Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.9 : คิดเอาเอง vs หลักฐาน

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.9 : คิดเอาเอง vs หลักฐาน

Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.9 : ทิชาต้องพยามหาหลักฐานที่เหมือนงมเข็มในมหาสมุทรเพื่อมาช่วยคิวให้พ้นคดี ท่ามกลางสงครามประสาทที่เกิดจากแฟนเก่า …

ทิชาทำคดีของคิวจนเหน็ดเหนื่อยไม่ได้หลับไม่ได้นอน แถมยังต้องทำงานเต็มเวลาที่บริษัท คืนนั้นเอง ทิชาจึงหมดสติล้มพับไประหว่างที่คุยสายอยู่กับคิว ด้วยความเป็นห่วงสุดขีด เขาจึงรีบไปหาทิชาที่คอนโด เขาเข้าไปดูแลพี่ทิชาจนถึงเช้า

แต่เรื่องราวไม่มีแค่นั้น เมื่อสองสาวเพื่อนซี้ของทิชามาหาพอดี เลยกลายเป็นว่าทิชาโดนข้อหากินเด็กกรุบ ๆ กันไป อิอิ

ตัดภาพมาที่คามีเลีย ที่ตอนนี้รู้สึกอึดอัดกับบอสเบนแบบสุด ๆ ที่ชอบมาปรึกษาเรื่องทิชาไม่หยุดไม่หย่อน ท้ายที่สุด เธอจึงเผยความจริงที่เก็บงำเอาไว้ “บอสอยากรู้ใช่ไหมคะว่าใครเป็นคนเล่าเรื่องทิชาให้ภรรยาของบอสฟัง คามี่เองค่ะ คามี่เป็นคนเล่าเองแหละค่ะ เพราะคามี่อิจฉาที่บอสเบนสนใจแต่ทิชา” บอสเบนเมื่อได้รู้ความจริงก็ถึงกับหน้าถอดสี … หลังจากนั้น ทั้งสองคนก็กลายเป็นมีท่าทีที่เฉยชาต่อกัน

เรื่องราวนับจากนี้ก็จะโฟกัสไปที่การตามล่าหาหลักฐานที่จะนำมาใช้แก้ต่างในคดีของคิว ซึ่งทิชาให้ทุกคนโฟกัสไปที่สองจุด จุดแรกคือต้องนำตัวนายบวรมาเป็นพยานในชั้นศาลให้ได้ เพราะเขาเป็นคนที่มีลายนิ้วมือติดอยู่ที่ถุงบรรจุยาเสพติด และทิชาเชื่อว่าเขาเป็นคนเอายาไปซ่อนไว้ในรถมอเตอร์ไซค์ของคิว แต่ปัญหามันยากตรงที่จะทำยังไงเพื่อให้นายบวรมาขึ้นเป็นพยานเพื่อให้การปรักปรำตัวเอง !?

ในส่วนที่สองคือ การตามล่าหากล้องหน้ารถคันหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่ในจังหวะเวลาเดียวกับที่นายบวรเอายาไปยัดไว้ ปัญหาคือต้องไปหารถคันนั้น และต้องภาวนาให้รถคันนั้นมีกล้องหน้ารถ ยิ่งไปกว่านั้น ยังต้องภาวนาให้เจ้าของรถเก็บภาพที่บันทึกเอาไว้ ซึ่งมันผ่านมานานมากแล้ว !?

นั่นหมายความว่าการนำเอาหลักฐานที่ชี้เป็นชี้ตายอนาคตของคิวมาเสนอต่อศาลมันแทบเป็นไปไม่ได้เลย แต่อะไรมันก็เกิดขึ้นได้เมื่อเป็นคดีของทนายทิชา

ระหว่างนั้น ทิชาที่โดนอัยการนารา แฟนเก่าปั่นประสาทไม่เลิกก็ถึงกลับกลัวว่าจะแพ้คดีขึ้นมา แต่คิวก็ยังคงเชื่อมั่นพี่ทิชาของเขาอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู จนทำให้เธอเริ่มรู้สึกมั่นใจในตัวเองอีกครั้ง

เมื่อวันพิจารณาคดีมาถึง บรรยากาศนำพาให้ฝ่ายจำเลยดำดิ่งลงไปจมอยู่กับความเครียด เมื่อรอแล้วรออีก นายบวรผู้ซึ่งเป็นพยานก็ไม่โผล่หัวมาสักที กระทั่งมีชายสวมชุดเมสเซนเจอร์เข้ามาภายในห้องพิจารณาคดี แล้วเอ่ยขึ้นมาว่า “ผมเอาเอกสารมาส่งให้คุณตีช่าครับ” คนคนนั้นคือนายบวร !!!

ทิชาหน้าเปลี่ยนสี จากหน้าหงอยกลายเป็นยิ้มหน้าบานทันที เธอเชิญให้นายบวรขึ้นมาเป็นพยาน ด้านนายบวรเองก็งงเป็นไก่ตาแตกตาแตกว่ามันเกิดอะไรขึ้น … ที่แท้แล้ว ก่อนหน้านี้ทิชาได้ไปจ้างนายบวรที่คิวมอเตอร์ไซค์ให้มาส่งเอกสารที่นี่ เพราะมันเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เขามาเป็นพยานให้ แม้จะไม่เต็มใจก็ตาม

สุดท้ายทุกอย่างก็จบ เมื่อทิชาเผยภาพวิดีโอที่บันทึกจากกล้องหน้ารถ ซึ่งเผยให้เห็นชัดเจนว่านายบวรเป็นคนเอาถุงที่บรรจุยาเสพติดซ่อนในรถมอเตอร์ไซค์ของคิว งานนี้เล่นเอาอัยการนาราถึงกับไปไม่เป็น

ในตอนท้าย คิวกล่าวขอบคุณพี่ทิชาแล้วก็อวยเธอให้เป็นทนายความที่เก่งที่สุดในประเทศ ก่อนที่เขาจะหลุดปากพูดออกไปว่า “ผมรักคนไม่ผิดจริง ๆ”

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand