Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.3 : ปีศาจในโบสถ์แห่งเปลวเพลิง

รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.3 : ปีศาจในโบสถ์แห่งเปลวเพลิง

The Devil Judge EP.3 : คดีระเบิดในห้องทำงานของคังโยฮันทำให้ประชาชนจำนวนมากให้การสนับสนุนเขา ขณะที่คิมกาอนตื่นขึ้นมาในคฤหาสน์หลังโตแห่งหนึ่ง …

ณ คฤหาสน์ทรงยุโรปสีดำทะมึนรอบล้อมไปด้วยสีสันของธรรมชาติ เหมือนผู้สร้างจงใจจะบอกว่ามีความลึกลับมากมายให้ค้นหา หลังเหตุการณ์ระเบิดคังโยฮันได้พาคิมกาอนมาพักรักษาตัวอยู่ที่คฤหาสน์แห่งนี้

ข่าวการระเบิดห้องผู้พิพากษาคังโฮยันกลายเป็นข่าวใหญ่ที่ประชาชนให้ความสนใจ คังโยฮันจึงใช้โอกาสนี้เพิ่มความนิยมให้กับตัวเอง โดยการออกมาให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า จำเลยคนต่อไปในรายการพิพากษาสดก็คือลูกของผู้มีอิทธิพลที่ชอบทำร้ายคนอ่อนแอมาตลอด นั่นก็คืออียองมิน ลูกชายโทนเพียงคนเดียวของท่านรัฐมนตรีชาคยองฮี

จากการประกาศออกมาของคังโยฮันได้สร้างเสียงฮือฮาด้วยความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก มีเพียงคนเดียวที่ไม่คิดเช่นนั้น ชาคยองฮี … เธอพยายามไปล็อบบี้กับท่านประธานาธิบดีฮอจุงเซ แต่ดูเหมือนว่าจะทำอะไรไม่ได้ เพราะประชาชนให้ความนิยมคังโยฮันอย่างล้นหลาม มีการเข้าชื่อของประชาชนมากถึงหนึ่งล้านรายชื่อภายในวันเดียวสนับสนุนการทำงานของคังโยฮัน

คังโยฮันมองการระเบิดในห้องทำงานของเขาในครั้งนี้เป็นเพียงการเตือน เพราะแรงระเบิดมันไม่ทำให้ถึงตาย แต่ก็รุนแรงมากพอที่จะสร้างความหวาดกลัวได้ จากนั้นเขาก็ให้ลูกน้องคนสนิทตามรอยการสืบสวนของตำรวจ ซึ่งผู้รับผิดชอบในคดีนี้ก็คือผู้หมวดยุซูฮยอน ตำรวจหน่วยสืบสวนระดับภาค เพื่อนสาวคนสนิทของคิมกาอน ในท้ายที่สุดคังโยฮันก็ได้รู้ว่ามูลนิธิเพื่อสังคมเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการวางระเบิดในครั้งนี้ และเป็นการวางระเบิดตั้งแต่ตอนติดตั้งภาพวาด

ส่วนยุนซูฮยอนเองเมื่อสามารถติดต่อกับคิมกาอนได้ก็เตือนเขาให้ระวังตัว เพราะเธอไม่เชื่อใจคังโยฮัน และคิดว่าเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการสร้างสถานการณ์เรียกคะแนนนิยมให้กับตัวเอง เธอจึงพยายามโน้มน้าวให้เขารีบหนีออกมาจากที่บ้านของคังโยฮันในทันที แต่คิมกาอนคิดต่างออกไป เขามองว่าเมื่อได้โอกาสเข้าถ้ำเสือแล้วก็ขออยู่ต่อเพื่อหาข้อมูล

คิมกาอนใช้เวลาตอนที่คังโยฮันออกไปทำงานออกเดินสำรวจบ้าน ทำให้ได้พบพิรุธบางอย่างของแม่บ้าน เมื่อเข้าไปสอบถามจึงได้ความว่า จริง ๆ แล้วคฤหาสน์หลังนี้ไม่ควรจะตกเป็นของคังโยฮัน แต่ควรเป็นของนายน้อยอีซาค …

เรื่องมันเป็นอย่างนี้ นายน้อยอีซาคเสียแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปทำให้ประธานคัง (พ่อของอีซาค) เสียใจเป็นอย่างมาก วัน ๆ ก็ไม่ไปไหนขลุกอยู่แต่ในบ้าน อยู่มาวันหนึ่งเพื่อนของประธานคังมาชวนออกไปกินเหล้า ด้วยความเมาทำให้เกิดไปมีความสัมพันธ์กับหญิงสาวคนหนึ่งที่ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟ วันเวลาผ่านไป หญิงสาวคนนั้นโผล่มาพร้อมกับลูกน้อยที่เธออ้างว่าเป็นลูกของประธานคัง แล้วคังโยฮันก็อยู่ในคฤหาสน์หลังนี้นับแต่นั้นเป็นต้นมา

ตลอดระยะเวลา ประธานคังเกลียดชังคังโยฮันเป็นอย่างมาก ทั้งเฆี่ยนทั้งตีและให้เขาไปอยู่ในห้องซ่อมซ่อของบ้าน ด้วยเหตุผลที่ว่าคังโยฮันมีใบหน้าเหมือนกับประธานมากกว่าอีซาค ทำให้ประธานคังเจ็บช้ำใจทุกครั้งที่เห็นหน้าคังโยฮันที่เป็นลูกนอกสมรส ที่สำคัญคังโยฮันยังฉายแววปีศาจมาตั้งแต่เด็ก เขาเคยบังคังให้สาวใช้คนหนึ่งที่แอบชอบเขากระโดดลงมาจากชั้น 2 และเคยวางยาหมาตัวโปรดของประธานคังด้วย

อย่างไรก็ตาม ทุกคนในครอบครัวตายกันหมดจากเหตุการณ์ไฟไหม้ภายในโบสถ์ มีเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ นั่นก็คือคังโยฮันและเอลียาห์ (น้องสาวของอีซาค) ที่ต้องพิการขาจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนั้นอีกหนึ่งคน ทำให้หลายคนเชื่อว่าคนวางเพลิงโบสถ์ก็คือคังโยฮันนั่นเอง

ชาคยองฮีไปของความช่วยเหลือจากประธานศาลฎีกาเพื่อหาทางทำให้ลูกชายของเธอพ้นผิด และก็ใช้วิธีการบีบตัวจำเลยจนในท้ายที่สุด ผู้เสียกหายทุกคนก็ยอมไกล่เกลี่ยรับเงินรับทองกันไปอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก

เมื่อถึงวันออกรายการพิจารณาคดีสด ปรากฏว่าทุกอย่างเหมือนจะดำเนินไปตามแผนของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผู้เสียหายทุกคนยื่นคำร้องขอให้ไม่เอาโทษอียองมิน แต่คังโยฮันก็ยังยิ้มอยู่เพราะเขาเตรียมทีเด็ดเอาไว้แก้ลำเรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือการเปิดให้ประชาชนทางบ้านที่เคยถูกอียองมินทำร้ายทั้งทางกายและวาจาวิดีโอคอลเข้ามาในรายการ ปรากฏว่ามีคนเป็นจำนวนมากนับร้อยโทร. เข้ามาเปิดเผยพฤติกรรมสุดถ่อยของอียองมิน กลายเป็นว่าแผนของคังโยฮันในครั้งนี้หักมุมจนคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกลับช็อกกันเป็นทั้งหมด

ต่อมา คิมกาอนยังคงเดินหน้าสืบเรื่องราวของคังโยฮันต่อไป ในที่สุดเขาก็ได้รู้ความจริงบางอย่างอันน่าตกใจ เมื่อเขาได้เห็นรูปถ่ายของอีซาคที่มีใบหน้าเหมือนกับเขาอย่างกับใช้แป้นพิมพ์เดียวกันถอดแบบกันออกมา !

Image: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea