Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.6 : เงาะไร้ขน

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.6 : เงาะไร้ขน

Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.6 : บอสเบนจัดการเรื่องหย่าและค่าอุปการะกับภรรยาโดยมีคามีเลียคอยให้คำปรึกษา ในขณะที่ทิชาต้องเผชิญหน้ากับแฟนเก่า จนทำให้เธอต้องเสียการทรงตัว …

ภรรยาของบอสเบนยื่นข้อเสนอค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร รวมเบ็ดเสร็จเป็นเงิน 70 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือนที่เขาได้รับ ยังไม่นับทรัพย์สินอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศที่ต้องโอนให้เป็นชื่อของลูก 70 เปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกัน และแม้ว่าข้อเสนอนี้จะเป็นข้อเสนอที่สูบเลือดสูบเนื้อ แต่บอสเบนก็ยอมรับมัน ด้วยเหตุผลเพียงเหตุผลเดียว คือเขาไม่ต้องการให้ลูกสาววัย 7 ขวบต้องมารับรู้เรื่องราวที่พ่อแม่ต้องฟาดฟันกันในศาลเพื่อเงิน

ว่าที่จริงภรรยากับบอสเบนยังไม่ได้หย่ากันในทางกฎหมาย แต่เลิกรากันในเชิงพฤตินัย ณ จุดนี้ คามีเลียเป็นคนเดียวที่รู้เรื่องทั้งหมด อีกทั้งยังเป็นคนที่คอยให้คำปรึกษา โดยที่บอสเบนขอร้องเธอไว้ไม่ให้เอาเรื่องนี้ไปบอกกับใคร เพราะเขาไม่อยากให้เรื่องนี้ถึงหูทิชา

ระหว่างที่ทิชากำลังนั่งทำงานอยู่ภายในห้อง คิวก็เข้ามาพร้อมกับผลไม้สุดยูนีกที่หากินที่ไหนไม่ได้มาให้ “เงาะไร้ขน” เงาะธรรมดา ๆ ที่คิวตั้งใจตัดขนออกพร้อมกับผ่าเปลือก มันสร้างความประทับใจให้กับทิชาเป็นอย่างมาก เพราะคิวยังจำเรื่องที่เธอกลัวขนเงาะได้ แม้เรื่องราวจะผ่านมานานกว่า 7 ปีแล้ว

ในตอนนั้น ทิชาไม่กล้าจับเงาะที่คิวยื่นให้ เพราะแท้จริงแม้เธอจะชอบกินเงาะมากแต่ก็กลัวขนเงาะมากเช่นกัน เขาจึงจัดการตัดขนเงาะซะเหี้ยนเต้ ทิชาเมื่อเห็นนั้นก็งงงวยเป็นการใหญ่ว่าทำไมเขาถึงไม่ปอกเปลือกให้ ซึ่งมันเป็นวิธีที่น่าจะง่ายกว่า แต่คิวตอบกลับไปว่า “ถ้าทำแค่ปอกเปลือกมันก็ไม่น่าจดจำสิครับ”

ทีนี้ปัญหาเก่าที่มาพร้อมกับแฟนเก่าก็โผล่มาอีกครั้ง การที่ทิชาได้พบกับนาราอีกครั้งที่ศาลโดยบังเอิญมันทำให้ทิชาเสียการทรงตัว เธอเอ่ยปากยอมรับกับคิวว่า “ฉันไม่โอเคทุกครั้งที่เจอหน้าแฟนเก่า … ไม่ได้รัก ไม่ได้เกลียด แต่มันทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวฉันมันกระจอก ห่วย ไม่มีความสามารถในการเป็นทนายที่ดี นี่แหละคือปัญหาของฉัน แล้วฉันต้องทำยังไงต่อ ?” คิวก็ตอบกลับไป “ผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไง แต่ผมจะอยู่เคียงข้างและช่วยพี่เท่าที่ทำได้”

จูน หลานสาวของคุณแอมมี่ใช้เส้นสายเพื่อเข้ามาทำงานที่รอสแอนด์ฮาร์วีย์ พร้อมกับเปิดเผยเหตุผลที่เธอเลือกทำงานที่นี่เพราะผู้ชาย และผู้ชายคนที่ว่าก็คือคิว ! ทั้งสองสนิทกันรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ จนกลายเป็นที่จับตาของขาเม้าท์ในออฟฟิศ

แต่ปัญหามันเกิดขึ้นตรงที่ว่า ป้อน (เพื่อนสนิทของคิว) เกิดชอบจูนเช่นเดียวกัน จูนจึงเอ่ยปากบอกกับป้อนตรง ๆ และแรงขนาดทำเอาหน้าชา …

“จูนชอบคิว เพราะที่ต้องบอกคุณตรง ๆ เนี่ย ก็เพราะจูนเห็นคุณออกตัวแรง จูนไม่อยากให้คุณทำให้คิวเขาอึดอัด รับทราบไว้ด้วยนะคะ”

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand