Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.13 : ตาลปัตรกลับด้าน

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.13 : ตาลปัตรกลับด้าน

Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.13 : ฮเยรยองตัดสินใจหย่ากับซาฮยอนแบบไม่มีใครคาดคิด ส่วนอามีก็เข้าไปอยู่บ้านยูชิน โดยได้ไฟเขียวจากซาพียอง …

อยู่ดี ๆ ก็เกิดสิ่งที่ซาฮยอนไม่คาดคิด เมื่อฮเยรยองขอหย่าขึ้นมาเองดื้อ ๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้หัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ไม่ยอมหย่า ไม่เพียงแต่ซาฮยอนเท่านั้นที่แปลกใจกับการตัดสินใจของฮเยรยอง แม้แต่พ่อกับแม่ของเขาต่างก็แปลกใจเช่นเดียวกัน

ฮเยรยองอ้างว่าสาเหตุที่ทำให้เธอตัดสินใจหย่า ก็เพราะสงสารเขาที่ต้องทนอยู่กับเธอด้วยความอดทน ทั้งที่จริง ๆ แล้วเขาคิดถึงลูกในท้องของซงวอนเป็นอย่างมาก เธอจึงไม่อยากรั้งเขาเอาไว้อีกต่อไป

การหย่าในครั้งนี้ ฮเยรยองขอบ้านในย่านเศรษฐีและเงินสดก้อนหนึ่งเพียงแค่นั้น ซึ่งนั่นไม่ใช่ปัญหา แต่เราได้มารู้เหตุผลที่แท้จริงของเธอในภายหลังว่า เธอมีภาวะมดลูกผิดปรกติทำให้มีลูกยาก (มีลูกไม่ได้) ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกผิด เป็นเพียงแต่เธอไม่อยากบอกความจริงเรื่องนี้ให้ซาฮยอนและครอบครัวของเขารู้ “ในวันที่เขาคลอด ขอฉันไปดูด้วยนะ ฉันอยากเห็นว่าหน้าตาเขาเป็นยังไง” คำพูดที่ออกจากปากของฮเยรยองด้วยน้ำเสียงอันนิ่มนวลถึงซาฮยอน ผู้ซึ่งกำลังจะกลายเป็นอดีตสามีในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

จากนั้น ซาฮยอนก็ไปบอกข่าวที่น่าตื่นเต้นนี้กับซงวอน ทุกคนแฮปปี้ รวมทั้งพ่อแม่ของเขาที่ได้ลูกสะใภ้ในอุดมคติและหลานตัวน้อยมาในเวลาเดียวกัน

ตัดภาพมาที่อามีส่งข้อความไปนัดเจอกับซาพียอง ที่ตอนนี้ได้หย่ากับยูชินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว …

“ถ้าพี่อนุญาต ฉันขอไปอยู่ที่บ้านพี่เขา (ยูชิน) ได้ไหมคะ ?” อามีเอ่ยปากขอกับซาพียองด้วยท่าทีที่ดูไร้เดียงสา
“แต่งงานกันไปเลยสิ”
“พี่เขาไม่คิดจะแต่งงานตอนนี้ค่ะ บอกว่าต้องการเวลา จริง ๆ แล้วฉันไม่เคยไปเที่ยวกับพี่เขาเลย ไม่เคยอยู่ด้วยกันทั้งวันด้วยซ้ำ ฉันเลยอยากลองอยู่บ้านเดียวกันดูค่ะ”
“มันไม่ใช่เรื่องที่ฉันจะอนุญาต เพราะตอนนี้มันไม่ใช่บ้านฉันแล้ว ปัญหาของพวกคุณสองคนก็ไปจัดการกันเอง จะอยู่ด้วยกันหรือไม่อยู่ด้วยกันก็แล้วแต่”
“ถ้างั้นฉันถือว่าพี่อนุญาตแล้วนะคะ” อามียิ้มด้วยความดีใจ

จากนั้น อามีก็อารมณ์เหมือนไม่ได้คุยกับใครมานาน เมื่อซาพียองจะกลับ เธอก็พยายามรั้งเอาไว้แล้วหาเรื่องคุยต่อ “พี่เขา (ยูชิน) ไม่ได้ทำตัวเจ้าชู้อะไรเลย พี่เขามีมารยาทและสุภาพมาก ๆ ฉันตกหลุมรักก็เพราะพี่เขาเป็นแบบนี้แหละค่ะ ต่อมาพี่เขาก็เริ่มหวั่นไหวไปกับความรู้สึกของฉัน ฉันรู้สึกผิดจริง ๆ ฉันจะรู้สึกผิดไปชั่วชีวิตค่ะ”

เมื่อได้รับไฟเขียว ในวันเดียวกันนั้นเอง อามีก็เก็บข้าวของเสื้อผ้าใส่กระเป๋าใบใหญ่สองใบไปที่บ้านของยูชิน ท่าทางเธอมีความสุขมาก แต่มันก็ไม่ง่ายขนาดนั้นเมื่อทงมีก็หอบกระเป๋าเพื่อมาอยู่ที่บ้านของยูชินเช่นกัน

เอาล่ะสิ เมื่อทงมีรู้ว่าอามีจะย้ายเข้ามาอยู่ด้วยก็โวยวายไม่ยอม แต่อามีก็ออกลูกไม้ไร้เดียงสาอินโนเซนส์ โดยอ้างว่าซาพียองอนุญาตแล้ว สุดท้ายอามีก็ลงไปทรุดอยู่กับพื้นพร้อมทั้งร้องไห้ออกมาอย่างกับเด็ก ๆ และเมื่อดูท่าทางทงมีจะใจเย็นแล้ว อามีก็เข้าไปพูดกับทงมี …

“ฉันจะทำให้ดีค่ะ ถึงฉันจะโตที่อเมริกา แต่ฉันก็เห็นคุณแม่ดูแลคุณย่า ฉันรู้ว่าลูกสะใภ้ที่ดีต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง”
ทงมีหัวเราะหึ ๆ “ลูกสะใภ้งั้นเหรอ !?”
“ยอมให้ฉันอยู่ที่นี่เถอะค่ะ จิตใจฉันตอนนี้ทนอยู่คนเดียวไม่ไหวแล้วค่ะ ฉันต้องพึ่งแอลกอฮอล์มาตลอดเลยค่ะ” อามีบิดหน้าบิดตาให้ดูน่าสงสาร
“ให้ตายสิ ! ติดเหล้าด้วยเหรอเนี่ย” แล้วทงมีก็คิดในใจว่าจะลองให้อามีอยู่ แต่เดี๋ยวเธอจะหาวิธีเฉดหัวออกไปทีหลังเอง

อามีอยู่บ้านด้วยความสุขสมหวังที่ได้อยู่กับยูชิน ส่วนทงมีก็อยู่ด้วยความเกลียด และพยายามหาทางบีบให้อามีออกไปจากบ้าน

ในตอนท้าย นัมกาบินกำลังน้ำตาไหลนองหน้าอยู่ที่ห้องแต่งตัวนักแสดง ในขณะที่ซอดงมา (แฟนเก่าของนัมกาบิน) ถือกุหลาบช่อโตเดินทางไปหาเธอ ทั้งสองยืนเผชิญหน้ากันด้วยความเงียบงันอยู่อย่างนั้น …

Photos: ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea