Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.7 : ประธานคนใหม่

รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.7 : ประธานคนใหม่

The Devil Judge EP.7 : คังโยฮันประกาศสงครามกับผู้มีอำนาจในประเทศ ในขณะที่คิมกาอนพยายามดึงเขากลับมายืนอยู่บนความยุติธรรม แต่มันไม่เป็นผล …

แม้คังโยฮันจะได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนมากกว่า 92 เปอร์เซ็นต์ ให้เขาทำรายการพิจารณาคดีสดต่อไป แต่การซื้อพยานเพื่อตบตานักข่าวและประชาชน มันเป็นวิธีการที่สร้างความเคลือบแคลงให้กับโอจินจูเป็นอย่างมาก เพราะเธอเป็นแฟนคลับและศรัทธาเขามาก ณ จุดนี้ โอจินจูคิดถึงคำพูดของจองซอนอาที่บอกให้เธอมีความทะเยอทะยานที่จะก้าวขึ้นเป็นดาวเด่นในรายการพิจารณาคดีสด

เมื่อโดนคังโยฮันใส่สื่อและข่าวลือในการโจมตี ประธานาธิบดีฮอจุงเซอจึงใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่งในการแก้เกม เขาเปิดแถลงข่าวตอบโต้โดยอ้างว่า คังโยฮันร่วมมือกับต่างชาติสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นภายในประเทศ และหากใครมีข้อมูลของคังโยฮัน เขาจะให้รางวัลเป็นเงินก้อนโต

คิมกาอนเริ่มเป็นห่วงคังโยฮันที่ไปประกาศศึกกับผู้มีอำนาจ เขาจึงพยายามสืบหาข้อมูลทางการเงินของมูลนิธิเพื่อสังคม และก็พบว่าจำนวนเงินที่ได้รับบริจาคกับจำนวนเงินที่ให้คืนกับสังคมไปนั้นไม่สอดคล้องกัน

ต่อมาประธานาธิบดีฮอจุงเซเรียกคังโยฮันไปพบเพื่อตักเตือน แต่กลายเป็นว่าคังโยฮันกลับเซอร์ไพรส์ท่านประธานาธิบดีด้วยการไลฟ์สดและบอกกับประชาชนว่า เขาและฮอจุงเซกำลังร่วมมือกันตรวจสอบการทุจริตของมูลนิธิเพื่อสังคม

ระหว่างนั้นก็มีประชาชนแจ้งเบาะแสการทุจริตของมูลนิธิเพื่อสังคมเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่ร้อยทั้งร้อยเป็นข้อมูลเท็จ เนื่องจากประชาชนเหล่านั้นต้องการเงินรางวัล แต่คังโยฮันก็พลิกแพลงโดยการเอาจำนวนของเบาะแสที่ได้รับแจ้งออกมาเล่าข่าว เพื่อทำให้คนเชื่อว่ามีการทุจริตในมูลนิธิฯ จริง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีเบาะแสอะไรที่ใช้ได้เป็นชิ้นเป็นอันเลย

แม้จองซอนอาจะยังคงนิ่งกับสิ่งที่คังโยฮันเดินเกม แต่คณะกรรมการของมูลนิธิฯ กลับสติแตก เป็นกังวลกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จองซอนอาจึงแนะนำให้คณะกรรมการไปปรึกษาประธานซอ

ประธานซอพบคณะกรรมการของมูลนิธิฯ แต่เขาเลือกที่จะหักหลังจองซอนอา โดยบอกกับทุกคนว่าจะใช้เธอเป็นแพะรับบาป เมื่อประธานซอกลับถึงบ้านก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบจองซอนอานั่งรออยู่ที่นั่น เธอเอามือลูบหัวและกล่าวให้อภัยในสิ่งที่เขาทำกับเธอตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จากนั้น จองซอนอาก็เข้าโอบกอดประธานซอ ก่อนที่เธอจะแทงเขาจนเสียชีวิต

วันต่อมามีข่าวการฆ่าตัวตายของประธานซอ เพราะรู้ผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับมูลนิธิฯ จากนั้นจองซอนอาก็ได้ขึ้นเป็นประธานคนใหม่ของมูลนิธิเพื่อสังคม

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea