Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.8 : ฟื้นจากความตายในยี่สิบสี่ชั่วโมง

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.8 : ฟื้นจากความตายในยี่สิบสี่ชั่วโมง

The Penthouse 3 EP.8 : ซอกฮุนรู้ความจริงเรื่องที่ซอกคยองเป็นลูกสาวแท้ ๆ ของซูรยอน เขาจึงตีสองหน้าทำทีไปเข้าหาจูดันแทเพื่อหวังช่วยซอกคยอง ในขณะที่ซอจินเดินเกมโดยใช้โลแกนลี …

ซูรยอนเผยความจริงกับซอกฮุนว่า แท้จริงแล้วซอกคยองคือลูกสาวแท้ ๆ ของเธอและเป็นฝาแฝดผู้น้องของซอลอา “ตอนนั้น แม่คลอดลูกแฝดที่อเมริกา ทางนั้นแจ้งว่ามีเด็กคนหนึ่งเสียชีวิตทันทีหลังคลอด ส่วนคนที่รอดก็คือซอลอา”

ก่อนหน้านี้ ซอกคยองบอกกับซอกฮุนว่าจะไปเรียนต่อที่อิตาลี แต่จริง ๆ แล้วเธอไปอยู่ในสถานที่กักกันเด็กเหลือขอที่พ่อแม่ไม่ต้องการ ซึ่งซอกคยองพยายามจะพังประตูห้องที่ถูกขังรวมกับเด็กหญิงหลายสิบคน เธอพยายามทำมันอยู่อย่างนั้นทั้งคืน จนเพื่อนร่วมห้องต้องบอกว่า “เธอหนีไปไหนไม่ได้หรอก ไม่มีใครตามหาเราเพราะพวกเราเป็นเด็กที่พ่อแม่ไม่ต้องการ และถึงอยากจะตามหาก็ไม่มีทางเจอ เพราะที่แห่งนี้มันไม่มีอยู่ในแผนที่ด้วยซ้ำ”

ซอกฮุนทำเนียนตีสองหน้าสองหน้าเข้าหาจูดันแท “ผมอยากเป็นในสิ่งที่พ่ออยากให้เป็น ผมเบื่อชีวิตที่เป็นอยู่เต็มทีแล้ว” แน่นอนว่าจูดันแทอ้าแขนรับซอกฮุนด้วยความดีใจ แต่หารู้ไม่ว่า ที่ซอกฮุนทำแบบนี้เพราะต้องการตามหาซอกคยองและช่วยเธอออกมาจากเงื้อมมือของจูดันแท

ตัดภาพมาที่โลแกนลีที่ตอนนี้เรารู้สึกตัวแล้ว หลังจากหมดสติไปนับตั้งแต่เหตุระเบิดนาน 7 เดือนเต็ม ภายใต้การดูแลของยุนชอล โดยมีซอจินเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และเมื่อฟื้นขึ้นประโยคแรกที่เขาเอ่ยออกมากับยุนชอลก็คือ “ผมต้องออกไปจากที่นี่เดี๋ยวนี้ คุณซูรยอนกำลังตกอยู่ในอันตราย ผมต้องการโทร. หาอเล็กซ์ ผมต้องโทร. หาพี่ชายของผมเพื่อให้เขารู้ว่าผมยังไม่ตาย” ในขณะที่ซอจินซึ่งเฝ้ามองโลแกนลีอยู่ สายตาของเธอบ่งบอกว่ากำลังคิดแผนการบางอย่างเอาไว้

ซูรยอนพบว่ายาที่ได้จากแบโรนา ที่เก็บได้จากกระเป๋าของครูจินขณะกำลังเอาไปให้อึนบยอล เป็นยาที่ใช้สำหรับผู้ป่วยที่รับการกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจอย่างรุนแรง ยาตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยศูนย์การแพทย์ชองอา แต่มันมีผลข้างเคียงทำให้เกิดภาวะสมองเสื่อม

ตัดภาพมาที่งานออดิชันที่ศูนย์ศิลปะชองอา แม้ซอจินพยายามจะใช้เล่ห์กลต่าง ๆ นานา เพื่อช่วยให้อึนบยอลได้เปรียบแบโรนา แต่ดูเหมือนว่าแผนการจะไม่ได้ผล คลาร์กลีชื่นชมในความสามารถและไหวพริบของแบโรนาเป็นอย่างมาก

แบโรนาพยายามเตือนอึนบยอลเรื่องยาที่มีผลข้างเคียงทำให้เกิดภาวะสมองเสื่อม

ซอกฮุนแอบติด AirTag (จีพีเอส) ราคา 999 บาท เอาไว้ที่รถของจูดันแทเพื่อติดตามตำแหน่งไปหาซอกคยอง ซึ่งจูดันแทก็ไปหาซอกคยองจริง ๆ …

ที่สถานกักกัน ซอกคยองแทบเป็นบ้า เธออาละวาดออกอาการไม่ต่างอะไรกับคนสิ้นสติ ก่อนที่จะทำร้ายผู้ดูแลและวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต ซอกคยองวิ่งไปเรื่อยจนพบกับจูดันแท ณ จุดนี้ ซอกคยองยิ้มกว้างเท่าชามตราไก่ด้วยความดีใจที่เจอพ่อ แต่ผลลัพธ์มันหักมุมเมื่อเธอโดนจูดันแทจับไปขังอีกครั้ง พร้อมกับบอกความจริงที่ว่า เธอไม่ใช่ลูกสาวของเขา แต่เป็นแฝดผู้น้องของซอลอา

ซอกฮุนตามจีพีเอสไปจนพบสถานกักกัน พร้อมกับโทร. ตามซูรยอนทันที แต่ดูเหมือนว่าเธอจะพบแค่ข้อความที่ซอกคยองเขียนทิ้งไว้ที่หน้าต่าง “แม่อย่าตามหาหนู”

ต่อมา ซอจินได้เดินเกมตามแผนต่อไป เธอให้แบคจุนกินำเอารูปถ่ายของโลแกนลีที่นอนติดเตียง ร่างกายห่อหุ้มไปด้วยผ้าพันแผลให้กับอเล็กซ์ โดยให้ย้ำกับอเล็กซ์ว่า “จูดันแทเป็นคนซ่อนโลแกนลีเอาไว้”

ระหว่างนั้นซอจินฉีดยาบางอย่างให้โลแกนลี และพูดว่า “ใน 24 ชั่วโมงนับจากนี้ คุณจะสบายตัว” หลังจากนั้น ซอจินก็ไปตกลงบางอย่างกับจูดันแท “ปล่อยให้ฉันจัดการกับซูรยอนเอง ถ้าคุณช่วยฉัน ฉันจะทำลายหลักฐานเรื่องที่คุณวางระเบิดโลแกนลีให้ ฉันจะกำจัดแบคจุนกิให้คุณเอง”

ยุนชอลมาหาอึนบยอลเพื่อเตือนเรื่องที่เธอกินยาที่ทำให้สมองเสื่อม อย่างไรก็ตาม อึนบยอลไม่พอใจที่พ่อของเธอย้ายฝั่งไปอยู่กับแบโรนา และปฏิเสธความต้องการของเธอ

แบคจุนกิไปหาครอบครัวของโลแกนลีตามคำสั่งของซอจิน เขาชี้เป้าไปที่จูดันแทว่าเป็นคนวางระเบิดโลแกนลี แต่จูดันแทก็โบ้ยไปให้ซูรยอน แถมยังยกแม่น้ำทั้งห้ามาเป็นข้ออ้าง และดูเหมือนคุณย่าของโลแกนจะเชื่อจูดันแทซะด้วย

ในขณะที่ทุกคนกำลังประสาทกลับหัวหมุนกับเรื่องโลแกนลี แต่ซอจินก็แสยะยิ้มออกมาเมื่อทุกอย่างดำเนินไปตามแผนทุกประการ

ในตอนท้าย ซูรยอนถูกชายฉกรรจ์พาตัวไปยังบ้านหลังหนึ่ง ขณะที่เธอตะโกนออกมาไม่หยุดว่า “ฉันไม่ได้ฆ่าโลแกน ฉันรักโลแกน” ทันใดนั้นเอง สิ่งเหลือเชื่อก็ปรากฏตรงหน้าของเธอ …

โลแกนลีฟื้นคืนชีพขึ้นมาและลุกขึ้นจากรถเข็นแทบไม่เหมือนคนที่เคยโดนระเบิดจนเกือบตาย ทุกอย่างแทบเป็นปรกติ มีเพียงรอยไหม้บนใบหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แล้วทั้งสองก็จูบด้วยความโหยหากันและกัน ก่อนโลแกนจะเอ่ยออกมาว่า “ฉันคิดถึงเธอ”

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea