Skip to content

รีแคปซีรีส์ At a Distance, Spring is Green EP.12 : ตอนจบ

At a Distance, Spring is Green EP.12 (ตอนจบ) : ยอจุน ซูฮยอน และโซบิน เติบโตขึ้นหลังจากได้พบกัน … ฤดูใบไม้ผลิที่แท้จริงของพวกเขาเพิ่งเริ่มต้น

ในตอนจบของซีรีส์ At a Distance, Spring is Green เริ่มต้นด้วยการโต้เถียงกันในการเลือกหัวข้อทำงานกลุ่ม ซูฮยอนต้องการทำเกี่ยวกับด้านที่สดใสของช่วงชีวิตวัยรุ่น ตรงกันข้ามกับยอจุนที่ต้องการจะพูดถึงด้านมืด จนกลายเป็นเรื่องน้อยอกน้อยใจกันขึ้นมาถึงขั้นวงแตกตอนประชุมกลุ่ม

โซบินจึงพยายามเข้ามาเป็นตัวกลาง และขอให้ยอจุนยอมประนีประนอมทำตามที่ซูฮยอนต้องการ อย่างไรก็ตาม ยอจุนปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่า “ทุกคนมีด้านมืด มันคือความเป็นจริงของชีวิตเรา ผมไม่ต้องการจะลบความทรงจำด้านมืดแล้วแทนที่ด้วยความทรงจำที่สดใส มันเป็นความจริงที่อยู่ติดตัวไปตลอดแม้ว่าเราจะไม่ต้องการมันก็ตาม”

เมื่อกลับมาบ้าน ทั้งยอจุนและซูฮยอนต่างคนก็ต่างยังวางฟอร์ม แต่สุดท้ายกำแพงนั้นก็ถูกทำลายด้วยมิตรภาพที่ทั้งสองมีให้กัน “รุ่นพี่ ผมขอโทษที่ดื้อตอนประชุมกลุ่ม รุ่นพี่คิดว่าผมจะสามารถเอาชนะและก้าวข้ามมัน (ด้านมืดในใจ) ไปได้มั้ย ?” ซูฮยอนตอบกลับไปว่า “คนเราไม่สามารถเลือกสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ แม้ว่าเราจะไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้นก็ตาม แต่บางคนก็เลือกที่จะจมอยู่กับด้านมืดของตัวเองอยู่อย่างนั้น เหมือนยืนอยู่ขอบหน้าผาทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันอันตราย แต่ก็ยังยืนอยู่อย่างนั้น”

วันรุ่งขึ้น ในการประชุมกลุ่ม ยอจุนตัดสินใจที่จะก้าวข้ามบาดแผลในใจของตัวเอง และเลือกที่จะเดินออกมาจากขอบปากเหวนั้น “รุ่นพี่ครับ วันนี้พวกเรามาพูดถึงด้านมืดของแต่ละคนกันดีไหม มันเกี่ยวกับการนำเสนองาน” …

เริ่มต้นด้วยซูฮยอนที่เล่าเรื่องความยากจนของครอบครัวเขาตั้งแต่สมัยเขายังเป็นเด็ก และถึงตอนนี้เขาก็ยังจนอยู่เหมือนเดิม โซบินก็เล่าว่าตัวเธอเป็นคนไม่กล้าตัดสินใจและขี้อาย ทำให้หลายครั้งพลาดโอกาสดี ๆ ในชีวิตไป ทีนี้เมื่อมาถึงยอจุน (เซอร์ไพรส์) เขาเลือกที่จะเล่าว่าในวัยเด็กเขาโดนพ่อทำร้ายทุบตีจนสลบไป ! “ผมต้องตกอยู่ในด้านมืดที่ไม่มีแม้แต่แสงจุดเล็ก ๆ ของหิ่งห้อยเพราะความรุนแรงของพ่อ” ยอจุนเลือกที่ลุกขึ้นเผชิญกับบาดแผลในใจของตัวเองและพยายามเอาชนะมัน

ต่อมา ซูฮยอนสารภาพความรู้สึกในใจอย่างตรงไปตรงมากับยอจุน เขาเล่าว่า “ฉันได้อ่านไดอารีของพ่อแล้วบอกกับตัวเองว่า พ่อของฉันใช้ชีวิตที่ยากลำบากด้วยความคิดแสนเจ็บปวดเมื่อตอนที่เขาอายุเท่า ๆ ฉัน พ่ออยากเป็นพ่อที่ดีที่ดีที่สุดในโลกเท่าที่พ่อคนหนึ่งจะเป็นได้ และตอนนี้ฉันก็อยากจะเป็นอย่างนั้น ฉันอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ”

พ่อของซูฮยอนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซื่อสัตย์ แต่เขาเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ สำหรับซูฮยอนแล้ว ตั้งแต่จำความได้เขาก็ใฝ่ฝันที่จะเป็นตำรวจเหมือนพ่อ แต่เขาละทิ้งความฝันที่จะเป็นตำรวจก็เพราะเรื่องนี้ ยอจุนพยายามกระตุ้นเตือน “ทำไมรุ่นพี่ถึงทิ้งมันไปล่ำ ? ผมว่ารุ่นพี่สามารถเขียนตอนจบของตัวเองใหม่ได้นะ”

ทุกสิ่งอย่างเปลี่ยนไปแล้ว จากซูฮยอนที่เคยปฏิเสธความสัมพันธ์กับยอจุน มาถึงตอนนี้เขากลายเป็นคนที่รู้วิธีเข้าหาคนอื่น และมันอาจจะเป็นวิธีที่วัยรุ่นคนหนุ่มสาวสามารถเอาชนะความเจ็บปวด เมื่อเขาได้มีใครสักคนที่รู้สึกว่ายืนอยู่เคียงข้างในวันที่ย่ำแย่

แล้วทุกสิ่งอย่างก็จบลงอย่างมีความสุข แฮปปี้เอ็นดิ้งในทุก ๆ มิติ

จบบริบูรณ์

Source : KBS2 Korea