Skip to content
รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.10 : พ่อสองแบบที่แตกต่าง

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.10 : พ่อสองแบบที่แตกต่าง

At a Distance, Spring is Green EP.10 : ยอจุนลบความเข้าใจผิดที่มีมาช้านานกับพี่ชาย แต่มันไม่จบแค่นั้น เมื่อเขาถูกเรียกให้กลับบ้านอย่างกะทันหัน …

ยอจุนได้รู้ความจริงที่ปวดใจว่า คนที่ซ้อมเขาจนปางตายเมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็กไม่ใช่ยอจุนวานแต่เป็นพ่อของเขานั่นเอง ยอจุนวานอธิบายว่าทำไมเขาต้องปกปิดเรื่องนี้เอาไว้ “ทางเดียวที่จะปกป้องนายจากพ่อได้คือต้องใช้ชีวิตอย่างที่เขาต้องการ ฉันเลยไม่มีเวลาดูแลนาย ฉันเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบนี้ ส่วนนายก็ใช้ชีวิตของนายอย่างอิสระไป” ที่แท้แล้ว สิ่งที่ยอจุนวานทำก็เป็นไปก็เพื่อให้ยอจุนได้ใช้ชีวิตของตัวเองได้อย่างอิสระ

กงมีจูรวบรวมความกล้าเพื่อไปบอกความรู้สึกที่มีต่อซูฮยอนอีกครั้ง เธอเล่าเรื่องเหตุการณ์ในร้านสะดวกซื้อที่เธอทำกระป๋องเบียร์ตก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เธอได้เจอเขา แล้วก็ของคุณที่เข้ามาในชีวิตเธอ อย่างน้อย ๆ ก็ทำให้เธอได้รู้สึกว่ามีโอกาส

ต่อมา ยอจุนก็นั่งปรับทุกข์กับซูฮยอนเรื่องพ่อ ซูฮยอนเล่าเรื่องของพ่อเขาให้ฟังว่า พ่อของเขาเป็นตำรวจที่อุทิศตนเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ยอมเสียสละแม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง จนได้รับเสียงสรรเสริญจากผู้คน พ่อในมุมมองของซูฮยอนเป็นฮีโร่ที่คอยปกป้องทุก ๆ คน แต่พ่อกลับไม่สามารถปกป้องครอบครัวของตัวเองได้ และมันส่งผลให้คนในครอบครัวประสบกับความยากจนและยากลำบาก แต่ยอจุนเล่าว่าพ่อของเขานั้นต่างออกไป “พ่อเป็นคนทำร้ายคนในครอบครัวตัวเอง”

ในตอนท้าย ยอจุนถูกพ่อเรียกตัวให้ไปพบที่บ้าน เพื่อบอกให้เขาย้ายกลับมาอยู่บ้านเพราะไปก่อเรื่องชกต่อยที่งานเทศกาล แต่ยอจุนไม่ยอม พ่อเลยเรียกให้ยอจุนเข้าไปที่ห้องห้องหนึ่งก่อนที่จะปิดประตู ทิ้งความสงสัยเอาไว้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับยอจุน ?

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea