Skip to content
รีแคปซีรีส์ You are My Spring EP.10 : ไม่ใช่แฟนแต่เป็นคนที่ชอบ

รีแคปซีรีส์ You are My Spring EP.10 : ไม่ใช่แฟนแต่เป็นคนที่ชอบ

You are My Spring EP.10 : จูยองโดและคังดาจองพัฒนาความสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกัน เอียนต้องเผชิญกับความสับสนในความสัมพันธ์ของเขากับคังดาจอง …

จูยองโดนอนหลับอยู่บนดาดฟ้า เขาฝันว่าตัวเองไม่อาจพัฒนาความสัมพันธ์กับคังดาจองได้ไกลเกินกว่าคำว่าเพื่อน เขาจึงพูดออกมาว่า “อย่าไป” ในเวลาเดียวกันนั้นเอง คังดาจองก็เดินมาปลุก เขาก็สะดุ้งตื่นและก็จูบเธอ

ทั้งสองมอบรอยจูบให้กันและกันสักพักใหญ่ จากนั้นคังดาจองก็ผละตัวออกแล้วเดินไปเดินมาเหมือนทำอะไรไม่ถูก ก่อนที่จะพูดแก้เขินออกไปว่า “เมื่อกี้คุณบอกว่ามีเรื่องคุย” จูยองโดก็อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ “อ๋อ ผมลืมไปแล้วว่าจะพูดอะไร” สถานการณ์ในตอนนี้คือเต็มไปด้วยความขวยเขิน เธอจึงตัดบทด้วยการขอตัวไปนอนซะอย่างนั้น ทำเอาจูยองโดยืนงงงวย เพราะพระอาทิตย์เพิ่งลับขอบฟ้าไปได้ไม่นานก็จะนอนซะแล้ว แบบนี้เขาเรียกว่าเขินแหละดูออก

ต่อมาในวันหยุด จูยองโดกับคังดาจองพร้อมด้วยเพื่อน ๆ จึงนัดไปตั้งจุดกางเต็นท์ด้วยกัน ระหว่างนั้นเองทั้งสองก็ได้มีเวลาเรียนรู้ชีวิตของกันและกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงชีวิตและความรู้สึกที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก

ณ จุดนี้เอง จูยองโดแนะนำสถานะของคังดาจองให้คนรู้จักของเขาว่า “ไม่ใช่แฟน แต่เป็นคนที่ชอบ” งานนี้เล่นเอาคังดาจองยิ้มไม่หุบ

ตัดภาพมาที่เอียน ที่ตอนนี้ยืนนิ่งเป็นหุ่นไม้ไผ่ เขายืนนิ่งอยู่อย่างนั้นหลังจากได้อ่านข้อความจากคังดาจอง “ถึงคุณจะบอกว่าไม่ว่านานแค่ไหนคุณก็ยืนยันที่จะรอคำตอบ แต่ฉันคิดว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนคำตอบของฉันก็ยังเหมือนเดิม ขอโทษนะคะ”

วันต่อมามีคนถือมีดเข้ามาโวยวายภายในล็อบบี้ของโรงแรมแกรนด์ไฮแอท ขณะที่คังดาจองกับเพื่อนร่วมงานพยายามคิดหาวิธีควบคุมสถานการณ์ ทันใดนั้นเอง เอียนก็โผล่เข้ามา พร้อมกับใช้มือซ้ายกำมีดที่มือของชายคนนั้น เอียนในตอนนี้ที่สายตาเย็นชาไม่แสดงความรู้สึกเจ็บปวดออกมาเลยแม้แต่น้อย แม้เลือดจะไหลออกมาไม่หยุด แต่เขาก็ยังคงกำมันอยู่อย่างนั้น ในที่สุดชายคนนั้นก็ต้องยอมความบ้าที่บ้ากว่าไปในที่สุด

เอียนทำแผลด้วยตัวเองอยู่ภายในห้อง โดยมีคังดาจองยืนอยู่ใกล้ ๆ …

“มือเป็นอะไรมากไหมคะ เลือดไหลไม่หยุดเลย ?”
“ไม่เป็นไรครับ ปรกติผมถนัดมือขวา”
“ไม่ว่ามือซ้ายหรือมือขวาก็ไม่ควรได้รับบาดเจ็บไม่ใช่เหรอคะ ?”
“ผมทำให้คุณคังดาจองกลัวอีกแล้วเหรอครับ ?” เอียนลุกขึ้นจากเก้าอี้ เดินเข้าไปประชิดตัวคังดาจอง ในขณะที่ก้าวเท้าถอยจนหลังไปติดผนังห้อง “ถึงตอนนี้ก็ยังกลัวผมอยู่เหรอครับ ?”

คังดาจองตอบว่าใช่ จากนั้นก็พยายามเดินออกไปจากห้อง แต่เขาใช้มือกันเธอเอาไว้ แล้วเอียนก็พูดประโยคที่น่าอึดอัดออกมา “คุณคังดาจองเป็นคนฉลาดไม่ใช่เหรอ มือข้างซ้ายเป็นข้างที่เลือดออก แล้วทำไมถึงกลัวมือขวาล่ะ ดูเหมือนคุณจะแยกแยะไม่ออกนะว่าคนที่ทำให้คุณกลัวไม่ใช่ผม” เอียนโน้มตัวเข้าไปใกล้ ๆ หูของคังดาจอง พูดออกไปอย่างแผ่วเบาแต่รุนแรงต่อความรู้สึกยิ่งนัก “ยังโง่เหมือนเดิมเลยนะ !”

ต่อมา เอียนได้ไปเจรจาข้อตกลงบางอย่างกับลูกสาวของท่านประธานมาแจกุก เมื่อเขากลับมาถึงที่พัก เอียนก็เกิดวิงเวียนคล้ายจะเป็นลม ก่อนที่จะหมดสติล้มพับลงไปนอนกองอยู่บนพื้นเขาได้โทรหาคนคนหนึ่ง แต่ยังไม่ทันจะได้พูดอะไรออกไป

เมื่อเอียนฟื้นขึ้นมาก็พบว่ามือตัวเองเปื้อนเลือด และมีร่างที่ไร้วิญญาณของผู้หญิงคนหนึ่ง (คล้ายกับทนายของเขา) ที่เสียชีวิตจากการโดนมีดแทง ทำให้เกิดประเด็นให้ชวนสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น … เขาเป็นคนฆ่าหรือมีใครอยู่เบื้องหลังจัดฉากขึ้นมา !?

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea