Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.1 : ความลับที่ไม่อยากให้ใครรู้

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.1 : ความลับที่ไม่อยากให้ใครรู้

ให้รักพิพากษา EP.1 : การแข่งขันให้ได้เป็นพาร์ตเนอร์หญิงคนแรกของบริษัทกฎหมายระดับโลก กระตุ้นให้สองทนายสาวลุกขึ้นห้ำหั่นกันเพื่อความเป็นหนึ่ง ในขณะที่เด็กหนุ่มฝึกงานคนใหม่มาพร้อมกับเซอร์ไพรส์ …

ณ บริษัทรอสแอนด์ฮาร์วีย์ สาขาประเทศไทย บริษัทที่ปรึกษากฎหมายชื่อดังสัญชาติอเมริกัน กำลังมีการแสดงความยินดีให้กับทนายความสาวทิชา (รับบทโดย เบลล่า ราณี) ที่เพิ่งชนะคดีภรรยาฟ้องหย่าสามีมีชู้ ในขณะที่ทิชากำลังปลื้มปริ่มจนตัวลอยอยู่นั้น ก็ปรากฏร่างของหญิงสาวที่มีบุคลิกท่าทางกอร์เจียส เปล่งประกายงามแบบอินเตอร์เนชันแนลด้วยแบรนด์เนมที่ประดับตั้งแต่ปลายเล็บยันปลายเท้า เธอคือคามิเลีย (รับบทโดย พิ้งกี้ สาวิกา) ทนายความสาวตัวท็อปที่เพิ่งปิดดีลการควบรวมกิจการระดับบิ๊กที่เจนีวา (ประเทศสวิตเซอร์แลนด์) ได้สำเร็จ

เสียงโห่ร้องต้อนรับการกลับมาของคามิเลียดังกึกก้องไปทั่วทั้งบริษัท ที่ดังพร้อมกับเสียงตบมือด้วยความชื่นชมยินดี ณ จุดนี้ ทิชาเหมือนโดนแย่งซีนไปเห็น ๆ เธอได้แต่มองตาปริบ ๆ ไปที่คามิเลีย คู่แข่งคนสำคัญของเธอ

ในวันเดียวกันนั้นเอง เบนจามิน หรือคนในบริษัทมักจะเรียกเขาว่าบอสเบน (รับบทโดย อู๋ ธนากร) ได้เรียกทิชาและคามิเลียเข้าไปพบ โดยแจ้งให้ทราบว่าทางสำนักงานใหญ่ที่อเมริกาต้องการแต่งตั้งพาร์ตเนอร์หญิงคนแรก โดยผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งจะได้รับการ์ดเชิญไปร่วมงานประจำปีของบริษัท อีกทั้งยังได้พบกับทนายที่เป็นตำนานของบริษัท แล้วคนคนนั้นยังจะมีชื่อติดอยู่ที่บอร์ดฮอลออฟเฟรมอีกด้วย แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าบอสเบนยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใครระหว่างทิชากับคามิเลีย เขาจึงกำหนดกติกาขึ้นมาว่าให้ทั้งคู่พิสูจน์ตัวเองจนถึงสิ้นปี พอถึงเวลานั้นจะมีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่ได้รับการ์ดเชิญ

การแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้น ณ บัดนี้ เกมออน …

ระหว่างที่ทิชากำลังมุ่งมั่นอย่างสุดกำลังเพื่อที่จะได้ก้าวขึ้นเป็นพาร์ตเนอร์หญิงคนแรกให้ได้ แม่ของเธอก็มุ่งมั่นเช่นกัน มุ่งมั่นในการเชียร์ให้ลูกสาวมีแฟน ถึงขนาดใช้คำว่า “มีผัวเพื่อแม่นะลูก” กันเลยทีเดียว

วันรุ่งขึ้น ทิชามาทำงานตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือวันนี้แม่ของเธอขับรถมาส่ง ด้วยความเร่งรีบเธอเกิดลืมผ้าพันคอไว้บนรถ แม่ของเธอจึงฝากเด็กหนุ่มคนหนึ่งเอาไปให้ แล้วฉากการพบกันของทิชากับเด็กหนุ่มที่เธอไม่คาดคิดว่าจะได้เจอก็เกิดขึ้น หลังจากที่เธอสั่งกาแฟ “อเมริกาโน่ร้อนใส่วานิลาไซรับปั๊มเดียวเพิ่มวิปครีมครึ่งนึงของที่ใส่ในมอคคา”

นานกว่า 7 ปีแล้วที่ทั้งสองไม่ได้เจอกัน มันทำให้ทิชาถึงกับอึ้งนิ่งไปหลายวินาทีเมื่อได้เห็นคิว (รับบทโดย กองทัพ พีค) ยืนอยู่เบื้องหน้า ก่อนจะร้องโวยวายให้เขาเอาผ้าพันคอคืนมา แต่ด้วยความที่มือของทั้งคู่ไม่ว่าง ไม่นับข้าวของที่พะรุงพะรังยังมีกาแฟอยู่ในมือ คิวจึงวางแก้วกาแฟไว้บนหัวของทิชาซะอย่างนั้น จากนั้นเขาก็เอาผ้าพันคอไปพันคืนไว้ที่คอของทิชา ในขณะที่หญิงสาวได้แต่หลับตาปี๋เพราะกลัวกาแฟจะหกใส่ตัว แต่ …

สุดท้าย คิวก็เฉลยว่าแก้วกาแฟที่เขาวางเอาไว้เป็นแก้วเปล่า เมื่อรู้ความจริงเท่านั้นแหละ ถึงกับลั่นออกมาว่า “ไอ้เด็กบ้า ชั้นเป็นเพื่อนเล่นเหรอ อย่าให้เจออีกนะ !” แต่คิวก็ตอบกลับไป “พี่ยังเป็นคนตลกเหมือนเดิมเลยนะครับ”

คิวเคยโดนทิชาสบประมาทเอาไว้เมื่อ 7 ปีก่อน เขาจึงมุมานะตั้งใจเรียนในคณะนิติศาสตร์เพื่อที่จะมาฝึกงานในบริษัทที่ทิชาทำงาน แล้ววันนี้ก็มาถึง คิวมาสัมภาษณ์งานเพื่อเข้าอยู่ในทีมของเธอ แต่หลังจากพูดคุยกันได้เพียงไม่กี่คำ เธอก็ปฏิเสธเขาไปเฉยเลย ทำให้คิวได้ไปฝึกงานในทีมของทนายศักดิ์แทน

ระหว่างนั้นมีคดีของทิชาคดีหนึ่งที่เกิดปัญหาว่าพยานปากเอกที่มีผลต่อการแพ้ชนะเกิดเบี้ยวนัด แต่ด้วยความช่วยเหลือของคิวไปช่วยพูดให้ ทำให้พยานคนนั้นยอมมาขึ้นศาล และส่งผลให้ทิชาชนะคดีในที่สุด และจากคดีนี้เองก็ทำให้คิวไปเข้าตาบอสเบนเข้า จนคิวได้รับมอบหมายงานสำคัญที่ได้อยู่ทีมเดียวกับทิชา ในตอนแรกทิชาก็ปฏิเสธเสียงแข็งที่จะให้คิวมาร่วมทีมกับเธอ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมอย่างเสียไม่ได้

ลูกค้าคนสำคัญที่ทิชากับคิวต้องทำงานร่วมกันเป็นสาวใหญ่ที่ชอบกินเด็ก แต่มีอคติกับทนายความผู้หญิง บอสเบนจึงมองว่าคิวจะเป็นตัวช่วยสำคัญในการทำคดีนี้ให้ราบรื่นไปได้

แต่ดูเหมือนว่าทิชาอยากปิดบังความสัมพันธ์ในอดีตของเธอกับคิวเอาไว้ไม่ให้ใครในบริษัทรู้ …

“ถ้านายอยากฝึกงานอยู่ที่นี่ไปได้ตลอดรอดฝั่ง อย่ามาทำสนิทกับชั้น เพราะเราไม่รู้จักกัน”
“หรือว่าพี่กลัวว่าคนอื่นจะรู้เรื่องของเรา ?”
ทิชาเน้นน้ำเสียงเพื่อแสดงความจริงจังในคำพูดของเธอ “ไม่มีเรื่องของเรา มีแต่เรื่องของงานเท่านั้น”

หลังพูดจบเธอก็เบ้ปากแล้วสะบัดก้นเดินจากไป …

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand