Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. marriage and Divorce) 2 EP.12 : ประตูสู่การหย่าร้างac

รีแคปซีรีส์ Love (ft. marriage and Divorce) 2 EP.12 : ประตูสู่การหย่าร้าง

Love (ft. marriage and Divorce) 2 EP.12 : ยูชินพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะรั้งซาพียองเอาไว้ให้ได้ แต่ดูเหมือนผลลัพธ์กลับไม่เป็นอย่างที่คิด …

ซาพียองนัดเจอกับยูชินที่บุฟเฟต์ของโรงแรมที่เขาไปว่ายน้ำ ยูชินมีท่าทีดีใจเป็นพิเศษเพราะเขาเข้าใจว่าซาพียองมีท่าทีอ่อนลง เขาตักอาหารทานด้วยท่าทางผ่อนคลายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบหลายวัน แต่ทุกอย่างก็หักมุมจนยูชินโยนช้อนอาหารลงบนจาน เมื่อซาพียองเอ่ยขึ้นมาว่า “วันนี้เราจะไปศาลกัน”

ยูชินคิดอยู่พักใหญ่ก่อนจะเอ่ยขอเวลาให้เขา 3 ปี หลังจากนั้นถ้าซาพียองยังไม่เปลี่ยนใจเขาก็จะหย่าให้ “ตลอด 13 ปีที่แต่งงานกันมาผมไม่เคยทำผิดร้ายแรงยกเว้นครั้งนี้ ต่อให้คุณไม่เชื่อ แต่ยังไงมันก็คือความจริง” แต่ไม่ว่ายูชินจะยกคำสาบานต่อสวรรค์ ซาพียองก็ไม่รับฟัง เธอไม่ต้องการเห็นหน้าหรือแม้แต่ได้ยินเสียงเขาอีกต่อไป เพราะทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องโกหก

จากนั้น ซาพียองก็นั่งรถเบนซ์ของยูชินเพื่อจะไปศาล แต่ยูชินกลับออกนอกเส้นทาง ขับตรงกลับมาที่บ้าน

และหลังจากนี้ก็จะเป็นฉากไดอาล็อกภายในห้องรับแขกความยาว 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ของซาพียองกับยูชิน …

ยูชินลงไปคุกเข่าต่อหน้าซาพียอง “ยกโทษให้ผมเถอะ ผมทำผิดมหันต์ … ความผิดพลาดต้องยอมรับและแก้ไขทันทีสิถึงจะถูก จะมาแตกหักและหย่าร้างกันแบบนี้มันถูกแล้วเหรอ ระหว่างเรายังมีจีอาอยู่นะ ต้องรับผิดชอบในฐานะพ่อแม่ให้ถึงที่สุด”
ซาพียองตอกกลับ “การเล่นชู้คือหน้าที่ของผู้ปกครองสินะ !”
“ผมเป็นพ่อและก็เป็นมนุษย์ผู้ชายด้วย จะให้ทำทุกอย่างถูกต้องเป๊ะ ๆ ได้ยังไง มันเป็นเพราะผมอยากรู้อยากลอง แต่มันเป็นความผิดพลาดที่ผมรู้สึกละอาย ถึงได้ยอมทิ้งศักดิ์ศรีมาอ้อนวอนต่อหน้าคุณนี่ไง”
“แต่แก้วที่มันร้าว ถึงคุณจะใช้กาวซ่อมมันให้รูปทรงกลับมาเหมือนเดิม แต่คุณจะลบรอยร้าวมันออกได้ยังไง”
“ผมจะยกทรัพย์สินทุกอย่างที่คุณ”
“ทำอย่างนั้นแล้วบาดแผลและความรู้สึกที่ถูกต่างๆจะหายไปเหรอ”
“แม้ทรัพย์สินจะชดเชยกับบาดแผลไม่ได้ แต่มันก็บอกว่าผมรักคุณมากแค่ไหน”
แต่ไม่ว่ายูชินจะมาไม้ไหน ซาพียองก็ปฏิเสธ !

ช่วงหนึ่ง ซาพียองเล่าย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ในวันนั้น “ฉันแทบไร้สติเมื่อได้รู้ว่าแม่ป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล ฉันโดนน้าด่าและตบหน้าจนฉันลงไปนั่งกับพื้น จากนั้นฉันก็พยายามโทร. หาคุณแต่ก็โทรไม่ติด ฉันเลยถามพยาบาลว่าคุณอยู่ที่ไหน ฉันจะได้รู้ว่าคุณอยู่ห้องวีไอพีของอามี ด้วยความที่อยู่ชั้นเดียวกันฉันเลยเดินไปหา พอไปถึงฉันก็เห็นคุณกอดอยู่กับคนไข้ผู้หญิงผ่านช่องกระจกประตู ฉันตกใจมาก ระหว่างที่เดินออกมาก็คิดมาตลอดว่าอาจจะดูผิด ตอนนั้นเองหัวฉันก็หมุนติ้ว และขาก็หมดเรี่ยวแรงจนทรุดลงไปนั่งกับพื้น ตอนนั้นมันเป็นร่างกายมันไม่ทำตามความคิดของฉัน แล้วคุณก็เดินออกมาจากห้องคนไข้ห้องนั้น แล้วภาพก็ตัดไป”

ศาพียองเล่าต่อทั้งน้ำตา “พอฟื้นขึ้นมาอีกทีก็เห็นคุณรอนบนเตียงด้วยใบหน้ามีความสุข ในตอนนั้นฉันจะเอ่ยปากพูดถามถึงอาการของแม่ แต่มันพูดไม่ออก เรียกว่าช็อกยังน้อยไป ฉันไม่เคยคิดสงสัยคุณเลยสักครั้ง ฉันนึกสงสัยว่าทันเกิดเรื่องแบบนี้กับคุณได้ยังไง เพราะสำหรับฉันคุณคือผู้ชายที่มีความรับผิดชอบทุกอย่าง ไม่เคยพูดจาร้ายสักครั้ง แถมยังเป็นคนอ่อนโยนเสมอ … แม่ฉันกำลังจะตาย และหญิงชู้ของสามีก็นอนอยู่ห้องถัดไป !!!”

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดยูชินก็ยอมหย่าให้ และแม้ซาพียองจะไม่ขอทรัพย์สินอื่นนอกจากแค่ค่าเล่าเรียนของจีอา แต่ยูชินก็ยินดีจะแบ่งทรัพย์สินให้เธอ

ก่อนทั้งคู่จะออกไปศาล ยูชินได้คุกเข่าทั้งน้ำตาเอ่ยความรู้สึกของเขาออกมา “อย่างน้อยผมก็ควรดูแลแม่ของคุณให้ดีกว่านี้ ไปเยี่ยมท่านบ่อย ๆ แต่ผมกลับเอาเวลาไปหาอามี จากนี้ไปผมคงต้องรับโทษนั้น ผมเป็นลูกเขยแม้แต่โทร. ไปยังไม่เคย ยังไม่นับกับที่คุณก็ไม่ติดต่อ แล้วอย่างนี้ท่านจะทำยังไง นี่แหละที่เป็นสาเหตุที่ทำให้อาการท่านทรุดลงอย่างรวดเร็ว”

จากนั้น ยูชินก็ขอร้องให้ซาพียองวสัญญากับเขาเรื่องเดียว ว่าเมื่อไรก็ตามที่เธอประสบกับความลำบากขอให้นึกถึงเขาเป็นคนแรก ซาพียองได้แต่ร้องไห้ออกมาไม่หยุด

ในตอนท้ายทั้งสองก็เดินคู่กันออกจากบ้านเพื่อไปศาล …

Photos: ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea