Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.2 : อย่าห้ามกันเลย

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.2 : อย่าห้ามกันเลย

แม่เบี้ย EP.2 : ด้วยความรักที่เมขลามีต่อชนะชลมันมากมายเหลือเกิน ทำให้เธอต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ โดยการสั่งให้ลุงทิม “ฆ่าคุณทิ้งซะ” !

ไหมแก้วเป็นคุณแม่ลูกสอง ภรรยาของชนะชลผู้มีความทะเยอทะยานจะเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน เธอตั้งใจทำงานโปรเจกต์สำคัญจนลืมบทบาทที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งไป นั่นก็คือ บทบาทความเป็นเมีย ยามใดที่ชนะชลพยายามเข้าแนบชิด เธอมักจะบ่ายเบี่ยงด้วยคำว่า “เหนื่อย” หรือไม่ก็ “พรุ่งนี้มีงานสำคัญแต่เช้า” อยู่เสมอ นานวันเข้าความรู้สึกของชนะชลก็ไม่ต่างอะไรไปจากเขื่อนที่น้ำล้นสปิลเวย์

ไหมแก้วได้รับข้อเสนอพิเศษจากท่านปรีชา ตาแก่หัวงูที่ขึ้นชื่อเรื่องการใช้ตำแหน่งหน้าที่แลกกับงานเพื่อเคลมสาว ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือไหมแก้ว เขาจึงชวนเธอไปดิวงานที่สิงคโปร์ แน่นอนว่าไหมแก้วไม่ปฏิเสธเพราะเป็นโปรเจกต์ที่เธอมุ่งมั่นทำมาเป็นเวลานาน

ในอีกด้านหนึ่ง พจน์ที่ตอนนี้เมามายขาดสติบุกขึ้นคอนโดของเมขลา ที่สำคัญเธอก็ยังอุตส่าห์เปิดประตูให้เขาเข้ามาปล้ำซะอีก แต่งานนี้เมขลาก็คว้าเอาขวดฟาดลงตรงกลางกบาลของพจน์จนสลบเหมือดไป ด้วยความตกใจ เธอจึงโทร. หาชนะชลให้มาช่วย

หลังจัดการกับพจน์ เมขลากับชนะชลก็ต่อสายสัมพันธ์กันในคืนนั้น ทั้งสองจูบกันด้วยแรงปรารถนา แต่ก่อนที่เหตุการณ์มันจะไปไกลกว่ารอยจูบ เมขลาก็สำนึกตัวขึ้นมาได้และผละออกจากร่างของชนะชล “ฉันว่ามันยังเร็วเกินไป ฉันอยากให้เรามั่นใจก่อนว่าสิ่งนี้เรียกว่าความรัก ไม่ใช่ความสุขเพียงชั่วคราว ฉันอยากให้เรื่องของเราเริ่มต้นด้วยความรักไม่ใช่เซ็กซ์” แล้วทั้งสองก็นอนกอดกันอยู่อย่างนั้น กอดกันอยู่อย่างนั้นจริง ๆ

ในขณะที่ฝ่ายสามีกำลังกอดนอนกอดหญิงอื่นอยู่นั้น ฝ่ายภรรยาก็ไม่น้อยหน้าไปกว่ากัน ท่านปรีชาบุกเข้ามาหาไหมแก้วถึงห้อง พร้อมกับยื่นข้อเสนอเรื่องงานที่เขาพร้อมจะผ่านโปรเจกต์ของเธอให้ถ้าแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่เขาต้องการ ณ จุดนี้ ไหมแก้วเหมือนกับกำลังงง ๆ ว่าจะตัดสินใจอย่างไรดี จะรักษาความซื่อสัตย์กับสามีหรือจะรักษางานที่ตัวเองทะเยอทะยานอยากได้มาตลอด เธอปล่อยตัวปล่อยใจไปครู่หนึ่ง แต่จู่ ๆ ระหว่างที่กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ต่อมสำนึกผิดของไหมแก้วก็ทำงาน เธอจึงปฏิเสธท่านปรีชาไปซะอย่างนั้นแล้วก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันรุ่งขึ้น

วันเวลาผ่านไป ชนะชลคิดถึงอยู่เพียงสองอย่าง อย่างแรกคือเมขลา อีกอย่างคือบ้านเรือนไทย มันเป็นเรื่องที่อธิบายไม่ได้ว่าทำไมเขาถึงอยากกลับไปเยือนที่แห่งนั้นอีกครั้ง ว่าแล้วเขาจึงโทร. หาเมขลาเพื่อขอไปเที่ยวที่บ้านเรือนไทย

ณ บ้านเรือนไทย เมขลานั่งอยู่หน้าโต๊ะเครื่องแป้งสไตล์โบราณ เธอเหมือนพูดคนเดียวแต่จริง ๆ แล้วเธอกำลังพูดกับอยู่คุณ “ผู้ชายที่มากับหนู หนูชอบเขามาก หนูไม่เคยรู้สึกกับใครแบบนี้มาก่อน คุณอย่าทำอะไรเขานะ หนูขอเขาแค่คนเดียว หนูจะไม่ยอมให้เขาถูกทำร้ายโดยเด็ดขาด” เมขลาทำหน้าจริงจัง “หนูขอร้องคุณแล้วนะ คุณต้องทำให้หนูได้สิ หนูไม่เคยดื้อกับคุณเลยนะ เขาแค่มาเที่ยวที่บ้านเราเฉย ๆ อย่าทำอะไรเขานะ” (“คุณ” คืองูเจ้า หรืองูเจ้าที่ 🐍 ที่ปกป้องคนที่อาศัยอยู่ในเรือนไทย ใครที่คิดร้าย “คุณ” ก็จะจัดการพวกมันด้วยความตาย !)

แล้วท่าขูดมะพร้าว 🥥 (คั้นกะทิ) ในตำนานก็บังเกิดตรงนี้

ชนะชลไปเห็นรูปแม่ของเมขลาที่ติดอยู่ที่ผนังบ้าน เขาจึงชมว่าแม่ของเธอสวย … แล้วภาพก็ตัดกลับไปในอดีต ทำให้เราได้รู้ว่าพ่อของเมขลาผู้เป็นเจ้าของเรือนไทยหลังนี้เป็นคนมีมากเมีย และแม่ของเธอก็เป็นหนึ่งในบรรดาเมียของพ่อ ซึ่งระหว่างที่อยู่ในเรือนก็มีเรื่องไม่ลงรอยกับเมียคนอื่น ๆ

ตัดกลับมาปัจจุบัน อารมณ์ความรู้สึกนำพาไปให้ทั้งสองเข้าไปสู่อยู่ในห้วงช่วงของการเข้าด้ายเข้าเข็ม แต่ทว่าก่อนที่ทุกอย่างจะไปไกลมากไปกว่านั้น เมขลาก็เห็นคุณโผล่หัวขึ้นมาตรงหน้าต่าง เมขลาสีหน้าตกใจ บทพิศวาสจบลงที่ตรงนั้น แล้วรีบพาชนะชลกลับกรุงเทพฯ ทันที !

เมื่อเมขลากลับมาถึงกรุงเทพฯ ก็ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ เธอโทร. ไปหาลุงทิม สั่งให้ฆ่าคุณ !

ลุงทิมทำตามคำสั่งของเมขลาดั่งบ่าวที่ซื่อสัตย์ต่อนาย แม้จะกลัวจนตัวสั่นก็ตาม ลุงทิมเผชิญหน้ากับคุณ แต่ก่อนที่ลุงทิมจะทำอะไร เขาก็ตกใจจนล้มหัวแตกไป คุณแผ่แม่เบี้ยจ้องลุงทิมตาเขม็ง ในขณะที่ลุงทิมก็ยกมือขอโทษ “ผมผิดไปแล้วครับ ทีหลังผมไม่กล้าทำอีกแล้ว” ไม่นานนักคุณก็เลื้อยจากไป …

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand