Skip to content
ซีรีส์เกาหลี At a Distance, Spring is Green (2021)

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.11 : สุดท้ายก็ไม่เหลือใคร

At a Distance, Spring is Green EP.11 : ยอจุนต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เขาก็สามารถผ่านมันไปได้โดยมีทุกคนยืนอยู่เคียงข้าง …

พ่อเรียกให้ยอจุนเข้ามาในห้องเพื่อจะทุบตีเขาเหมือนสิ่งที่ทำเมื่อวัยเด็ก แต่ยอจุนวานก็มาช่วยเอาไว้ได้ทัน …

ยอจุนวานเปิดอกคุยกับยอจุน “ตั้งแต่ฉันเห็นพ่อทุบตีนายจนสลบไป ฉันก็ตัดสินใจจะปกป้องนายจากเขา ฉันพยายามกันนายให้อยู่ห่าง ๆ เขา แต่ฉันเสียใจนะที่มันทำให้นายดูแย่ลง จากที่เมื่อก่อนนะเคยเป็นเด็กที่สดใสร่าเริง”

ยอจุนกลับมาถึงบ้านพักก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุดเมื่อได้เห็นหน้าของซูฮยอน แม้ยอจุนจะไม่เอ่ยคำพูดใด ๆ ออกมาสักคำ แต่ซูฮยอนก็รู้อยู่เคียงข้างเขา … วันต่อมา ยอจุนจึงได้เปิดอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับซูฮยอนว่า “เมื่อคืน ผมกลับมาเห็นรุ่นพี่น้ำตามันก็ไหลออกมาเอง เพราะสิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวดมานาน พอทิ้งมันไปแล้ว ตัวผมเหมือนได้เป็นคนใหม่”

ยอจุนวานให้แม่ของเขาแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อในข้อหาใช้ความรุนแรงกับคนในครอบครัวจนกลายเป็นข่าวใหญ่ เมื่อพ่อกลับไปที่บ่านก็พบว่าแม่เขาไม่อยู่ที่นั่นแล้ว พ่อจึงไปหายอจุน …

ยอจุนคว้ามือพ่อที่กำลังจะตบเขาเอาไว้ “รู้ไหมว่าพวกผมต้องทนทุกข์กับพฤติกรรมของพ่อมานานแค่ไหนแล้ว”

“ไอ้เด็กจองหอง แกลืมไปแล้วหรือว่าใครให้เงินแกใช้ แกหาเงินเองได้เหรอ บ้านหลังนี้ซื้อด้วยเงินใคร”

“พ่อหาเงินเพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการทำร้ายคนในบ้านเหรอครับ เปลี่ยนแปลงตัวเองสักทีเถอะ เพราะเด็กคนที่โดนพ่อทุบตีกลัวจนตัวสั่น มันได้ตายไปแล้ว”

ที่พึ่งสุดท้ายของพ่อตอนนี้ก็คือยอจุนวาน แล้วภาพที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น พ่อลงไปนั่งคุกเข่าอยู่กับพื้นพร้อมกับเอื้อมมือไปกุมมือลูกชายคนโต …

“ฉันทำงานทุกวันโดยไม่มีวันหยุด ทำงานเป็นลูกจ้างระดับล่างจนได้ขึ้นเป็นประธานบริษัท ทั้งหมดเป็นเพราะฝีมือและความมานะอุตสาหะ ฉันทำเพื่อครอบครัวมาตลอด”

“ผมรู้ว่าพ่อเสียสละมามากเพื่อให้ลูก ๆ มีชีวิตที่สุขสบาย” ยอจุนวานตอบกลับด้วยท่าทีที่เย็นชา

“ทำไมเราต้องใช้ชีวิตกันแบบนี้ด้วย แกไปตามแม่กลับมาให้ที ฉันรักแม่นะ”

“แต่กับสิ่งที่ทำลงไปพ่อเรียกมันว่าความรักหรือครับ ตอนนี้พ่อไม่มีครอบครัว ไม่มีลูกไม่มีเมีย ไม่เหลือใครแล้ว”

Source: KBS2 Korea