Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.6 : สาวน้อยผู้ปั่นประเทศ

รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.6 : สาวน้อยผู้ปั่นประเทศ

The Devil Judge EP.6 : จองซอนอาเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้คังโยฮันได้รู้ ว่าแท้จริงแล้วเธอคืออดีตสาวรับใช้ที่แอบชอบเขามาตั้งแต่เด็ก และเป็นคนที่ยอมกระโดดลงมาจากชั้นสองของบ้านเพื่อพิสูจน์ว่าเธอชอบเขามากแค่ไหน …

ที่แท้แล้ว จองซอนอาคืออดีตสาวรับใช้ในคฤหาสน์ที่แอบชอบคังโยฮันมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่เธอเป็นเด็กสาวที่ติดนิสัยลักเล็กขโมยน้อย แม้จะถูกจับได้แต่คังโยฮันก็ปล่อยผ่านไปทุกครั้ง จนครั้งหนึ่งเขาเกิดไปแอบได้ยินเธอพูดจาให้ร้ายเขาลับหลัง เมื่อสบโอกาสเขาจึงขอให้เธอพิสูจน์ว่าชอบเขามากแค่ไหนโดยการกระโดดลงมาจากชั้นสองของบ้าน แต่สิ่งที่น่าตกตะลึงก็คือความบ้าของเธอมันมากเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด เธอกระโดดลงไปด้วยใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้ม ร่างของเธอตกลงไปกระแทกกับพื้นจนสลบแน่นิ่งไป

คังโยฮันที่ถูกใส่กุญแจมือตรึงเอาไว้กับเก้าอี้เงยหน้ามองไปที่จองซอนอา เขาเพิ่งจำเธอได้ตอนนี้เองว่าเธอคือสาวรับใช้คนนั้น จากนั้นเธอก็บอกให้เขาอย่าเข้ามาก้าวก่ายงานของมูลนิธิเพื่อสังคม แต่เขาไม่รับคำ แถมยังบอกให้เธอฆ่าเขาเสียแต่ตอนนี้เพราะเขาจะยอมให้ถูกจับตัวมาง่าย ๆ แบบครั้งนี้อีกแล้ว “เก็บคำขู่เหล่านั้นเอาไว้เถอะ ฉันไม่กลัวหรอก เพราะฉันไม่มีอะไรให้ต้องปกป้อง” จังหวะนั้นเอว จองซอนอาก็คว้าเอาเข็มยาสลบจิ้มเข้าไปที่แขนของเขา ก่อนที่จะส่งกลับบ้านไปอย่างปลอดภัย

จีแฮ ลูกน้องคนสนิทของจองซอนอาสงสัยว่าทำไมเธอถึงไม่ฆ่าเขาไปเสียเลยจะได้จบเรื่อง แต่คำตอบที่ได้รับคือ “หมาล่าเนื้อต้องการหมาป่า ยิ่งคังโยฮันสร้างเรื่องวุ่นวายมากเท่าไร พวกคนในมูลนิธิฯ ก็ต้องพึ่งพาฉันมากเท่านั้น” ทำให้เราได้เห็นว่าคนที่น่ากลัวและบ้าที่สุดคือจองซอนอานั่นเอง !

ระหว่างที่คังโยฮันโดนจับตัวไป เอลียาห์ได้เล่าเรื่องที่คังโยฮังร่างหนังสือขอยกเลิกการบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้กับมูลนิธิเพื่อสังคมก่อนเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ให้คิมกาอนได้รู้ ทำให้เขาได้เอาเรื่องนี้ไปเล่ากับยุนซูฮยอนอีกทอดหนึ่ง

ทีนี้เรื่องราวความไม่พอใจก็เกิดขึ้น เมื่อคิมกาอนดันพาเอลียาห์ไปพบกับยุนซูฮยอน เพื่อคุยเกี่ยวกับหลักฐานหนังสือขอยกเลิกการบริจาคทรัพย์สินให้กับมูลนิธิเพื่อสังคม เมื่อคังโยฮันรู้ก็ไม่พอใจเป็นอย่างมากที่มายุ่งกับเอลียาห์ เขาเดือดดาลขนาดกดหน้าของคิมกาอนไว้บนโต๊ะทำงาน ก่อนที่จะปักกรรไกรลงไปบนโต๊ะข้าง ๆ หน้าเขา เพื่อเป็นการขู่ว่าอย่ามายุ่งกับน้องสาวของเขาอีก !

ในขณะที่จองซอนอาได้วางแผนเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความสงสัยให้กับคิมกาอน ด้วยการให้แจฮีทำทีเป็นสะกดรอยตามหัวหน้าผู้พิพากษามินจองโฮ เพื่อแกล้งทำเป็นสร้างจุดสนใจให้กับคิมกาอนเกิดความเคลือบแคลงในตัวคังโยฮันมากขึ้น

ต่อมายุนซูฮยอนตามแกะรอยจนพบความผิดสังเกตการณ์ได้รับเงินจำนวนมากของพยานปากสำคัญในคดีแรกรายการพิจารณาคดีสด เธอจึงพุ่งเป้าที่จะสอบเส้นทางการเงินของคังโยฮันต่อไป เมื่อคิมกาอนรู้ก็เตือนเพื่อนสาวคนสนิทให้เลิกติดตามคดีนี้เพราะอาจตกเป็นอันตรายได้ แต่ไม่ทันจะสิ้นเสียงคำเตือน ยุนซูฮยอนก็โดนคนร้ายฟาดด้วยไม้หน้าสามเข้าที่กบาลขนสลบเหมือดไปนอนกองอยู่ตรงนั้น เดชะบุญที่มีพลเมืองดีช่วยพาเธอนำส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว

คิมกาอนคิดขึ้นมาแวบแรกในทันทีว่า คังโยฮันเป็นคนสั่งให้ทำร้ายยุรซูฮยอน ในระหว่างนั้นเอง ชาคยองฮีแถลงข่าวว่าคังโยฮันให้เงินก้อนโตกับพยานในคดีประธานจู ซึ่งเป็นคดีแรกของรายการพิจารณาคดีสด

คิมกาอนรีบกลับไปที่คฤหาสน์ และทันทีที่เจอหน้าคังโยฮัน เขาก็สาวหมัดใส่ด้วยความเกรี้ยวกราดในทันที เพราะปักใจเชื่อไปแล้วว่าคังโยฮันเป็นคนสั่งให้ทำร้ายซูฮยอน แต่คังโยฮันยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ และเตือนว่าอย่ามาแตะต้องตัวเขาอีก

สถานการณ์ของคังโยฮันไม่สู้ดี เขาผู้พิพากษาผู้ใหญ่ตำหนิซึ่งอาจจะเกิดผลเสียต่อองค์กรในระยะยาว เขาจึงถูกเสนอให้ลาออก และสั่งให้หยุดพักรายการพิจารณาคดีสดเอาไว้ก่อน …

คังโยฮันแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน ยอมรับว่าเขาได้ให้เงินกับพยานปากสำคัญในคดีประธานจูจริง คำสารภาพของเขาสร้างความตกตะลึงให้กับคนทั้งประเทศ และทันใดนั้นเอง พยานคนที่ถูกกล่าวอ้างว่ารับเงินจากคังโยฮังก็ปรากฏตัวขึ้น (เป็นแผนของคังโยฮันที่วางเอาไว้ตั้งแต่ต้น) เขาบอกว่าเขารับเงินจริง แต่เงินนั้นเป็นเงินที่คังโยฮันให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเขาจากการที่ต้องโดนไล่ออกจากงานเพราะเปิดโปงความจริงของประธานจู ซึ่งสิ่งที่เขาพูดในวันนั้นเป็นความจริงทั้งหมด

ทีนี้ก็มาถึงจุดพีค คังโยฮันเลือกที่จะให้ประชาชนกดโหวตว่า จะเชื่อใจเขาให้ทำงานต่อ หรือหากประชาชนไม่ไว้วางใจเขาก็จะลาออกจากตำแหน่งทันที เมื่อคะแนนโหวตออกมาปรากฏว่ามากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ให้เขาทำงานต่อไป

ในตอนท้ายของการแถลงข่าว คังโยฮันได้ทิ้งทุ่นระเบิดใส่คนในมูลนิธิเพื่อสังคม โดยการตั้งข้อสงสัยในโครงการบ้านในฝันที่มูลนิธิฯ เปิดระดมทุนรับเงินบริจาค แต่มีการนำเงินที่ได้ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ พร้อมกับเปิดเผยโฉมหน้าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว ซึ่งก็รวมไปถึงประธาณาธิบดีฮอจุงเซ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขาคยองฮีด้วย เขาทิ้งประโยคสุดท้ายเอาไว้ว่า “หากใครพบเบาะแสซึ่งนำไปสู่ความจริงผมสัญญาว่าจะตอบแทนด้วยเงินส่วนตัวของผมเอง” เมื่อการแถลงข่าวจบลง ฮอจุงเซจึงกับก้นร้อน ซึ่งไม่ต่างกับชาคยองฮีที่ตาเหลือกถึงกับกุมขมับ แต่ …

คนที่ยิ้มเยาะก็คือจองซอนอา

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea