Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.15 : นิติวิทยาศาสตร์ vs ลมปาก

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.15 : นิติวิทยาศาสตร์ vs ลมปาก

หลงกลิ่นจันทน์ EP.15 : ทางไทยอมรับว่าเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์แต่มันยังไม่จบง่าย ๆ เมื่อผู้กำกับพนาเหมือนจะรู้อะไรบางอย่างแต่ไม่มีโอกาสได้พูด !

ทางไทรับสารภาพว่าเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์ และยังยืนยันว่าคมกับโอฬารเป็นคนที่ร่วมมือกันฆ่าจันทน์ แต่ด้วยความที่ผลตรวจดีเอ็นเอไม่ตรงกับคนทั้งสองทำให้ยังออกหมายจับไม่ได้ หมอดินจึงบอกกับว่านรักในคืนที่มีการเอาศพจันทน์มาทิ้งมีผู้ร่วมลงมือ 3 คน ดังนั้น ถ้าหาอีกผู้ต้องสงสัยอีกคนหนึ่งเจอก็อาจจะเป็นคนที่ฆ่าจันทน์

เมื่อเป็นเช่นนั้น ว่านรักจึงสั่งให้ลูกน้องตามประกบดูพฤติกรรมของนายพิพัฒน์ เพราะในอดีตเขาเคยเป็นลูกความของโอฬาร และเป็นคนที่น่าสงสัยมากที่สุด

ทีนี้ เรื่องราวมันเพิ่มความซับซ้อนเข้าไปอีกเมื่อว่านรักพบว่ามีคนที่สวมรอยเป็นทางไท (ฆาตกรดอกไม้จันทน์) ลงมือฆ่าพวกนายกทวี !

ในขณะที่ผู้กำกับพนาไปค้นดูภาพจากกล้องวงจรปิด แล้วจู่ ๆ เขาก็บอกให้ว่านรักมาพบ แต่ด้วยความที่ว่านรักไม่ว่างจึงให้หมวดตรีชัยไปที่บ้านผู้กำกับพนาก่อน เมื่อว่านรักกับหมอดินตามมาปรากฏว่าผู้กำกับพนากลายเป็นศพไปซะแล้ว ส่วนหมวดตรีชัยก็นอนจมกองเลือดห่างออกไปประมาณ 3 เมตร !!!

หมวดตรีชัยให้การว่าผู้กำกับพนาเป็นคนฆ่าจันทน์ แล้วเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิดก็ไม่มีอยู่จริง ผู้กำกับพนาจึงล่อว่านรักให้ไปที่บ้านเพื่อทำการฆ่าปิดปาก แต่ดูเหมือนว่าผลชันสูตรทางด้านนิติเวชจะออกมาสวนทางกับคำให้การของหมวดตรีชัย หมอดินพบความผิดปรกติเรื่องบาดแผลของหมวดตรีชัยที่อยู่ในระยะประชิด ซึ่งสวนทางกับสถานที่เกิดเหตุและคำให้การของหมวดตรีชัย … แต่

ว่านรักไม่เชื่อ !

หมอดินเอาเรื่องการตายของผู้กำกับพนาไปบอกกับทางไท และยังบอกความลับเรื่องที่ว่า “ผู้กำกับพนาเป็นพ่อของทางไท” !!!

หมอดินอธิบายว่า ผู้กำกับพนาไม่สามารถรักกับจันทน์ได้ ก็เพราะเขาไม่สามารถรักผู้หญิงคนเดียวกับที่ลูกชายของเขารักได้ ส่วนที่เขาปกปิดเรื่องที่ตัวเองเป็นพ่อก็เพราะความรู้สึกละอายที่ไม่สามารถมีครอบครัวที่สมบูรณ์ให้ลูกได้

ต่อมาหมอดินพาทางไทไปงานศพของผู้กำกับพนา ระหว่างเดินทางกลับทางไทแกล้งหายใจไม่ออก (หอบกำเริบ) เมื่อจ่าสุถอดกุญแจมือให้ ทางไทจึงอาศัยจังหวะนั้นแย่งปืนจากจ่าสุและหนีไปได้ เขาบอกกับหมอดินว่า “ผมยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะไปฆ่าไอ้นั่นให้ได้”

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand