Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.17 : คดีพลิก

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.17 : คดีพลิก

หลงกลิ่นจันทน์ EP.17 : ระหว่างการสืบสวนของว่านรักกำลังคืบหน้า แต่เธอโดนคำสั่งด่วนให้หยุดการสืบสวนคดี ระหว่างนั้นเองหมอดินก็ตกเป็นผู้ต้องหา !

นายพิพัฒน์สารภาพว่าเขาไปหาจันทน์ในคืนวันที่เธอเสียชีวิตจริง แต่ก็เป็นเพราะจันทน์บอกกับเขาว่าจะฆ่าตัวตายถ้าเขาไม่มาหา และเขายังบอกกับว่านรักกับความลับที่ไม่มีใครรู้ก็คือ จันทน์คือลูกสาวแท้ ๆ ของเขาเอง !!!

ย้อนกลับไปสมัยยังเป็นวัยรุ่น นายพิพัฒน์คบกับแม่ของจันทน์แต่มีเหตุให้ต้องเลิกกัน โดยที่เขาไม่รู้มาก่อนว่าตอนนั้นเธอตั้งท้องอยู่กับเขาอยู่ก่อนแล้ว … ว่านรักจึงปล่อยตัวนายพิพัฒน์ไปโดยไม่แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ

จากคำให้การของนายพิพัฒน์ทำให้ว่านรักเชื่อแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า สถานที่ใช้สังหารจันทน์ก็คือห้องของเธอเอง หมอดินกับว่านรักไปตรวจสารเรืองแสงที่เกิดจากคราบเลือด และด้วยสกิลระดับเทพของหมอดินทำให้พบคราบเลือดจำนวนมากในห้องน้ำ และเขายังเชื่อด้วยว่าคนร้ายต้องมีไม่ต่ำกว่าสองคน เพราะเขาเชื่อว่าหนึ่งในคนร้ายมีความรู้เรื่องการพิสูจน์หลักฐานของตำรวจ จึงทำให้สามารถลบรอยคราบเลือดจากพื้นและกำแพงห้องได้ทั้งหมด

ระหว่างนั้นเอง ว่านรักหันเหความสนใจมาที่ทนายโอฬาร แต่ก่อนที่เธอจะได้อะไรมากไปกว่านั้น จดหมายราชการจากส่วนกลางออกคำสั่งให้ว่านรักหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที !

ว่านรักกลับบ้านที่กรุงเทพฯ แล้วให้หมวดตรีชัยดูแลคดีชั่วคราว ระหว่างนั้นเขาก็ไปพบว่าจันทน์ได้ทำแหวนคู่ขึ้นมา โดยสลักเป็นอักษรภาษาอังกฤษตัว S และตัว P ซึ่งตัวเอสก็แทนชื่อจริงของเธอ ส่วนตัว P นั้น หมวดตรีชัยคิดว่ามาจากคำว่าปฐพี ซึ่งเป็นชื่อจริงของหมอดิน !

และในคืนนั้นเอง หมอดินก็ซื้ออาหารมาให้หมวดตรีชัย แต่เมื่อหมวดตรีชัยกินเข้าไปไม่ถึงนาทีเขาก็สลบล้มพับไป หมอดินวางยาหมวดรีชัย ! ไม่เพียงแค่นั้น ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันนั้น ชายปริศนาในเสื้อฮูดได้ลงมือฆ่านายพิพัฒน์ โดยใช้มีดจ้วงแทงนับครั้งไม่ถ้วน … หรือว่าหมอดินจะเป็นฆาตกร !!!!?

เมื่อหมวดตรีชัยยกกำลังตำรวจไปล้อมจับหมอดิน ณ จุดนี้เอง หมอดินโดนหมวดตรีชัยยิง แล้วก็พบแหวนที่สลักเป็นรูปตัวอักษรตัวพีตกอยู่ พร้อมกับพบมีดที่ใช้เป็นอาวุธสังหารนายพิพัฒน์ที่บ้านของหมอดิน

ณ จุดนี้ หลักฐานทุกสิ่งอย่างล้วนแล้วแต่ชี้ไปที่หมอดินทั้งสิ้น ในขณะที่ว่านรักก็ขับรถมุ่งตรงมาที่ดอนหินกาบด้วยความร้อนใจเพื่อไปดูอาการหมอดิน ที่นอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลในสภาพถูกใส่กุญแจมือ … ขณะที่หมวดตรีชัยมีสีหน้าที่ใช้ความคิดเป็นอย่างมาก หรือเป็นเพราะตัวหมวดตรีชัยเองที่เป็นคนสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาเองทั้งหมด ?

ในตอนท้าย ทางไทแอบเข้ามาหาหมอดิน เขาเอามีดจ่อไปที่คอหอยของคนที่เขานับถือเหมือนพี่ชาย แล้วเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงที่แฝงไปด้วยความโกรธ “แหวนของพี่จันทน์ไปอยู่กับพี่ได้ยังไง !!?”

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand