Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.18 (ตอนจบ) : เริ่มด้วยรักจบด้วยความตาย

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.18 (ตอนจบ) : เริ่มด้วยรักจบด้วยความตาย

หลงกลิ่นจันทน์ EP.18 ตอนจบ : หมวดตรีชัยสารภาพออกมาหมดเปลือกว่าตัวเขาเองคือฆาตกรที่ฆ่าจันทน์เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะความรัก แต่จบด้วยความตาย …

ที่แท้แล้วก็เป็นไปตามคาด หมวดตรีชัยคือฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าจันทน์ โดยมีเพื่อนรักเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดคือคมและทนายโอฬาร

หมวดตรีชัยหลอกว่านรักให้ไปที่โกดังร้าง จากนั้นก็จับว่านรักมัดเอาไว้ ที่นั่นเองทางไทก็โดนหมวดตรีชัยฉีดมอร์ฟีนจนร่างกายไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ นอนแน่นิ่งใกล้ ๆ กับว่านรัก แล้วอยู่ดี ๆ เขาก็สารภาพพร้อมกับเล่าความจริงทุกอย่างออกมาให้ว่านรักฟัง สิ่งที่เขาทำลงไปก็ด้วยเหตุผลเดีบวกับทางไท นั่นก็คือความรัก …

ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อหมวดตรีชัยหลงรักจันทน์ตั้งแต่แรกเห็น ทำให้คมและทนายโอฬาร ซึ่งเป็นเพื่อนที่รักกันมากของหมวดตรีชัยต้องการให้เพื่อนมีความสุข พวกเขาจึงจ้างจันทน์ให้ไปหาหมวดตรีชัยที่เชียงใหม่ มันทำให้หมวดตรีชัยคิดเองเออเองมาตลอดว่าจันทน์รักเขา ทั้งที่มันไม่ใช่ความรัก

หมวดตรีชัยไปหาจันทน์ที่แสงทองแมนชันเพื่อถามความถึงความรู้สึกจริง ๆ ที่จันทน์มีต่อเขา แต่คำตอบที่ได้มันหักมุมและทำร้ายจิตใจเขาเกินจะทานทน …

“นี่แกยังไม่รู้อีกเหรอว่าฉันขยะแขยงแกเต็มที แกจะมารักฉันทำไม ฉันเป็นกะหรี่ !” คำพูดของจันทน์กระแทกใส่หน้าของหมวดตรีชัย “แล้วแกยังจะรักฉันอยู่หรือเปล่า ถ้าแกรู้ว่าฉันนอนกับพี่ชายของแกในวันนั้น !!!”

หมวดตรีชัยสติแตกขึ้นมา ในเวลานั้นเอง เขาก็คว้าเอามีดปอกผลไม้กะซวกแทงจันทน์นับครั้งไม่ถ้วนเพื่อให้สาสมแกความปวดใจที่เขาได้รับ … จากนั้น เขาก็โทร. ตามคมและโอฬารมาช่วย แล้วแผนการอำพรางศพก็เกิดขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการติดสินบนสารวัตรนิติเป็นเงิน 2 ล้านบาท เพื่อให้ปิดคดีและทำลายหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ได้จากแสงทองแมนชัน

หมวดตรีชัยและพวกคิดว่าทุกอย่างมันจะจบได้ง่าย ๆ หากเป็นแต่เพียงว่า “คนร้ายมักจะกลับไปยังที่เกิดเหตุเสมอ” เป็นความจริงที่แม้แต่ตัวหมวดตรีชัยที่เป็นตำรวจก็ยังยอมรับว่าเป็นความจริง เพราะการที่เขาขอย้ายจากเชียงใหม่มาดอนหินกาบเนื่องจากเขาไม่มั่นใจว่าหลักฐานทุกอย่างโดนเก็บกวาดไปจนหมดสิ้นแล้วจริง ๆ

จังหวะนั้นเอง ว่านรักได้แก้เชือกที่พันธนาการเธอเอาไว้สำเร็จ วินาทีนั้นเธอตัดสินใจใช้วัตถุแข็งบางอย่างที่อยู่ใกล้ตัวทุ่มไปที่หัวของหมวดตรีชัย แต่ทุกอย่างเหมือนจะไม่เป็นไปตามที่คิด สุดท้ายแล้ว หมวดตรีชัยจึงคว้าปืนขึ้นมาลั่นกระสุนใส่เธอไปหลายนัด จนเลือดไหลท่วมตัวสารวัตรสาว ก่อนที่หมวดตรีชัยจะลั่นไกระเบิดสมองตัวเองตายไปง่าย ๆ ซะอย่างนั้น

แล้วภาพก็ตัดลงตรงที่หมอดิน (ที่หนีออกมาจากโรงพยาบาล) ตามมาพอดี และประคองหญิงที่เขารักไว้ในอ้อมกอดจนกระทั่งเธอหมดสติไปต่อหน้าต่อตา !

หมอดินเปิดถุงซิปที่ใช้เก็บศพ ในนั้นมีร่างของว่านรักนอนอยู่ แต่ … ทันใดนั้นเอง หมอดินก็สะดุ้งตื่นขึ้น มันเป็นเพียงแค่ความฝัน ว่านรักยังไม่ตาย เธอนอนรักษาตัวอยู่บนเตียง ไม่นานนักเธอก็ฟื้นขึ้นมา

หมอดินตัดสินใจไปอเมริกาเพื่อหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานนิติเวช เมื่อผ่านไป 1 ปี ทั้งสองก็กลับมาเจอกันอีกครั้งในรายการห้องสืบสวนหมายเลข 7 เพื่อร่วมกันทำคดีปริศนาคดีต่อไป

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand