Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.7 : มีเมียแล้วไม่เอา ?

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.7 : มีเมียแล้วไม่เอา ?

Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.7 : แล้ววันที่ทิชารู้ความจริงเรื่องบอสเบนมีครอบครัวแล้วก็มาถึง มันเหมือนฟ้าฟาดลงกลางใจ ทุกอย่างพังทลายไปทันที …

คุณแม่ของทิชาแอบนัดบอสเบนให้มาไดนิ่งกับทิชาที่ร้านอาหารภายในออฟฟิศ ระหว่างที่ทุกอย่างดำเนินไปด้วยความหวานชื่น ถึงขนาดที่ว่าบอสเบนตกปากรับคำจะไปเที่ยวสวนส้มที่จังหวัดชุมพรของแม่ทิชา แต่ทันใดนั้นเองเหมือนสวรรค์ล่มลงกลางคัน เมื่อภรรยาของบอสเบนโผล่ขึ้นมากลางวงภายในร้านอาหารแห่งนั้น เธอประกาศเป็นคำพูดในทำนองแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของในฐานะภรรยา

มันเหมือนเป็นความสะใจของภรรยาบอสเบน ที่ไม่รู้จะทำไปทำไม เพราะวันรุ่งขึ้นเธอกับบอสเบนก็กลายเป็นอดีตสามีภรรยากันแล้ว

แต่ความจริงก่อนหน้านี้ คามีเลียคือคนที่เอาเรื่องทิชาไปบอกภรรยาของบอสเบนเพื่อต้องการเอาคืนทิชา แต่เธอลืมคิดไปว่าสิ่งที่เธอทำไปนั้นมันกระทบชิ่งไปทำร้ายบอสเบน คนที่เธอแอบรักมาตลอดด้วยเช่นกัน แต่เมื่อคิดได้ทุกอย่างก็สายไปเสียแล้ว …

“ผมไม่คิดว่าคุณเป็นคนทำนะ เพราะคุณเป็นเพื่อนที่ผมไว้ใจมากที่สุด แล้วคุณพอรู้มั้ยว่ามันเป็นใคร ?” บอสเบนถามคามีเลีย
“ถ้าบอสรู้แล้วจะทำยังไงคะ ?”
“ผมก็จะต่อยปากมันไง” 👊 บอสเบนลั่นออกมาด้วยน้ำเสียงที่แฝงไปด้วยความโกรธ จนคามีเลียถึงกับสะดุ้งโหยงเอามือกุมปากของตัวเองทันที

ระหว่างนั้น ทิชาชวนคิวไปตรวจดูโกดังที่เธอกำลังจะทำคดีฟ้องขับไล่ แต่ไม่รู้ทำอีท่าไหน จึงโดนหมาไล่กัด ทิชาร้องไห้ออกมาโฮใหญ่จนต้องเข้าไปหลบอยู่ด้านใน ทั้งสองหลบอยู่อย่างนั้นนานเท่านานจนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป แต่ประเด็นก็คือ มันเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ทั้งสองได้มีเวลาอยู่ด้วยกันสองต่อสอง และได้คุยนู่นนี่นั่นพัฒนาความสัมพันธ์กันไป …

“ตอนที่รู้ว่าบอสเบนมีภรรยาแล้ว เหมือนหัวมัน blank ไปหมด มันรู้สึกผิดหวัง เสียดาย เสียใจ ก็มันโดนหลอกอะเนอะ” ทิชาสารภาพความรู้สึกตอนที่รู้ว่าบอสเบนมีภรรยาแล้วให้คิวฟัง
“ไม่ใช่ทุกคนจะหลอกพี่นะ คนที่จริงใจกับพี่ก็มี”

สุดท้ายคิวก็ไล่หมาออกไปได้ แล้วโชคชะตาก็นำพาอีกครั้ง เมื่อฝนได้เทกระหน่ำลงมา เลยกลายเป็นช็อตโรแมนซ์ขึ้นมาซะอย่างนั้น อิอิ 💏

คิวขี่มอเตอร์ไซค์คันจิ๋วฝ่าสายฝนที่โปรยปรายลงมาไปส่งทิชาที่คอนโด ทั้งความสนิทแนบชิด มันเหมือนกับว่าในความคิดของคิวในตอนนั้นอยากจะให้เส้นทางไปส่งพี่ทิชายาวไกลไปจนถึงเชียงใหม่

เรื่องราวไปกันใหญ่เมื่อเรื่องบอสเบนมีครอบครัวแล้วถูกกระจายกลายเป็นเรื่องสนุกปากของขาเม้าท์ในออฟฟิศ บางคนก็เม้าท์ไกลถึงขนาดที่ว่าทิชาเป็นมือที่สาม และรู้เรื่องที่บอสเบนมีภรรยาอยู่ก่อนแล้ว

ต่อมาบอสเบนนัดคุยกับทิชา … “ขอโอกาสผมอีกสักครั้งได้มั้ย ?”
“ทิชาขอโทษจริง ๆ ค่ะ ทิชาไม่เคยมีปัญหากับคนที่มีครอบครัวแล้ว แต่ทิชามีปัญหากับคนหลอกลวง” ทิชาลุกออกจากเก้าอี้ไปอย่างไม่เหลียวหลังกลับไปมอง ในขณะที่บอสเบนรับเดินตามไปอย่างกระชั้นชิด
“แล้วคุณคิดว่าผมไม่เคยโดนหลอกเหรอ ทิชา ผมก็เคยโดนหลอกมาเหมือนกัน ภรรยาผมเค้านอกใจผม ผมเข้าใจนะเวลาเราไว้ใจใครสักคนจนหมดหัวใจ มันเหมือนทุกอย่างพังทลาย”

ในตอนท้าย คิวตั้งใจเล็มขนเงาะที่เขาซื้อมาเป็นจำนวนหลายกิโลฯ เพื่อเอาไปให้ทิชา เขาไปดักรอทิชาอยู่ด้านหน้าคอนโดเพื่อเอาเงาะไร้ขนไปให้ แต่ภาพที่เห็นเหมือนฟ้าฟาดลงกลางกระหม่อม ทิชาลงมาจากแท็กซี่พร้อมด้วยบอสเบน

คิวรีบบึ่งมอเตอร์ไซค์กลับบ้านทันที แต่เหมือนเป็นวันนรกแตก คิวเจอด่านตรวจ ซึ่งมันก็ไม่น่ามีอะไร แต่จู่ ๆ ตำรวจก็เจอวัตถุผิดกฎหมายบางอย่างที่ซุกซ่อนเอาไว้ คิวถึงกับหน้าเหวอ ก่อนที่ตำรวจจะจับเขาไพล่หลังพร้อมใส่กุญแจมือ !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand