Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.16 : กลับตาลปัตร

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.16 : กลับตาลปัตร

หลงกลิ่นจันทน์ EP.16 : ผลตรวจดีเอ็นเอของนายพิพัฒน์ตรงกับในซอกเล็บของจันทน์ แต่คำรับสารภาพของนายพิพัฒน์ดูมันจะกลับตาลปัตรจากที่ว่านรักเชื่อ ?

ว่านรักสงสัยนายพิพัฒน์จึงหาเรื่องไปถามเรื่องเสื้อเชิ้ตที่จันทน์ใส่ตอนเสียชีวิต แต่ที่แท้แล้วเธอต้องการดีเอ็นเอที่ได้จากรูปภาพที่เขาจับ เธอจึงนำดีเอ็นเอที่ได้ไปตรวจ เพื่อหาความเชื่อมโยงกับดีเอ็นเอที่พบในซอกเล็บของจันทน์

ว่านรักไปที่บ้านผู้กำกับ และได้ดูคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด (คลิปเดียวกับที่ผู้กำกับพนาได้ดู) แต่ไม่ทันที่เธอจะได้ทำอะไรต่อ ชายปริศนาที่ปิดบังใบหน้าและสวมเสื้อฮูดก็เข้ามาวางยาสลบเธอ มันจับตัวเธอเอาไว้ จากนั้นก็ฉีดยาบางอย่างเข้าตัวเธอ แต่ก่อนที่จะหมดสติไป ว่านรักแสดงท่าทางตกใจเมื่อได้เห็นโฉมหน้าของมัน แล้วสุดท้ายมันก็เอาตัวสารวัตรสืบสวนแห่งดอนหินกาบมาทิ้งไว้ข้างถนนในตอนสายของอีกวัน

ใช้เวลาไม่นานนักหลังจากถึงมือหมอ ว่านรักก็ฟื้นขึ้นมาแทบทุกอย่างเป็นปกติ มีเพียงความทรงจำเมื่อคืนเท่านั้นที่เลือนหายไป (ว่านรักจำเรื่องคลิปวงจรปิดที่ได้ดูเมื่อคืนไม่ได้แล้ว) !

หมอดินบอกว่านั่นเป็นการออกฤทธิ์ของยากล่อมประสาทชนิดหนึ่ง ที่มีผลทำให้ความทรงจำระยะสั้นลบเลือนไป หมายความว่ามันไม่ต้องการฆ่าหรือทำร้ายว่านรัก เป็นเพียงแค่ต้องการให้เธอจำเหตุการณ์บางอย่างไม่ได้ก็เท่านั้น … แล้วใครล่ะ ที่ต้องการเช่นนั้น ?

ว่านรักชวนหมวดตรีชัยกลับไปที่บ้านผู้กำกับพนาอีกครั้ง ณ จุดนี้ ว่านรักจำได้ว่าเธอพบคลิปบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดที่แสงทองแมนชัน (ห้องพักของจันทน์) ที่อยู่ในแท็บเล็ตของผู้กำกับพนาแต่จำไม่ได้ว่าเห็นอะไร และแท็บเล็ตเครื่องนั้นมันได้หายไปแล้ว จังหวะนั้นเองหมวดตรีชัยก็โพล่งขึ้นมาว่า ทางไทเป็นคนที่น่าสงสัยมากที่สุด … แต่จะใช่หรือเปล่านะ ?

ในคืนนั้น เรื่องยิ่งพิสดารเข้าไปอีก เมื่อจู่ ๆ นายคมดันผูกคอตาย พร้อมกับเขียนจดหมายสารภาพว่าตัวเองเป็นคนฆ่าจันทน์ โดยอ้างเหตุที่ว่าวิญญาณของจันทน์ตามมาหลอกหลอนเขา ทำให้เขาต้องดื่มเหล้าจนเมามายทุกคืน จนสุดท้ายทนไม่ไหวจึงเลือกหาทางออกด้วยวิธีการฆ่าตัวตาย

ทนายโอฬารยืนยันกับว่านรักว่าลายมือในจดหมายลาตายเป็นคนนายคมจริง ๆ แต่ผลการชันสูตรของหมอดินกลับตรงกันข้าม เพราะบาดแผลและรอยช้ำที่คอไม่เป็นธรรมชาติของคนที่ผู้คอตาย นั่นเท่ากับว่า “นายคมไม่ได้ฆ่าตัวตาย” !!!

หมวดตรีชัยชี้เป้าให้ว่านรักมุ่งไปที่ตัวของนายพิพัฒน์ โดยใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เผยให้เห็นรถของนายพิพัฒน์ขับตามว่านรักในคืนที่เธอโดนจับตัวไป อย่างไรก็ตามมันก็ไม่สามารถบอกได้ว่านายพิพัฒน์เป็นคนทำร้ายว่านรัก แต่ช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง หมอดินแจ้งว่านรักเรื่องผลตรวจดีเอ็นเอของนายพิพัฒน์ตรงกับในซอกเล็บของจันทน์ ว่านรักก็สั่งจับนายพิพัฒน์ทันที !

ว่านรักดูเหมือนจะเชื่อโดยปราศจากข้อสงสัยใด ๆ ว่านายพิพัฒน์คือฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าจันทน์ แต่ทว่า คำพูดที่ออกจากปากของนายพิพัฒน์มันกลับตาลปัตรจากสิ่งที่ว่านรักเชื่อทั้งสิ้น นายพิพัฒน์เล่าว่าจันทน์เป็นคนมาชอบเธอเอง (ซึ่งว่านรักเชื่อว่านายพิพัฒน์ชอบจันทน์และทำการบังคับขืนใจเธอ) และหนึ่งวันหลังจากที่แม่เธอเสียไปด้วยโรคมะเร็งตับ จันทน์ก็เข้ามาเสนอตัวเธอให้กับเขาแต่เขาโกรธจึงได้ไล่จันทน์ออกไปจากบ้านในคืนนั้นเอง …

มาถึงจุดนี้ว่านรักก็ยังจับประเด็นเรื่องขัดกันของคำให้การของนายพิพัฒน์ ที่ว่าเขาเป็นคนไล่เธอไปแต่ผลดีเอ็นเอในซอกเล็บของจันทน์ก็ระบุชัดเจนว่าวันนั้นเขาอยู่กับจันทน์ นายพิพัฒน์นิ่งไปพักหนึ่งแล้วตอบออกมาว่า “ใช่ คืนนั้นผมอยู่กับเธอ” !!?

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand