Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Devil judge EP.10 : ล้มทั้งกระดาน

รีแคปซีรีส์ The Devil judge EP.10 : ล้มทั้งกระดาน

The Devil judge EP.10 : คังโยฮันวางแผนที่จะล้มกระดานภายในคราวเดียว เขาจึงพุ่งเป้าไปที่จุกชาง ยูทูบเบอร์คนสำคัญที่ให้การสนับสนุนฮอจุงเซ และทำการทำให้ชาคยองฮีกับจองซอนอากัดกันเอง …

ชาคยองฮีโกรธจัดที่โดนมูลนิธิเพื่อสังคมตัดงบประมาณสนับสนุนกระทรวงยุติธรรม แต่กลับไปเพิ่มเงินอุดหนุนให้กับทำเนียบประธานาธิบดีแทน เธอจึงเดินทางไปหาจองซอนอาเพื่อแสดงความไม่พอใจ และพยายามข่มขู่เรื่องการตายของประธานซอจองฮัก ที่มีพิรุธหลายอย่างจนทำให้เชื่อได้ว่าเขาอาจไม่ได้ฆ่าตัวตายจริง ๆ สุดท้ายจองซอนอาจึงแก้เผ็ดด้วยการตัดงบรถประจำตำแหน่งของชาคยอง จากรถระดับหรูให้ไปใช้รถอีโคคาร์แทน

หลังจากนั้น คังโยฮันจึงเติมเชื้อสุมไฟเข้าไปอีก โดยการเอารายงานคดีฆาตกรรมที่จองซอนอาเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องไปให้ชาคยองฮี เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่เขาจะนำตัวจุกชาง ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ผู้สนับสนุนนโยบายของประธานาธิบดีฮอจุงเซขึ้นพิจารณาคดีในรายการพิจารณาคดีสด

ในที่สุด จุกชางก็ถูกนำตัวขึ้นมาพิจารณาคดีในรายการพิจารณาคดีสดในข้อหายุยงปลุกปั่นให้เกิดการทำร้ายร่างกายไปทั่วประเทศ ว่าที่จริงมันไม่ใช่การพิจารณาคดีด้วยซ้ำ แต่มันเป็นกระบวนการจัดฉากที่คังโยฮันได้วางบทสรุปเอาไว้ทุกอย่างแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นทนายจำเลยก็เป็นคนของคังโยฮัน และแทนที่ผู้พิพากษาจะเป็นผู้พิจารณาคดีกลับทำตัวเป็นอัยการ ส่วนผู้พิพากษาคือเสียงโหวตจากคนที่ใช้แอป DIKE

ดังนั้น บทสรุปจึงออกมาเป็นอย่างที่คาด คังโยฮันพิพากษาจำคุกจุกชาง 3 ปี แต่ให้รอลงอาญาไว้ 5 ปี โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องติดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ และให้คนทั่วไปสามารถติดตามตำแหน่งเขาผ่านทางแอป DIKE

แต่ดูเหมือนว่าคำพิพากษาที่คังโยฮันตัดสินให้จุกชางใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์นั้นจะเลวร้ายกว่าการโดนจำคุกหรือโบยเสียอีก เพราะว่าเขาต้องหลบหนีจากการถูกทำร้ายโดยกลุ่มยูทูบเบอร์จากการติดตามตำแหน่งผ่านแอป เช่นเดียวกับที่เขาเคยทำกับคนอื่น

ในตอนท้าย ชาคยองฮีไปหาจองซอนอาที่บ้าน และเริ่มเผยไต๋ว่ารู้เรื่องที่จองซอนอาเคยเป็นสาวรับใช้ที่บ้านของคังโยฮันมาก่อน และบอกให้เจียมตัวในสถานะที่ตัวเองเคยเป็น จบท้ายด้วยคำดูถูกอันเจ็บแสบว่า คนชั้นต่ำ !

จองซอนอาโกรธจัดที่รู้ว่าโดนคังโยฮันหักหลังที่เอาเรื่องของเธอไปบอกกับชาคยองฮี “ฉันจะฆ่าแก คังโยฮัน” !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea