Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.16 : ตอนจบ

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.16 : ตอนจบ

My Roommate is a Gumiho EP.16 : เป็นเรื่องที่เจ็บปวดสำหรับอูยอที่รู้ว่าจุดจบของตัวเองกำลังใกล้เข้ามา แต่สำหรับอีดัมแล้วเธอกลับไม่รู้อะไรเลย …

แม้จะเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าอูยอจะอายุครบ 1 พันปีตามสัญญา แต่ดูเหมือนลางบอกเหตุหลายอย่างเริ่มแสดงออกมาว่าเขากำลังจะหายจากโลกนี้ไปตลอดกาล เมื่อฮเยซอนได้รู้ก็เป็นกังวลกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

จังหวะนั้น อีดันเกิดทำคะแนนได้ไม่ดีในการซ้อมยิงธนู อีดัมจึงขออูยอไปดูแลน้องสองสามวัน แต่อูยอบอกว่าเขาอยากใช้ช่วงเวลาทุกนาทีอยู่กับเธอ โดยไม่บอกความจริงที่เขากำลังจะหายไปตลอดกาล ซึ่งอีดัมก็ยอมตกลงเพราะเข้าใจว่าอูยอต้องการให้เธออยู่ด้วยในช่วงเวลาที่กำลังจะกลายเป็นคนโดยสมบูรณ์

อูยอกับอีดัมไปหาอีดันที่สนามซ้อมยิงธนู จากนั้นอูยอก็ใช้สกิลขั้นเทพในการยิงธนูสอนอีดันจนทำคะแนนได้ดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ อีดันดีใจมากถึงกับหลุดปากเรียกอูยอว่า “พี่เขย” ทำเอาอีดัมถึงกับหน้าแดงอายม้วนขึ้นมาทันที

เมื่อทำภารกิจเสร็จ ทั้งสองก็ใช้เวลาอยู่ด้วยกันทุกนาทีจริง ๆ แต่ก็เป็นอย่างนั้นได้แค่วันเดียว อาการร่างหายของอูยอเริ่มหนักขึ้น มันทำให้เขาคิดขึ้นมาว่า ถ้าปล่อยให้อีดัมเห็นเขาหายไปต่อหน้าต่อตามันจะทำให้เธอเจ็บปวดมาก เขาจึงขอให้เธอกลับไปอยู่บ้าน ในคืนนั้นเอง อูยอกลับมานั่งทรุดร้องไห้อยู่คนเดียวที่บ้านด้วยความเสียใจกับโชคชะตาของตัวเอง

อูยอเขียนจดหมายเพื่อสารภาพความรู้สึกของเขาที่มีต่ออีดัม …

“ถ้าให้ผมพูดต่อหน้าคุณคงพูดไม่ออก ดังนั้นผมจึงขอเขียนเป็นจดหมายแทน แต่ก็หวังว่าจดหมายฉบับนี้จะไม่ถึงมือคุณ ผมมีชีวิตอยู่มานานขนาดนี้ บางทีชีวิตก็ต้องสิ้นสุดลง ผมอยู่บนโลกนี้มานานใช้ชีวิตมามากมายแต่อาจจะยาวนานเกินไป เหมือนคนที่นอนลืมตาตื่นอยู่ทั้งคืน มันก็แค่รู้สึกเหนื่อย บางครั้งก็รู้สึกว่ารุ่งเช้ามันช่างน่าเบื่อ มันเป็นแบบนั้นมาตลอด จนกระทั่งผมได้พบคุณ คุณคือความสุขเพียงหนึ่งเดียวของผม และเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้ผมเฝ้ารอเช้าวันใหม่ในทุก ๆ วัน บางทีผมอาจจะรู้มาตั้งแต่ต้นว่าคุณจะเปลี่ยนชะตาชีวิตผมได้ ชีวิตที่ไร้ความหมายนี้คุณเปลี่ยนให้มันมีความหมายขึ้นมา”

อีดัมนั่งคิดถึงคำพูดของอูยอ “จุดจบกำลังมาถึง” ว่ามันหมายถึงอะไร แล้วจู่ ๆ รูปอูยอที่ตั้งอยู่บนโต๊ะก็ค่อย ๆ เลือนหายไป อีดัมจึงรีบไปหาอูยอในทันที เธอโทร. คุยกับเขาไปพร้อม ๆ กับวิ่งข้ามถนนเพื่อจะขึ้นรถ จังหวะนั้นเอง รถบรรทุกวิ่งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งตรงจะเข้ามาชนเธอ อูยอที่อยู่ปลายสายรู้ว่าเรื่องร้ายกำลังจะเกิดขึ้น เขาจึงให้พลังวาร์ปไปผลักตัวอีดัมออกไป แล้วเขาก็เป็นคนที่โดนบรรทุกชนจนลงไปนอนแน่นิ่งบนพื้นถนน !!!

อีดัมร้องไห้ออกมาไม่หยุด เธอร้องออกมาเหมือนคนเสียใจแทบสิ้นสติ อีดัมลุกขึ้นและวิ่งไปหาร่างของอูยอ แต่มันสายไปเสียแล้ว ร่างของเขาหายวับไปเหลือทิ้งไว้เพียงอากาศธาตุและความว่างเปล่า !

อีดัมได้อ่านจดหมายของอูยอที่เขียนให้เธอ และได้แต่โทษว่าเป็นความผิดของตัวเธอที่ทำให้อูยอหายไป ขณะที่ฮเยซอนก็เข้ามาปลอบและบอกว่า “มนุษย์ไม่สามารถทำได้ทุกอย่าง บางเรื่องเราก็ต้องโทษโชคชะตา”

อีดัมใส่ชุดดำไว้ทุกข์นอนอ่านจดหมายของอูยอทั้งน้ำตาซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างนั้น สักพักเธอก็เปิดโทรศัพท์ของเธอขึ้นมาดู ปรากฏรูปของอูยอยังไม่หายไป !

ด้วยความหวังที่ยังมั่นคง อีดัมรีบไปที่บ้านของอูยอทันที เธอเห็นว่ารูปอื่น ๆ ในกรอบรูปของเขาก็ยังอยู่ มันทำให้เธอเชื่อว่าเขาจะกลับมา … อีดัมรออยู่ที่บ้านอูยออยู่อย่างนั้นวันแล้ววันเล่า นานจนฤดูใบไม้ผลิมาเยือนจนเธอแทบไม่รู้ตัว

วันหนึ่ง ฮเยซอนก็มาหาอีดัมที่บ้าน เธอบอกคำสั่งเสียสุดท้ายที่อูยอฝากฝังไว้กับเธอ นั่นคือใช้ลูกแก้วสีน้ำเงินที่จะเสกพลังได้เพียงครั้งเดียว เขาขอให้ฮเยซอนใช้มันเพื่อลบความทรงจำของอีดัม เพื่อเธอจะได้ไม่เจ็บปวด แม้ว่ามันจะทำให้เธอลืมเขาไปตลอดกาลก็ตาม เมื่อได้รู้ความจริงเช่นนั้น อีดัมก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุดก่อนจะเอ่ยออกไปว่า “ไม่ ฉันไม่อยากลืมแม้สักวินาทีเดียว แม้มันจะทำให้ฉันต้องปวดใจแบบนี้ไปตลอด ถึงจะไม่มีวันได้เจอกันอีกแล้ว”

แล้วเราก็ได้รู้คำพูดของเทพภูเขาที่กล่าวว่า “ข้าสงสารเจ้าถึงได้รับฟังความปรารถนาของเจ้า หลังจากพันปี เจ้าได้เข้าใจกับความอดทน รู้ซึ้งถึงความรัก รู้จักการเสียสละ ถ้าสุดท้ายเจ้าได้พบเหตุผลของการมีชีวิตอยู่ ถ้าคนที่หวังอยากให้เจ้ารอดรอคอยเจ้าอยู่ สัตว์เดรัจฉานก็จะได้กลายเป็นมนุษย์”

นั่นหมายความว่า ทุกองค์ประกอบที่เทพภูเขาได้กล่าวมันถูกเติมเต็มโดยสมบูรณ์จากการที่อีดัมยังเลือกจะรอคอย !

รุ่งขึ้น อูยอก็ปรากฏตัวอยู่บนโซฟาที่ห้องรับแขก อีดัมยิ้มกว้างเกือบเท่าปากถุงขนม มันเป็นความสุขที่สุดยอดจริง ๆ ส่วนฮเยซอนก็ดีใจจนต่อมน้ำตาแตกออกมาจนเข้าไปโผกอดกับโดแจจิน

และสิ่งแรกที่อูยอต้องการทำสิ่งแรกเมื่อกลายเป็นคนก็คือ “การได้จูงมืออีดัมยืนต่อแถวหน้าร้านหมึกผัดยายวอนโจ” 🐙 อีดัมถึงกับขำก๊ากออกมา แล้วสักพักทั้งคู่ก็ขำไม่ออก เพราะหลังจากยืนต่อแถวรอประมาณชั่วโมงกว่า ๆ วัตถุดิบดันมาหมดตอนถึงคิวพอดี 😁 สุดท้ายก็ต้องสั่ง Subway (โฆษณาแฝง) กินกันที่บ้านซะงั้น แล้วก็ตามด้วยผลิตภัณฑ์วิตามิน

ส่วนอีดันก็คบกับน้องสาวของซอนอู ด้านฮเยซอนก็สารภาพกับโดแจจินว่าเธอเป็นจิ้งจอกเก้าหางอายุ 777 ปีที่เพิ่งกลายเป็นคนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และซูคยองก็ปิ๊งกับรุ่นพี่จองซอก

ในตอนท้าย อูยอบอกว่า “คุณดัมครับ ผมให้คุณเก็บลูกแก้วไว้ แล้วทำไมคุณถึงเก็บหัวใจผมไปด้วยล่ะครับ” อีดัมก็ย้อนกลับไปว่า “แล้วคุณลุงล่ะคะ บอกว่าจะขโมยพลังวิญญาณและทำไมขโมยหัวใจฉันไปด้วยล่ะ” … อูยอทิ้งท้ายกับอีดัมด้วยรอยยิ้ม “ในเมื่อความรักของเราเกิดท่ามกลางความเป็นความตาย งั้นเรามาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ เลยนะครับ” 👩‍❤️‍👨

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea