Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.8 : เธอไม่ได้สู้อยู่เพียงลำพัง

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.8 : เธอไม่ได้สู้อยู่เพียงลำพัง

Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.8 : คิวโดนตั้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ทำให้โดนไล่ออกจากบริษัทฯ ส่วนทิชาก็ยืนมือเข้ามาช่วยทำคดี …

“ทิชาไม่เคยรังเกียจคนที่ผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว แต่ทิชาไม่โอเคที่ต้องก้าวข้ามไปอยู่ในจุดที่ทิชาไม่โอเค จุดที่ทำให้เกิดข้อครหา ทิชาไม่ได้โกรธบอสเบนนะคะ แต่ทิชาคงให้คำตอบบอสเบนได้เท่านี้จริง ๆ ขอบคุณที่มาส่งนะคะ” หลังทิชาพูดจบ บอสเบนก็เดินหน้าหงอยกลับไป

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น คิวโดนตำรวจจับยาไอซ์คาด่าน โดนตั้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และคนที่คิวเลือกที่จะโทร. เพื่อขอให้มาช่วยประกันตัวก็คือแม่

อย่างไรก็ตาม แม้คิวจะพยายามปิด แต่พ่อก็รู้จนได้ พ่อตามมาที่สถานีตำรวจโวยวายดรามาใส่ตำรวจ ยืนยันความบริสุทธิ์ของคิว และขอให้ตำรวจจับเขาไปขังแทนซะอย่างนั้น แต่แน่นอนว่ามันเป็นไปไม่ได้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมไม่ทำเรื่องประกันตัว

เรื่องราวดำเนินไป ทิชารู้ข่าวก็มาที่สถานีตำรวจเพื่อทำเรื่องประกันตัวคิว แต่ก็ติดปัญหาบางอย่าง จังหวะนั้นเองที่แม่ของคิวมาพอดี เธอยื่นนามบัตรแนะนำตัวให้ตำรวจที่แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นภรรยาของนักธุรกิจใหญ่ ตำรวจจึงทำเรื่องประกันให้ผ่านได้แบบชิล ๆ เล่นเอาทิชางงเป็นไก่ตาแตก

วันต่อมา คิวกลับมาทำงานตามปรกติ แต่ก็เหมือนโดนสายฟ้าฟาดลงกลางกบาล เมื่อบอสเบนแจ้งข่าวที่ทำให้ความตั้งใจตลอด 7 ปีของเขาพังลงชั่วพริบตา …

“ผมเชื่อว่าคุณไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่มันเป็นนโยบายของบริษัทฯ ที่ไม่ให้พนักงานเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และตามกฎของบริษัทฯ พนักงานที่โดนไล่ออกจะไม่สามารถกลับเข้ามาทำงานได้อีก” บอสเบนยื่นคำขาดโดยอ้างกฎบริษัทฯ

ทีนี้เลยกลายเป็นดรามาใหญ่โตขึ้นมาถึงขั้นต้องเสียน้ำตากันไป เมื่อคิวหอบข้าวของเผชิญหน้ากับทิชา

ทิชาพยายามไฟต์กับบอสเบน แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง … เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนั้น ทิชาเลยยื่นมือเข้าไปช่วยโดยการเสนอตัวเป็นทนายให้คิว

ระหว่างนั้น คามีเลียก็เข้ามาปั่นประสาททิชา “คดียาเสพติดเป็นคดีพิเศษ ถ้าทนายไม่มีความสามารถในการทำคดี คนบริสุทธิ์ก็ติดคุกได้นะ ฉันเห็นมาเยอะแล้ว” เมื่อได้ยินเช่นนั้น ทิชาก็เกิดอาการเป๋ไม่น้อย แต่คิวก็เป็นคนที่เรียกความมั่นใจของเธอกลับมาได้

ทิชาให้ลูกน้องที่บริษัทฯ มาช่วยทำคดีคิวหลังเลิกงาน ทิชามุ่งประเด็นไปที่การยืนยันความบริสุทธิ์ โดยสั่งให้ทำการตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของคิวตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งหาข้อมูลคนที่คิวติดต่อด้วย รวมไปถึงสเตทเมนต์การเดินบัญชีของคิวและพ่อ

อีกส่วนหนึ่งก็คือ ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่ายาไอซ์ที่พบไม่ใช่ของคิว โดยการให้ไปหาภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คิวไปในโดยการให้ไปหาภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คิวไปในช่วง 3 วันก่อนโดนจับให้ได้มากที่สุด

แล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ เมื่อภาพวงจรปิดปรากฏภาพมอเตอร์ไซค์ปริศนาคันหนึ่งที่สะกดรอยตามคิวมาตลอด … สรุปสุดท้าย ทิชาฟันธงว่าแจ๊ค (อดีตสามีคุณแอมมี่ ที่โดนเธอฟ้องคดีฉ้อโกง) ว่าเป็นคนยัดยาคิว แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงคงามเชื่อที่ยังไม่มีหลักฐาน

แต่สิ่งที่แย่ยิ่งกว่าเมื่อทิชารู้ว่า อัยการที่ทำคดีคืออัยการนารา แฟนเก่าของเธอ !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand