Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.14 : ไซโคปั่นประสาท

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.14 : ไซโคปั่นประสาท

Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.14 : ฮเยรยองเลิกรากับซาฮยอนด้วยความรู้สึกดี ๆ แต่ภายหลังเธอก็ตีเนียนจัดแถลงข่าวทิ้งบอมบ์ใส่ว่าเขามีชู้ …

ซอดงมา (แฟนเก่านัมกาบิน) มาชมการแสดงละครเวทีเรื่อง Dracula in Love ที่มีนัมกาบินเป็นนักแสดงนำ หลังการแสดงจบ เขาได้หอบกุหลาบแดงช่อโตมาให้เธอที่ห้องแต่งตัว เขาได้เห็นเธอกำลังร้องไห้ออกมาไม่หยุด … แต่จังหวะนรกก็บังเกิด เมื่อพัคฮเยรยอนก็เข้ามาในห้องแต่งตัวเช่นเดียวกัน ทำให้นัมกาบินต้องเฉไฉแนะนำว่าซอดงมาเป็นแฟนคลับที่ติดตามผลงานมานาน และบอกว่าพัคฮเยรยอนเป็นคู่หมั้นของเธอ

วันต่อมา ซอดงมาจึงได้นัดเจอกับนัมกาบิน ทำให้เขาได้รู้ว่าสิ่งที่ทำให้เธอเสียใจเป็นเพราะเมื่อวานเธอเพิ่งรู้ข่าวร้ายของพ่อแม่ที่ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต แต่เธอเดินทางไปงานศพไม่ได้เนื่องจากเธอเป็นนักแสดงนำ ซอดงมาโอบกอดเธอไว้ด้วยความละมุน “เข้มแข็งเอาไว้นะ ขนาดเมื่อวานคุณยังสามารถแสดงได้จนจบ บางทีพ่อแม่ของคุณอาจจะดูอยู่ก็ได้”

ส่วนทงมีก็เอือมกับนิสัยเด็ก ๆ ของอามีเต็มทน จึงเดินเกมไซโคปั่นประสาทว่ายูชินกำลังจะกลับไปคืนดีกับซาพียอง …

“คู่แต่งงานที่เพิ่งเลิกกันไม่นานกลับมาคืนดีกันมีเยอะแยะไป” ทงมีเริ่มจั่วหัว “เหตุผลที่ทำให้ผู้ชายนอกใจมีสองอย่าง ถ้าไม่เบื่อภรรยาที่อยู่ด้วยกันมานาน ก็แค่อยากรู้อยากลองเพื่อความบันเทิงทางเพศ”
“พี่เขา (ยูชิน) ไม่ได้คบกับฉันเพื่อความบันเทิงหรอกค่ะ พี่เขารักฉันจริง ๆ ค่ะ” อามีตอบกลับไปด้วยแววตาใสซื่อ
“ตอนแรกเขาคงรู้สึกสดชื่นเพราะเห็นเธอเป็นของแปลกใหม่ แต่พออยู่ไปนาน ๆ ผู้หญิงก็เหมือนกันทุกคนนั่นแหละ”
“จริง ๆ แล้วคุณแม่ (ทงมี) ก็เป็นภรรยาคนที่สองไม่ใช่เหรอคะ” อามีออกคำพูดจิกกัดแต่ก็ยังคงแววตาที่ไร้เดียงสา
“ภรรยาคนที่สองกับเมียน้อยมันต่างกัน ฉันเป็นภรรยาคนที่สองก็จริงแต่ว่าแต่งงานกันอย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้เธอคือเมียน้อย เพราะความจริงแล้วในตอนนี้ในทางกฎหมายเธอก็ยังเป็นเมียน้อยอยู่ดี !” ทงมีเยาะเย้ยด้วยรอยยิ้มที่มุมปาก

แต่สรุปสุดท้าย งานปั่นประสาทของทงมีครั้งนี้ท่าทางจะเหลวเป๋ว เมื่อยูชินกลับมาถึงบ้านพร้อมเอ่ยกับอามีตรง ๆ ว่าไปหาจีอากับซาพียองมา ทำเอาอามียิ้มน้อยยิ้มใหญ่ เพราะยูชินไม่ได้เป็นอย่างที่ทงมีพยายามไซโค

ตัดภาพมาที่คู่ของฮเยรยองกับซาฮยอน วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ทั้งคู่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน เธอไปทานข้าวกับอดีตสามีและพ่อแม่ของเขา การจากลากันครั้งนี้เป็นไปอย่างชื่นมื่น … แต่

ที่แท้แล้วทุกอย่างมันเป็นแผนของฮเยรยองที่จะเอาคืนซาฮยอน เมื่อไม่กี่วันหลังจากนั้นเธอก็จัดแถลงข่าวเพื่อเผยเรื่องที่เธอหย่าร้างแล้ว เนื่องจากเหตุผลที่สามีของเธอไปมีชู้ ฮเยรยองร้องไห้ออกมาไม่หยุด พูดง่าย ๆ ก็คือเป็นการทิ้งบอมบ์ใส่ซาฮยอน เพื่อให้นักข่าวไปขุดคุ้ยเรื่องราวต่อ พร้อมทั้งใช้วิธีให้สังคมไปกดดันเขา จนทำให้สำนักงานกฎหมายที่ซาฮยอนทำงานอยู่กดดันให้เขาลาออกเพื่อรักษาชื่อเสียงขององค์กร ในทางกลับกันก็เป็นการเรียกคะแนนสงสารเพื่อเพิ่มความนิยมให้กับตัวเธอได้เป็นอย่างดี

ณ จุดนี้ เราได้รู้ว่าหลังเลิกกับสามี ทั้งซาพียองและฮเยรยองต่างก็เล็งซอบันเป็นว่าที่สามีคนต่อไปเหมือนกัน

ในตอนท้าย ระหว่างที่ซาพียองกับซอบันกำลังนั่งรอเวลาเข้าไปดูการแสดงละครเวทีเรื่อง Dracula in Love ของนัมกาบิน ด้านยูชินกับอามีก็มาดูละครเวทีเรื่องนี้เช่นกัน มันกลายเป็นสถานการณ์ที่อึดอัดอย่างบอกไม่ถูก เมื่อยูชินเห็นซาพียองอยู่กับชายอื่นด้วยท่าทางสนิทสนม เขาจึงเดินปรี่เข้าไปด้วยความหึงหวง !?

Photos: ภาพหน้าจอจาก TV Chosun