับเรื่องที่เธอได้รู้ว่ายูชินมีชู้เป็นสาวสวย มันยิ่งทำให้เธอจมอยู่กับด้านมืดของชีวิตแต่งงาน เธอนอนร้องไห้ออกมาไม่หยุด ร้องอยู่อย่างนั้น

Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.10

วันรุ่งขึ้น ซาพียองตัดสินใจไปดูหน้าอามีที่โรงพยาบาล เมื่อเธอเปิดประตูห้องเข้าไปก็พบอามีนอนหลับอยู่ ซาพียองยืนมองนานหน้าหญิงสาวที่เป็นชู้กับสามีเธอนานนับนาทีก่อนที่จะเดินออกไป เธอพยายามควบคุมอารมณ์เพื่อกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ให้ไหลออกมา ก่อนที่จะไปปลดปล่อยมันบนรถของเธอ มันเป็นความโกรธที่โดนสามีโกหกและหักหลัง ก่อนกลับบ้านเธอแวะไปเอาคำร้องฟ้องหย่าและสิทธิการเลี้ยงดูลูก

เมื่อซาพียองกลับมาถึงบ้านก็บอกกับยูชินว่าเธอต้องการให้จีอาไปเรียนต่อที่แอลเอ แล้วเธอจะลาออกจากงานเพื่อไปอยู่กับจีอาที่นั่น แต่ยูชินไม่เห็นด้วย เขาอ้างเรื่องครอบครัวต้องอยู่พร้อมหน้ากัน และเน้นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวต้องมาเป็นอันดับแรก

เมื่อข้อเสนอแรกไม่ได้รับการตอบสนอง ซาพียองจึงบอกให้ยูชินช่วยขับรถพาเธอไปส่งหน่อย เมื่ออยู่บนรถซาพียองจึงเผยความจริงกับยูชิน “ไปบ้านอามี ฉันโทร. ไปเช็กมาแล้ว เผื่อคุณจะยังไม่รู้ว่าเธอออกจากโรงพยาบาลแล้ว” ยูชินตกใจหน้าเหลือสองนิ้ว !

ยูชินแน่นิ่งไปเหมือนโดนสะกดจิต เขาสตั๊นอยู่นานหลายวินาที จนกระทั่งซาพียองย้ำเสียงแข็งโดยความโกรธออกมาอีกครั้ง “จะไปที่บ้านอามีหรือไปที่ศาล ถ้าไม่ไปที่นั่นก็ไปที่ศาลฉันจะไปยื่นฟ้าขอหย่า … คุณก็รู้จักนิสัยฉัน มีแค่สองทางเลือกเท่านั้น เลือกเอา” มาถึง ณ จุดนี้ ยูชินจึงบอกว่าเขาจะจัดการเรื่องให้เธอไปอยู่แอลเอกับจีอา แต่ซาพียองกลับบอกว่ามันเลยจุดนั้นมาแล้ว “ฉันยื่นทางเลือกให้คุณแล้ว แต่คุณไม่รับมันเอง มาถึงตอนนี้มันหมดโอกาสแล้วล่ะ”

ในที่สุดยูชินก็ต้องยอมขับรถไปที่พักของอามีอย่างไม่มีทางเลือก ซาพียองแสดงสีหน้าที่เรียบเฉยเหมือนพยายามควบคุมอารมณ์ความรู้สึกตลอดเวลาที่อยู่บนรถจนมาถึงอพาร์ตเมนต์ของอามี …

“ภรรยาของชินยูชินค่ะ” ซาพียองทักทายอามีที่สีหน้าออกอาการเหวออย่างเห็นได้ชัด จากนั้นทั้งสามคนก็นั่งบนโซฟาที่ห้องรับแขก …

“คุณอามี คุณเป็นอะไรกับสามีของฉันคะ ?”
อามีตอบว่า “เราเป็นคนรักกันค่ะ”
ซาพียองหันไปถามยูชินด้วยคำถามเดียวกันแต่ไม่มีคำตอบกลับมา
“แล้วคุณอามีอายุเท่าไรแล้วคะ ?”
“ถ้าอายุเกาหลีก็ 29 ปีค่ะ”
“อายุห่างกัน 16 ปีเลยนะคะ !” ซาพียองเบือนหน้าไปทางยูชินแล้วพูดออกมาพร้อมกับรอยยิ้มที่มุมปาก เพื่อแสดงออกถึงการประชด “คุณนี่มันน่าอิจฉาจริง ๆ”

แล้วซาพียองก็เล่าเรื่องที่เธอได้เจอกับอามีตอนที่ถ่ายหนังที่หน้าสถานีที่เธอทำงาน “ตอนนั้นฉันถามว่าได้เสื้อบุนวมตัวนั้นมาจากไหน คุณตอบว่าแฟนให้มาเป็นของขวัญ มันช่างบังเอิญจริง ๆ เลยนะคะ แฟนคุณคนนั้นที่แท้ก็คือสามีของฉันเอง”

“แล้วนอกจากเสื้อบุนวมคุณยังได้อะไรอีกคะ ?”
อามีก็ตอบไปแบบอินโนเซนส์ “กระเป๋า รถเบนซ์ ดอกไม้ น้ำหอม”
ถึงคราวที่ซาพียองช็อกบ้างเมื่อได้รู้ว่ายูชินประเคนรถเบนซ์ให้อามี ก่อนที่จะพูดออกไปว่า “คุณอามีคงจะรู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นผู้ชายหวาน ๆ งั้นรับไปอยู่ด้วยเลยนะคะ ไม่ต้องห่วง ฉันจะดำเนินการเรื่องเอกสารให้เร็วที่สุด แล้วไม่ต้องออกมาส่งนะคะ อยู่คุยวางแผนอนาคตให้ซาบซึ้งกันไปเลยค่ะ” !!!

ยูชินรีบตามซาพียองออกไป จนไปทันก่อนที่เธอจะขึ้นแท็กซี่ ทั้งสองยื้อยุดฉุดกระชากกันก่อนที่ซาพียองจะเอ่ยคำที่ไม่เคยออกจากปากเธอมาก่อน “ไอ้ขยะ !!!” คำพูดเดียวแต่มันรุนแรงเหมือนยูชินโดนหมัดซ้ายของเขาทรายแล้วต่อด้วยหมัดขวาของไมค์ไทสันเข้าที่เบ้าหน้า … ส่วนซาพียองร้องไห้บนแท็กซี่มาตลอดทาง ไม่ว่าผู้หญิงจะแกล้งแค่ไหน ณ จุดนี้ก็ต้องมีน้ำตา

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.10 : เมียหลวงลวงสังหาร !

ซาพียองมาถึงบ้านแล้วก็เล่าที่เกิดขึ้นกับทงมี เมื่อทงมีรู้ว่ายูชินมีชู้ก็แทบไม่เชื่อหูตัวเอง เธอโกรธจนเป็นฟืนเป็นไฟ ว่าที่จริงโกรธจนออกนอกหน้าซาพียองที่เป็นภรรยาเสียอีก

ยูชินคิดแผนการแก้ปัญหา เขาบอกกับอามีให้ช่วยเขาแก้สถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้อามีไปที่บ้านเขาเพื่อไปบอกกับซาพียองว่าจริง ๆ แล้วเขาและเธอไม่ได้เป็นอะไรกัน

ยูชินพายูชินมาที่บ้าน แต่สิ่งที่ได้รับการต้อนรับเป็นอันดับแรกคือความโกรธเกรี้ยวของทงมีที่ลุกขึ้นไปจิกผมอามี จนยูชินต้องเข้ามาห้าม

“ขอโทษค่ะ ทั้งหมดเป็นเพราะฉันเอง ฉันเป็นคนเกาหลีที่โตในอเมริกา เมื่อกลับมาเกาหลีก็ไม่รู้จักใครเลยต้องขอความช่วยเหลือจาก ผอ. ค่ะ เรื่องที่ฉันพูดไปเมื่อกี้เป็นเรื่องเข้าใจผิดเพราะไม่พอใจที่คุณเข้ามาอย่างกะทันหัน เลยแกล้งตอบไปอย่างนั้น เป็นเพราะความโกรธค่ะ จริง ๆ แล้วความสัมพันธ์ของเราเป็นเหมือนพี่ชายกับน้องสาว” อามีพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ ก่อนที่ซาพียองจะบอกให้เธอหันมาสบสายตา “ก็พ่อแม่มายืนยันไหมคะ ?” อามีตอบยืนยันโดยไม่ลังเล … แต่

ซาพียองมาเหนือกว่า โดยการขอดูชื่อของยูชินที่บันทึกเอาไว้ในโทรศัพท์ เมื่อมาถึงนะจุดนี้ แผนเกิดแตกซะแล้ว ทันใดนั้นเอง ทงมีก็คว้าแก้วเหล้าสาดใส่หน้าของอามี ก่อนจะคว้าขวดเหล้าทำท่าจะตีอามีด้วยความโกรธ !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea