Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.5 : การทำหมันทางกายภาพac

รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.5 : การทำหมันทางกายภาพ

The Devil Judge EP.5 : คังโยฮันยังคงฝันเห็นพี่ชายของเขาอยู่เสมอ ในขณะเดียวกัน ชาคยองฮีก็ตีโต้เรียกคะแนนนิยมกลับคืนโดยมีจองซอนอาอยู่เบื้องหลัง …

คังโยฮันยังคงฝันถึงอีซาค พี่ชายของเขาในเหตุการณ์ไฟไหม้ที่โบสถ์อยู่เสมอ …

คิมกาอนรู้สึกผิดที่สงสัยในตัวของคังโยฮันมาโดยตลอด เขาจึงขอลาออกจากตำแหน่งผู้พิพากษาสมทบและขอโทษกับเรื่องความเข้าใจผิดที่มีมาตลอด อีกทั้งเขาคิดว่าการที่เขาหน้าเหมือนอีซาคทำให้คังโยฮันอึดอัด แต่คังโยฮันไม่ถือสาหาความและเลือกที่จะให้เขาทำงานต่อไป

คิมกาอนสารภาพอีกว่า เขาได้ตรวจดูแฟ้มคดีเก่า ๆ ที่คังโยฮันทำหน้าที่เป็นผู้พิพากษาแล้วสังเกตเห็นว่าคังโยฮันพยายามทำตัวไม่ให้เป็นจุดสนใจ (พิจารณาคดีโดยไม่ใช้อารมณ์และความรู้สึก) มันทำให้เขาคิดว่าคังโยฮันเป็นนักล่า เพราะนักล่ามักจะซ่อนความรู้สึกตัวเองเพื่อรอเวลาที่เหมาะสมในการล่าเหยื่อ แต่อย่างไรก็ตาม คังโยฮันให้คิมกาอนตัดสินใจว่าจะยืนตรงข้ามหรืออยู่ข้างเดียวกับเขา ?

ชาคยองฮีใช้สื่อแก้เกมคังโยฮันโดยมีจองซอนอาเป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง เธอให้สัมภาษณ์ในรายการทีวีว่า “สำหรับฉันแล้ว หน้าที่ในการผดุงความยุติธรรมต้องมาก่อนความเป็นแม่ ฉันแค่ทำตามหน้าที่โดยไม่มีข้อยกเว้น” จากนั้นในรายการก็ได้มีการนำภาพของอียองมินที่อยู่ในสภาพบอบช้ำจากการโดนเฆี่ยนออกมาเผยแพร่ เพื่อเรียกคะแนนสงสารจากประชาชน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย

จากนั้น จองซอนอาก็ทดสอบคังโยฮัน โดยการให้ผู้พิพากษาสูงสุดจียุนชิกเป็นคนสั่งให้อัยการเป็นฝ่ายเลือกคดีในรายการพิจารณาคดีสด ซึ่งทางอัยการเลือกคดีล่วงละเมิดทางเพศของดาราซุปตาร์ นัมซอกฮุน โดยทางอัยการได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคังโยฮัน ด้วยการร้องขอให้ตัดสินลงโทษจำเลยด้วยอัตราโทษจำคุก 20 ปี พ่วงด้วยการทำหมันทางกายภาพ (หรือการตัดอวัยวะทิ้ง) ซึ่งประชาชนต่างโห่ร้องด้วยความตื่นเต้น ในขณะที่คังโยฮันไม่คิดเช่นนั้น เพราะเขาไม่อยากเดินตามเกมของอัยการ คังโยฮันจึงขอเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปก่อน

แน่นอนว่าการปฏิเสธความต้องการของประชาชนย่อมส่งผลต่อคะแนนนิยมของคังโยฮัน เมื่อถึงการพิจารณาคำตัดสิน คังโยฮันจึงเลือกคำตัดสินที่เซอร์ไพรส์คนทั้งประเทศ รวมทั้งคิมกาอนและจองซอนอาที่นั่งดูการพิจารณาคดีอยู่ด้วย คังโยฮันตัดสินโทษจำคุก 20 ปีตามคำร้องขอของอัยการ แต่เลือกที่จะไม่ตัดอวัยวะทิ้ง แต่เลือกที่จะส่งนัมซอกฮุนไปรับโทษจำคุกในทัณฑสถานของผู้กระทำความผิดทางเพศที่รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาแทน โดยอ้างถึงสนธิสัญญาที่มีของสองประเทศ

ในตอนท้ายของรายการได้เผยคลิปจากนักโทษที่อยู่ในเรือนจำแห่งนั้นกล่าวต้อนรับด้วยถ้อยคำสองแง่สองง่าม ที่แสดงให้เห็นว่าตู้เย็นของนัมซอกฮุนจะสะอาดไปอีก 20 ปีอย่างแน่นอน เพราะแม้แต่จองซอนอาเองเมื่อได้เห็นคลิปก็ถึงกับเบ้หน้าด้วยความรู้สึกขยะแขยง ว่าที่จริงมันก็ไม่ต่างอะไรไปจากโดนตัดอวัยวะเลยแม้แต่น้อย !!?

ต่อมาเราก็ได้รู้ว่า เอลียาห์เป็นนักศึกษาออนไลน์ของคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด ที่มลรัฐเทกซัส คังโยฮันทุ่มเงินอย่างไม่อั้นเพื่อการศึกษาของเอลียาห์ ถึงขนาดสร้างตึกในมหาวิทยาลัยและตั้งชื่อว่าเอลียาห์

ในคืนนั้นเอง มีจดหมายเชิญจากมูลนิธิฯ มาถึงคังโยฮัน เมื่อเขาไปตามนัดก็ถูกหญิงสาวคนหนึ่งฟาดจนสลบเหมือดไปจากทางด้านหลัง เมื่อฟื้นขึ้นมา คังโยฮันพบว่าตัวเองถูกจับใส่กุญแจมือตรึงอยู่กับเก้าอี้ จากนั้นจองซอนอาก็ปรากฏตัวขึ้นมาพร้อมกับเรียกคังโยฮันว่า “นายท่าน” ก่อนที่เธอจะโน้มตัวลงไปจูบเขาอย่างดูดดื่ม ดั่งเป็นความปรารถนาที่สั่งสมมายาวนานตั้งแต่สมัยที่เธอยังเป็นสาวรับใช้ในคฤหาสน์ของคังโยฮัน !

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea