Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.5 : สภาวะทิ้งตัว

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.5 : สภาวะทิ้งตัว

Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.5 : คิวถึงกับคอตกเมื่อบอสเบนไม่ให้เขาย้ายไปอยู่ทีมเดียวกับทิชา ในขณะที่คามีเลียถึงกับช็อกเมื่อรู้ความจริงบางอย่างของบอสเบน …

บอสเบนปฏิเสธที่จะให้คิวย้ายทีมไปอยู่กับทิชาตามสัญญา แม้เขาจะเป็นหนึ่งในทีมที่มีส่วนช่วยหาหลักฐานสำคัญจนทำให้ทิชาสามารถชนะในคดีคุณแอมมี่ได้ ความผิดหวังครั้งนี้เล่นเอาคิวตกอยู่ในสภาวะทิ้งตัว

ด้านทิชาเองตอนแรกก็ดูนิ่ง ๆ แต่เมื่อเห็นคิวอยู่กับทีมของทนายศักดิ์แล้วไม่ได้ใช้ความสามารถของตัวเองที่มีอย่างเต็มที่ ได้แต่คอยชงกาแฟบ้าง วิ่งไปซื้อของบ้าง เธอจึงเริ่มเปลี่ยนใจคิดหาวิธีไฟต์เพื่อดึงตัวคิวกลับมาร่วมทีมให้ได้ เป็นเพียงแต่วิธีการที่ทิชาใช้มันไม่ใช่การเข้าไปคุยกับบอสเบนตรง ๆ แต่เธอกลับเลือกใช้ท่ายาก

ทิชารับทำคดีทั้งหมดที่เข้ามา รวมไปนับมาก็ปาเข้าไป 35 คดี ซึ่งคดีส่วนใหญ่เป็นคดีที่ปรกติแล้วเธอจะไม่รับทำ อีกทั้งยังพยายามสร้างเรื่องให้ตัวเองดูยุ่งอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาอยู่ต่อหน้าบอสเบน แม้กระทั่งเวลานั่งทานข้าวด้วยกัน แต่เหลี่ยมของทิชาก็โดนบอสเบนอ่านออกโดยง่าย …

“ถ้าทิชาอยากได้ตัวคิวมาร่วมทีม บอกพี่ตรง ๆ ก็ได้นะ”
“คะ” ทิชาเสียงสูง พร้อมกับทำหน้าอึ้งเมื่อแผนอันซับซ้อนของเธอโดนจับได้โดยง่าย
“พี่ชอบนะ เวลาทิชาใช้เล่ห์เหลี่ยมในการว่าความให้ชนะคดี แต่อย่ามาใช้กับพี่ได้มั้ย”
“ทิชาขอโทษนะคะ ทิชาแค่เกรงใจน่ะค่ะ ทิชาเห็นว่าคิวเขาทำงานดี” ทิชาทำหน้าเจื่อน
“พี่ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายนะ อย่าเอาความสัมพันธ์ส่วนตัวมำให้งานไม่ใช่เรื่องงาน”

ต่อมาก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมะนาวแค้นทิชาที่ว่าความชนะจนทำให้ชีวิตของเธอพัง ควงปืนบุกเข้ามาที่ออฟฟิศสร้างความตกอกตกใจให้กับทุกคน แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรรุนแรงเกิดขึ้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คิวกับทิชาเริ่มกลับมาใกล้ชิดกันมากขึ้น

หลังจากนั้น บอสเบนก็อนุญาตให้คิวย้ายไปร่วมทีมกับทิชาตามที่เขาต้องการ บอสเบนให้เหตุผลว่าที่เขาให้คิวอยู่กับทีมของทนายศักดิ์ก็เพื่อดูสปิริตของคิว ว่าแท้จริงแล้วเขาตั้งใจทำงานเพื่อตัวเองหรือเพื่อส่วนรวม เพราะถ้าทำงานเพื่อส่วนรวมจริง แม้จะต้องรับผิดชอบงานที่ตัวเองไม่อยากทำก็ต้องพยายามทำให้ดี ซึ่งในท้ายที่สุดคิวก็สอบผ่าน และได้รับการการันตีจากทนายศักดิ์ว่าคิวมีความขยันขันแข็ง แม้ว่าวัน ๆ เขาจะสั่งให้คิวทำแค่ชงกาแฟกับวิ่งไปรับของกินจากแกร๊บไบค์ก็ตาม 😁

ในตอนท้าย ระหว่างที่คามีเลียกำลังเวิ่นเว้ออยู่กับบอสเบนที่ด้านล่างคอนโด จู่ ๆ หญิงสาวปริศนาก็โผล่เขามา ภรรยาของบอสเบน !

คามีเลียตกใจจนตาโตเท่าไข่ห่าน เมื่อโดนขอร้องจากบอสเบนให้เป็นทนายให้กับเขาในการเจรจาเรื่องทรัพย์สินหลังการหย่า

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand