Skip to content
รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.9 : อย่าให้ความคิดกักขังความจริง

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.9 : อย่าให้ความคิดกักขังความจริง

At a Distance, Spring is Green EP.9 : โซบินโดนชอนกุกล่อลวงไปทำการล่วงละเมิด ยอจุนจึงรีบไปช่วยในทันที และหลังจากที่เขาได้ฟังคำพูดของอาจารย์พัค ทำให้เขาเริ่มไม่แน่ใจในความทรงจำของตัวเอง …

ในคืนนั้นเองซูฮยอนย้ายเข้าไปอยู่กับยอจุน …

เช้าวันรุ่งขึ้น ยอจุนทำอาหารเช้าให้กิน เมื่อซูฮยอนรู้ว่าในอาหารเช้าใส่เห็ดทรัฟเฟิลราคาขีดละ 300,000 วอน (ประมาณ 8,500 บาท) เข้าไป ก็ถึงก็บ่นอุบออกมาไม่หยุด ถึงขนาดไปบ่นกับโซบินที่มหาวิทยาลัยว่า แค่เห็ดก็ราคาเท่ากับค่าอาหารทั้งเดือนของเขาแล้ว ถ้าอยากกินเห็ดจริง ๆ ไปเก็บเอาเองในป่าก็ได้ ไม่เห็นต้องซื้อแพงขนาดนั้น โซบินได้ยินก็ถึงกับยิ้มออกมา

โซบินได้ทำงานกับอาจารย์ยอจุนวาน ทำให้เธอได้เห็นรู้สึกว่าเขาเป็นห่วงยอจุน แต่เมื่อจะเอาเรื่องนี้ไปบอกกับยอจุน ก็ได้รับคำตอบว่า “ถ้าดูผิวเผินก็อาจจะรู้สึกแบบนั้นได้”

ต่อมา ชอนกุกหลอกโซบินให้เขาไปในห้องของชมรม โดยแอบตั้งกล้องไลฟ์สดเอาไว้ เพื่อหวังทำการล่วงละเมิด เมื่อยอจุนรู้จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วย ทั้งสองจึงเกิดการต่อสู้กัน ยอจุนพลาดท่าโดนชอนกุกตุ๊ยท้องไปหลายหมัดจนตัวงอ แต่สุดท้ายยองรันก็โผล่เข้ามากระโดดถีบใส่จนชอนกุกลงไปนอนกองอยู่กับพื้น และชอนกุกก็ถูกนำตัวส่งตำรวจ

ยอจุนวานได้เห็นคลิปที่ยอจุนโดนชกหน้าที่งานเทศกาลก็มาเจอยอจุนด้วยความเป็นห่วง และสั่งห้ามเขาว่าอย่าทำอย่างนี้อีก แต่ยอจุนกลับไม่คิดเช่นนั้น “นายมีสิทธิ์อะไรมาห้าม ในเมื่อนายซ้อมฉันจนปางตาย อย่าบอกนะว่าลืมมันไปแล้ว ถึงนายจะลบมันออกไปจากความทรงจำ แต่ฉันนึกถึงมันอยู่ทุกวัน เพราะงั้นนายห้ามลืม ฉันไม่อนุญาต !” แล้วยอจุนก็เดินจากไปด้วยความโกรธผสมกับความเสียใจที่ถูกระบายออกมาด้วยน้ำตา

คืนนั้น ยอจุนฝันร้ายว่าพี่ชายเข้ามาทำร้ายเขา แต่เขาได้แต่ตะโกนออกไปว่า “ได้โปรดไว้ชีวิตผมด้วย” วันต่อมา ยอจุนจึงผิดนัดเดตกับโซบินโดยที่ไม่ได้บอกเหตุผล แม้ตอนแรกโซบินจะมีน้อยใจบ้าง แต่เมื่อรู้เหตุผลที่แท้จริงเธอก็กอดเขาเพื่อให้กำลังใจ

ทีนี้ในทริปหนุ่มสาว ซึ่งเป็นทริปท่องเที่ยวที่อาจารย์พัคเป็นคนจัด มีช่วงที่อาจารย์พัคได้เล่าเรื่องเจ็บปวดในอดีตของตัวเอง “อาจารย์เคยมีแฟนเก่าคนหนึ่งที่อยู่ดี ๆ ก็ทิ้งอาจารย์ไปโดยไม่บอกกล่าว ทำให้หลังจากนั้นเป็นเวลาหลายปี อาจารย์ได้แต่คิดว่าที่เธอทิ้งไปเพราะความที่อาจารย์จน แต่ที่จริงแล้วเธอป่วยหนัก ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยรู้เลยว่าเธอป่วย คิดว่าที่เธอเป็นผู้หญิงเห็นแก่เงิน เรื่องนี้มันทำให้อาจารย์ได้รู้ว่า อย่าให้ความคิดของเรากักขังตัวเองจนเสียสิ่งที่มีค่าไป เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าความจริงจะเปิดเผยออกมาเมื่อไร”

คำพูดของอาจารย์พัคทำให้ยอจุนคิดถึงภาพความทรงจำในอดีตของเขากับพี่ชาย มันทำให้เขาไม่แน่ใจว่าความฝันของเขามันตรงกับความเป็นจริงหรือเปล่า เมื่อเป็นเช่นนั้นยอจุนจึงนั่งแท็กซี่ไปหายอจุนวานในทันที

แล้วเขาก็ได้รู้ความจริงว่าคนที่ซ้อมเขาในตอนนั้นพี่ชาย แต่คือพ่อของเขานั่นเอง !

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea