Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.4 : ทะเบียนสมรสคือทุกสิ่ง

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.4 : ทะเบียนสมรสคือทุกสิ่ง

Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.4 : ทิชากับบอสเบนออกเดตกันเป็นครั้งแรก แต่คิวก็เข้าไปเป็น “กขค” ส่วนคดีคุณแอมมี่กลับมีความจริงบางอย่างผุดขึ้นมา …

บอสเบนเดินหน้าสานสัมพันธ์กับทิชาโดยชวนไปออกเดตที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ระหว่างที่ทั้งสองกำลังพูดคุยกันท่ามกลางบรรยากาศสีชมพูอ่อน ๆ อยู่ดี ๆ คิวก็ตามมาขัดจังหวะและทำตัวเป็น “กขค” ซะอย่างนั้น โดยใช้ลูกตีมึนแล้วอ้างว่าทิชาเป็นคนชวนเขามาเพื่อจะได้ไม่ตกเป็นขี้ปากคนอื่นเหมือนครั้งก่อน แม้ทิชาจะยืนยันว่าไม่ได้ชวน แต่คิวก็ตีมึนไปอย่างนั้น จนสุดท้ายบอสเบนจึงปล่อยผ่านให้คิวนั่งร่วมโต๊ะด้วย

วันถัดมา บอสเบนเจอกับคิวในห้องน้ำ เขาจึงเอ่ยปากออกไปว่า “ผมอยากจะมาขอบคุณคุณ ที่เมื่อวานไปเป็นคนกลางระหว่างผมกับทิชา … คุณเป็นคนมีน้ำใจมากนะ แต่ไม่มีมารยาท ! เมื่อวานผมถือว่าผมปล่อยผ่านเพราะผมเห็นแก่ทิชา ผมไม่อยากให้เสียบรรยากาศ แต่ผมไม่พอใจมาก ผมไม่รู้ว่าคุณมีเจตนาอะไร แต่จะทำอะไรคิดให้ดี ๆ ในที่ทำงานผมอาจจะเป็นคนใจดีนะ แต่ตัวผมไม่ใช่ อย่าล้ำเส้นให้มันมาก !” เมื่อได้ฟังเช่นนั้น คิวก็ได้แต่ทำหน้าจ๋อย

ระหว่างนั้น เรื่องราวดำเนินไปจนกระทั่งทิชาได้รู้ความจริงที่ว่า คุณแอมมี่กับแจ๊ค สามีเด็กของเธอไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน แถมที่หนักไปกว่านั้นก็คือ แจ๊คดันไปจดทะเบียนสมรสกับมะนาวแล้วซะอย่างนั้น นั่นหมายความว่า สถานะทางกฎหมายในตอนนี้ของคุณแอมมี่จึงกลายเป็นเมียน้อย !

ทิชาปวดหัวหนักมาก ยิ่งเมื่อต่อมาได้รู้ว่ามะนาวยื่นเรื่องฟ้องแอมมี่ว่าเป็นเมียน้อย ทิชาบอกกับคุณแอมมี่ว่า “ทะเบียนสมรสคือทุกสิ่งในทางกฎหมาย” ส่วนบอสเบนก็หัวเสียใส่คุณแอมมี่เช่นกัน “ลูกความที่ปิดบังความจริงกับทนายแพ้คดีมาเยอะแล้ว”

ด้วยความที่คดีของคุณแอมมี่พลิกกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทำให้ทิชาคิดจะถอนตัว แต่สุดท้ายเธอก็เปลี่ยนใจกลับมาฮึดสู้อีกครั้ง หลังจากนั้นตลอดระยะเวลานับเดือน ทิชาจึงทุ่มสรรพกำลังให้ทุกคนในทีมหาหลักฐานทุกอย่างเพื่อทำให้ชนะคดีให้ได้

เมื่อถึงวันพิจารณาคดี ณ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สิ่งที่ทิชาเลือกทำก็คือ ฟ้องมะนาวและแจ๊ค อดีตสามีของคุณแอมมี่ในข้อหาฉ้อโกงโดยใช้ข้อมูลเรื่องฟิตเนสที่บอสเบนหามา ซึ่งเป็นเงินที่คุณแอมมี่ออกให้แจ๊ค จากนั้นก็มาที่ศาลอาญา ซึ่งทิชาใช้เทคนิค “ยุให้แยกเพื่อให้แตกกันเอง” สุดท้ายความจริงก็เผยออกมาว่า มะนาวไปหลอกแจ๊คว่าเธอท้องเพื่อใช้เป็นข้ออ้างให้เขาจดทะเบียนสมรสด้วย และก็เป็นคนที่สั่งให้เขาไปหลอกเอาเงินจากคุณแอมมี่

ทิชาชนะคดีไปได้อย่างสวยงาม จบข่าว

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand