Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.2 : ความรู้สึกทางใจac

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.2 : ความรู้สึกทางใจ

ให้รักพิพากษา EP.2 : บอสเบนเผยความในใจที่มีต่อทิชาออกมา แต่เธอเองก็ยังไม่ตอบตกลงคบกับเขา เพราะเธอต้องการได้ตำแหน่งพาร์ตเนอร์หญิงโดยไร้ข้อครหา …

ข่าวลือเรื่องที่คามิเลียแย่งลูกค้ารายใหญ่ของทิชาเพื่อหวังได้ตำแหน่งพาร์ตเนอร์หญิงคนแรกกระจายไปทั่วทั้งบริษัท ทำให้คามิเลียตกเป็นขี้ปากคนในบริษัทที่ต่างพากันซุบซิบนินทาเธอไปในทางเสียหาย ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว บอสเบนเป็นคนจัดการโอนลูกค้าของทิชามาให้คามิเลียด้วยเหตุผลเรื่องความเหมาะสม

ทิชาหนีบคิวไปเล่น “โยคะฟลาย” เพื่อตีสนิทกับคุณแอมมี่ ซึ่งเป็นลูกค้ารายสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากบอสเบนโดยตรง แต่ผลลัพธ์ก็คือโยคะฟลายทำให้ทิชาขาสั่นหมดเรี่ยวหมดแรงจนแทบเดินไม่ไหว ในจังหวะนั้นเองบอสเบนก็ได้นัดเธอไปไดนิ่งดินเนอร์ที่ร้านอาหารสุดหรู คิวจึงเสนอตัวเป็นคนขับรถให้ ทิชาเองก็ต้องยอมเออออไปอย่างไม่เต็มใจนัก

ทีนี้ เรื่องราวมันซับซ้อนเข้าไปอีกเมื่อคามิเลียตามมาสตอกเกอร์อยู่ที่ร้านอาหารที่บอสเบนกับทิชานัดไดนิ่งกัน ภาพที่เห็นก็คือ บอสเบนกำลังจับมือทิชาพร้อมเอื้อนเอ่ยขอเป็นผู้ชายในหัวใจของเธอ จังหวะนั้นทำเอาทิชายิ้มจนแก้มปริ คามิเลียจึงได้แชะภาพของทั้งคู่เก็บเอาไว้ ส่วนคิวที่ยังไม่ยอมกลับบ้านเมื่อได้เห็นพี่ทิชาและบอสเบนแสดงความสนิทสนมกันอย่างออกหน้าออกตา ก็ถึงกับเฟลขึ้นมาในทันที

แม้ทิชาเองจะชอบบอสเบนอยู่ไม่น้อย แต่เธอก็เลือกที่จะปฏิเสธที่จะคบเป็นแฟนกับบอสเบน ด้วยเหตุผลที่ไม่อยากตกเป็นที่ครหาของคนในบริษัท เพราะถ้าออกตัวว่าคบกับเจ้านายตัวเองตอนนี้ ก็ไม่พ้นต้องตกเป็นขี้ปากของทนายผู้ชายปากสุนัขในบริษัทอย่างแน่นอน ที่สำคัญเธอกำลังห้ำหั่นชิงตำแหน่งพาร์ตเนอร์หญิงคนแรกกับคามิเลีย ดังนั้น เรื่องความก้าวหน้าทางอาชีพเป็นสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด

แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ทันซะแล้ว เพราะมีมือดีเอารูปของทิชากับบอสเบน (ที่ถ่ายจากโทรศัพท์ของคามิเลีย) ไปส่งต่อให้ทุก ๆ คนในบริษัท เมื่อทิชารู้ก็พุ่งเป้าสงสัยคามิเลียทันที …

“ฝีมือของเธอใช่มั้ยล่ะ เธออยากเอาชนะฉัน อยากเป็นพาร์ตเนอร์หญิงคนแรกของบริษัท จึงปล่อยข่าวใส่ร้ายฉัน” ทิชาพ่นไฟใส่คามิเลียรัว ๆ
“น่าจะเป็นเธอมากกว่านะที่ใช้การปล่อยข่าวทำร้ายฉัน เธอก็รู้ดีนี่ว่าลูกค้าของเธอบอสเบนเป็นคนจัดแจงมาให้ฉันเอง เพราะมันเป็นการจัดตั้งโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันถนัด … จะไม่มีใครไปปล่อยข่าวใส่ร้ายเธอหรอกถ้าเธอไม่ไปเข้าโรงแรมกับบอสเบน และจำไว้เลยนะ คนที่ใช้วิธีสกปรกเอาชนะผู้อื่นไม่ใช่วิธีของฉัน”

ดูท่าคามิเลียจะไม่ใช่คนปล่อยรูปปล่อยข่าวนั้นจริง ๆ เธอจึงพยายามมองหาว่าใครที่เป็นคนทำ ซึ่งคนคนนั้นก็คือผู้ช่วยของเธอเอง ที่เป็นคนแอบปลดล็อกโทรศัพท์ของเธอแล้วเอารูปไปส่งให้กับคนอื่น ๆ เพราะเธอเป็นเดือดเป็นแค้นแทนเจ้านายที่โดนทิชาปล่อยข่าวเรื่องขโมยลูกค้า

เมื่อตามิเลียรู้ว่าผู้ช่วยของเธอก่อเรื่องก็เอาเรื่องนี้ไปบอกกับบอสเบน สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องโอคนละพ่อ เพราะคนที่ปล่อยข่าวให้ร้ายคามิเลียก็ไม่ใช่ทิชา แต่เป็นคนในออฟฟิศประเภทลูกอีช่างเม้าท์ สุดท้ายบอสเบนก็จบเรื่องอย่างเด็ดขาดโดยให้คนที่ก่อเรื่องเลือกว่าจะลาออกเองหรือว่าจะให้ไล่ออก !

ระหว่างนั้น ความที่ทิชากับคิวต้องทำงานร่วมกัน ก็ทำให้ทั้งสองได้มีเวลาพูดคุยกันและย้อนอดีตคุยกันเรื่องความหลังมากขึ้น ความสัมพันธ์แม้จะไม่ได้พัฒนาไปมากกว่าที่เป็นอยู่ แต่ก็ทำให้เราได้รู้ว่าลึก ๆ แล้วทิชาเองก็ยังมีความรู้สึกดี ๆ กับคิว

จนมาถึงในตอนท้ายของเรื่อง บอสเบนได้มีโอกาสเปิดใจคุยกับคามิเลีย “ผมมีเรื่องอยากจะบอกกับคุณคามิเลียว่า แม้ว่าผมจะมีความรู้สึกที่เป็นส่วนตัว แต่ผมจะไม่เอาความรู้สึกที่ว่ามาใช้ในการเลือกพาร์ตเนอร์อย่างแน่นอน ขอให้เชื่อใจผมได้”

คามิเลียเมื่อได้ยินคำพูดประโยคนั้นก็ถึงกับอึ้งไปในทันที เพราะบอสเบนเพิ่งจะบอกกับเธอว่าเขาชอบทิชา !

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand