Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.7 : เบิกเนตรโลแกนลี

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.7 : เบิกเนตรโลแกนลี

The Penthouse 3 EP.7 : ซูรยอนในฟอร์มของนาแอกโยได้วางแผนโค่นธุรกิจของจูดันแทให้ย่อยยับ แม้จะสำเร็จแต่ความจริงเรื่องซอกคยองทำให้เธอต้องคิดหนัก …

ซูรยอนมาในฟอร์มของนาแอกโย โดยมีคังมารีที่ตอนนี้ปลอมตัวเป็นเจสสิก้า เข้าพบกับผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการยุนคยองอึน เพื่อเปิดโปงการรับสินบนของรัฐมนตรีคัง ทั้งหมดนั้นก็เพื่อขัดขวางแผนการปั่นราคาที่ดินของจูดันแทในนามของบริษัทชองอาการก่อสร้าง

“รัฐมนตรีคังรับสินบนจากบริษัทชองอาการก่อสร้างเพื่อย้ายโรงเรียนดังในย่านกังนัมเขต 8 ไปเขตชอนซู เพราะถ้าโรงเรียนชั้นนำเหล่านั้นย้ายไปอยู่เขตชอนซูหมด พ่อแม่ของเด็ก ๆ ก็ต้องไปซื้อบ้านที่นั่น ราคาบ้านก็จะพุ่งขึ้นทะลุเพดาน พวกเขาใช้การศึกษาเพื่อสร้างผลกำไรให้กับตัวเอง แบบนี้ท่านผู้ช่วยรัฐมนตรียุนจะยอมได้หรือคะ ในฐานะที่ท่านมีชื่อเสียงว่าเป็นนักวิชาการด้านการศึกษาที่มีจิตใจดี” ซูรยอนในฟอร์มของนาแอกโยพยายามโน้มน้าวจนในที่สุดก็สำเร็จ

ซอจินเชิญคลาร์กลี วาทยกรระดับโลก ซึ่งเป็นเพื่อนของเธอตอนที่เรียนอยู่ต่างประเทศมาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตที่ศูนย์ศิลปะชองอา โดยซอจินได้วางแผนจัดฉากเพื่อดันอึนบยอลให้เข้าตาคลาร์กลีเพื่อหวังให้เป็นบันไดก้าวแรกสู่เส้นทางเฉิดฉายเป็นพรีมาดอนนา

ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตเวียนนาฟิลฮาร์โมนิก ซอจินได้นัดแนะกับอึนบยอลให้เธอส่งเสียงร้องเพลงออกมาจากหลังเวทีเพื่อสร้างความประทับใจให้คลาร์กลี แต่ว่าผิดคาด เมื่อแบโรนาแอบมาตัดหน้าอึนบยอลไปซะอย่างนั้น เมื่อคลาร์กลีได้ยินเสียงของแบโรนาก็ถึงกับตกตะลึงในคุณภาพเสียงที่ทรงพลัง จึงขอร้องซอจินให้แบโรนาได้เข้าออดิชัน

ภายหลัง ด้วยความที่ซอจินโกรธมากจึงเข้าไปด่าแบโรนาว่าหน้าด้าน แต่แบโรนาตอกกลับไปด้วยคำที่เจ็บแสบยิ่งกว่า “หนูไม่ใช่เด็กแล้วนะคะ และหนูคงเอาชนะป้าไม่ได้หรอกค่ะถ้าไม่หน้าด้าน !” และก็อีกเช่นเคยที่เบื้องหลังของเรื่องราวทั้งหมดเกิดจากการวางแผนการของซูรยอน

ทีนี้ก็มาถึงฉากปวดตับ … อึนบยอลโทร. หาครูจินเพื่อขอยาบางอย่าง ให้บังเอิญว่าระหว่างรอขึ้นลิฟต์แบโรนาได้มาเจอครูจิน ทั้งสองจึงทำสงครามน้ำลายอยู่พักใหญ่ ระหว่างนั้นเองยาที่ครูจินเตรียมเอาไว้ให้อึนบยอลเกิดตกลงบนพื้น ซึ่งแบโรนาก็เก็บเอาไปให้ซูรยอนเพื่อตรวจสอบว่ายานี้มันคืออะไร

อยู่ดี ๆ อึนบยอลที่ได้รับยาจากมือของครูจินเกิดวูบไปประมาณ 2 วินาที หลังจากฟื้นขึ้นมาความทรงจำก่อนหน้านี้ประมาณ 10 นาทีก็หายไป (เป็นที่มึนงงกับคนดูอย่างยิ่งว่ายาที่อึนบยอลกินมันคือยาอะไร ?) เมื่ออนบยอลฟื้นขึ้นมาก็ออกอาการ ปสด. ขึ้นมาทันที โวยวายใส่ครูจินเหมือนของขาด จากนั้นเธอก็กรอกยาใส่ปากแล้วก็ไล่ครูจินให้ไปหายามาเพิ่มอีก

คุณย่าและครอบครัวของโลแกนลีเดินทางมาพบกับแบคจุนกิ เพื่อมาสอบถามเรื่องความคืบหน้าในการตามหาตัวโลแกนลี ซึ่งถ้าหากพบตัวก็จะให้ทรัพย์สิน 10 ล้านล้านวอนเป็นการตอบแทน แบคจุนกิถึงกับยิ้มกับโชคก้อนใหญ่ที่กำลังลอยมา เขาจึงรีบเอาเรื่องนี้ไปบอกกับซอจินทันที

ซูรยอนเอาคลิปที่รัฐมนตรีคังติดสินบนไปมอบให้ตำรวจ ข่าวการรับสินบนของรัฐมนตรีคังสร้างกระแสรุนแรงเมื่อรับรู้สู่สาธารณชน มันทำให้แผนการย้ายโรงเรียนถูกตีตกไปตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม ในวันเดียวกันนั้นเอง ความซวยระลอกสองก็เข้าใส่จูดันแท เมื่อบริษัทชองอาการก่อสร้างของเขาแพ้การประมูลการพัฒนาเขตชอนซู

บริษัทโดแฮการก่อสร้างเป็นผู้ชนะการประมูลไปได้อย่างปาฏิหาริย์ เหตุการณ์นี้ทำให้จูดันแทตกที่นั่งลำบาก เพราะเงินทั้งหมดถูกลงไปเพื่องานพัฒนาเขตชอนซู จูดันแทจึงแบกหน้าไปขอเงิน 1 แสนล้านวอนกับประธานซง แห่งกลุ่มแฮยอน แลกกับเอาเพนต์เฮาส์ค้ำประกัน ซึ่งอีกเช่นเคย ผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือซูรยอน

แล้วยังไงไม่ทราบได้ อยู่ดี ๆ ซูรยอนก็เปิดเผยตัวตนออกมาซะอย่างนั้นว่าเธอคือผู้ที่วางแผนทั้งหมด นับตั้งแต่ข่าวการรับสินบนของรัฐมนตรีคังเรื่อยมา เมื่อได้รู้เท่านั้นแหละ จูดันแทก็ปรี๊ดแตกขึ้นมาทันที เข้าไปบีบคอซูรยอนเพื่อหวังฆ่าให้ตายไปตรงนั้น แต่ด้วยสกิลการป้องกันตัวของซูรยอนทำให้เธอเอาชีวิตมาได้ ก่อนที่จะคว้าขวดเหล้าตีเข้าไปที่กบาลของจูดันแทจนสลบเหมือดไปกับพื้น

ระหว่างที่จูดันแทสลบไปนั้น เราจึงได้รู้ว่าอดีตในวัยเด็กของเขาซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้ ในตอนนั้น แม่ พี่ชาย และตัวเขากำลังนอนอยู่ในบ้านหลังซอมซ่อ พวกบริษัทพัฒนาที่ดินก็เอารถแบ็กโฮมาทำลายบ้านของเขาที่ใช้เป็นที่ซุกหัวนอน เดชะบุญที่เขารอดมาได้ ในขณะที่พี่ชายของเขานอนตายคาที่นอนอยู่อย่างนั้น ส่วนแม่ของเขาได้พูดกับจูดันแทก่อนตายว่า “ลูกต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปนะ หาเงินให้ได้เยอะ ๆ เป็นใหญ่เป็นโต และสร้างบ้านดี ๆ ให้ตัวเองอยู่นะ ลูกต้องเป็นเศรษฐีให้ได้นะ”

เมื่อจูดันแทฟื้นขึ้นมา เขาก็ถูกจับนอนอยู่กลางลานจอดรถ โดยซูรยอนได้เลือกวิธีฆ่าจูดันแทอย่างสุดพิสดารเอาไว้แล้ว นั่นคือการขับรถพุ่งเข้าชน แต่อย่างว่า วิธีฆ่าคนมีอยู่มากมายแต่กลับเลือกวิธีที่ไร้ประสิทธิภาพแบบนี้ ซูรยอนเหยียบคันเร่งจนสุดแรงแต่จูดันแทก็หลบไปได้ทุกที สุดท้ายซอกฮุนก็ควบ 4 สูบมาช่วยพ่อเอาไว้ได้อย่างงงงวย

ภายหลัง ซอกฮุนบอกกับจูดันแทว่า แท้จริงแล้วเขาไม่ได้ตั้งใจจะช่วยพ่อ แต่เขาไม่ต้องการให้แม่ฆ่าพ่อต่างหาก และเขาก็กล่าวประโยคที่จูดันแทอยากได้ยินมาทั้งชีวิต “ถ้าพ่อสัญญาว่าจะไม่ทำร้ายแม่ ผมจะใช้ชีวิตตามที่พ่อต้องการ” จูดันแทตกลง

เรื่องราวดำเนินไป จู่ ๆ ก็มีคนพบนาฬิกาข้อมือของยุนฮีตกอยู่บริเวณหน้าผา ซูรยอนจึงนำเอานาฬิกาเรือนนั้นไปกู้ข้อมูล ซึ่งก็พบว่ามีไฟล์เสียงของยุนฮีอยู่ เมื่อเธอได้ฟังแล้วก็ถึงกับช็อก “ลูกสาวของพี่ยังมีชีวิตอยู่ ซอกคยองเป็นลูกสาวแท้ ๆ ของพี่ ซอกคยองเป็นน้องสาวฝาแฝดของซอลอา”

แล้วภาพก็ตัดมาให้เราได้รู้ว่า จริง ๆ แล้วซอกคยองไม่ได้ถูกส่งไปเรียนต่อที่อิตาลี แต่กลับถูกส่งไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงกำลังรุมกระทืบซอกคยองซะจมบาทา

ในตอนท้ายยุนชอลได้ให้ยาบางอย่างกับโลแกนลี พักใหญ่โลแกนลีก็ลืมตาตื่นขึ้นมาพร้อมกับเอ่ยออกไปว่า “พาคุณซูรยอนมาหาผมที”

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea