Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.3 : ผู้หญิงอย่างเธอเป็นทนายไม่ได้

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.3 : ผู้หญิงอย่างเธอเป็นทนายไม่ได้

ให้รักพิพากษา Dare to Lave EP.3 : ทิชาโดนลูกความคนสำคัญบุกมาต่อว่าถึงออฟฟิศต่อหน้าเพื่อนร่วมงาน ทำให้เธอย้อนกลับไปคิดถึงเรื่องเมื่อ 7 ปีก่อน …

ทิชาโดนคุณแอมมี่ ซึ่งเป็นลูกความคนสำคัญของบริษัทบุกมาต่อว่าถึงออฟฟิศ เนื่องจากคดีที่เธอรับผิดชอบไม่มีความคืบหน้า แม้บอสเบนจะพยายามเป็นกันชนรับแรงกระแทกให้ แต่คำพูดที่ออกจากปากคุณแอมมี่ทำเอาทิชาถึงสตั๊นหน้าชา “ชีวิตพี่ ความสุขพี่ พี่อยากฝากไว้กับทนายที่เขาเก่งจริง ทนายที่เขามีความสามารถ ว่าความได้สำเร็จ พี่ไม่อยากฝากชีวิตไว้กับทนายที่เก่งแต่ปาก ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ ถ้าฉันต้องจ้างเธอ (ทิชา) นะ ฉันจ้างลูกชุบ (สุนัข) ยังดีซะกว่า”

หลังจากนั้น บอสเบนเรียกทิชามาคุย โดยจะให้ทนายศักดิ์เข้ามาช่วยทิชาในคดีของคุณแอมมี่อีกแรง แต่กลายเป็นว่าความหวังดีของบอสเบนไปขุดเอาปมในใจของเธอขึ้นมา ว่าที่จริงจากเหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้ว่า จริง ๆ ภายนอกที่ดูเป็นผู้หญิงสตรองของทิชานั้น ภายในของเธอช่างอ่อนไหวยิ่งนัก

ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อน …

ในตอนนั้น ทิชาเพิ่งเป็นทนายได้ใหม่ ๆ หมาด ๆ และยังคบหาอยู่กับอัยการนารา ด้วยความที่อ่อนประสบการณ์ทำให้เธอแพ้คดี เธอยังคงจำภาพติดตา ภาพที่ผู้เป็นแม่ต้องเสียสิทธิ์ในการเลี้ยงดูบุตร ภาพหญิงผู้เป็นแม่ทรุดลงไปนั่งร้องไห้บนพื้นศาล ทิชาเองก็ร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บปวดเช่นกัน แต่ที่เจ็บแสบยิ่งกว่าคือการโดนซ้ำเติมด้วยคำพูดจากแฟนหนุ่มของเธอ ตอกย้ำให้ความเจ็บปวดมันลึกลงไปอีก

“ไงล่ะ พี่บอกแล้วว่าคดีนี้มันอาจจะง่ายแต่ก็อย่าประมาท ทนายอีกฝ่ายเขาโชกโชน แล้วก็รอบจัดมาก” อัยการนาราพูดด้วยท่าทางจริงจัง
“แต่มันไม่ยุติธรรมค่ะ สามีไม่เคยดูแลลูก แล้วเอาสิทธิ์อะไรไปเลี้ยงดูบุตรแต่เพียงผู้เดียวคะ ?”
“สิทธิ์ของความเป็นผู้ชนะไง ถ้าอยากได้ความยุติธรรมก็ต้องชนะ ตรรกะง่าย ๆ ที่ทิชาไม่เคยเข้าใจ คนเป็นทนายเนี่ย ต้องรู้จักจังหวะ รู้ว่าช่วงไหนควรรุกช่วงไหนควรรับ ต้องรอบจัด ต้องมีไหวพริบ แต่ที่พี่พูดมาเนี่ยไม่มีในตัวทิชาเลย ทิชาอาจจะเก่งในการเรียน ได้เกียรตินิยม แต่ในชีวิตจริงทิชาเป็นได้แค่นี้ (ปลายเล็บ)” นาราทำมือออกไปพร้อมกับแสดงท่าปลายเล็บนิ้วก้อย
“แต่น้องอยากเป็นทนาย”
“ความอยากกับความจริงมันต่างกัน ทิชาต้องยอมรับว่าตัวเองไม่เหมาะที่จะเป็นทนาย อาชีพทนายมันโหดมากนะ ผู้หญิงอย่างทิชาเป็นทนายไม่รอดหรอก ทิชาควรจะยอมรับได้แล้ว”
“พอแล้วไม่ต้องพูดแล้ว ทิชาเพิ่งว่าความแพ้มาเนี่ย คนเป็นแฟนมันควรจะให้กำลังใจกันมั้ย !?”
“ทำไมพี่ต้องทำอย่างนั้นด้วย อะไรที่ไม่ดีไม่ใช่ก็ควรจะพูดตรง ๆ แล้วที่พี่ต้องพูดตอนนี้เพราะทิชาอวดดี พี่ก็รอวันนี้แหละ วันที่ทิชาแพ้ ทิชาจะได้ยอมรับซะทีว่าทุกคำที่พี่พูดมันถูกต้อง !!!”

แล้วเรื่องหลังจากนั้น ทิชาไปหานาราที่ห้อง แล้วเธอก็พบว่าเขานอกใจให้ผู้หญิงอื่นมาที่ห้อง แต่คำพูดที่เขาพูดกับเธอกลับพีคกว่า เพราะแทนที่จะรู้สึกผิดกลับโยนความผิดไปให้ทิชาซะอย่างนั้น “มันเป็นความผิดของทิชานะ ขอโทษพี่มาซะ พี่เคยบอกแล้วว่าพี่ชอบผู้หญิงเก่ง ทิชาทำให้พี่เชื่อว่าทิชาเก่งเพราะได้เกียรตินิยม แต่พอออกมาในโลกของความเป็นจริงมันไม่ใช่ ทิชาเก่งแต่ในทฤษฎีแต่พอเจอของจริงก็ว่าความแพ้ อย่าลืมนะที่ทิชาได้เป็นทนายก็เพราะพี่สนับสนุน เพราะผู้หญิงอย่างเธอเป็นทนายไม่ได้ !!!”

ตัดกลับมาปัจจุบัน ด้วยความไม่ยอมแพ้ของทิชาและประกอบกับโชคช่วย ทำให้จู่ ๆ ทิชาก็ได้หลักฐานสำคัญที่นำมาใช้ในการตั้งเรื่องฟ้องในคดีของคุณแอมมี่ได้แบบแทบไม่ต้องทำอะไร โดยมีคิวคอยช่วยเหลืออยู่ไม่ห่าง

ระหว่างนั้นเอง คามิเลียก็แสดงออกด้วยสายตาว่าชอบบอสเบน แต่เธอก็ยังคงสงวนท่าทีไม่เผยความในใจออกไปตรง ๆ เพราะเธอรู้ดีว่าบอสเบนชอบทิชา …

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand