Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.3 : อย่าห้ามกันเลย

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.3 : ไม่ยอมเป็นเมียน้อยเด็ดขาด ?

แม่เบี้ย EP.3 : วันเวลาผ่านไปความพิศวาสของชนะชลกับเมขลาก็เพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ แต่ความจริงก็คือความจริง เมื่อเมขลารู้ว่าชนะชลมีลูกมีเมียแล้ว …

เวลาผ่านไปยิ่งนานวัน ความปรารถนาของเมขลาก็รุมสุมใจเร่าร้อนจนฉ่ำเยิ้ม ไม่ต่างไปจากชนะชล ทั้งคู่ต้องสัมพันธ์กันผ่านจินตนาการจนในที่สุดก็เสร็จสมอารมณ์หมายด้วยตัวเอง

ส่วนพจน์เองก็ตามจีบเมขลาไม่เลิก จนบานปลายมีเรื่องกันวุ่นวาย แต่อย่างไรก็ตาม เมขลาก็ยืนยันกับชนะชลว่าเธอไม่มีทางยอมเป็นเมียน้อยคนอื่นอย่างเด็ดขาด เป็นด้วยความที่เธอมีปมมาตั้งแต่เด็กที่แม่ของเธอเป็นเมียน้อย ทำให้เธอถูกตราหน้าว่าเป็นลูกเมียน้อย “เมถูกตราหน้าว่าเป็นเมียน้อย เพราะฉะนั้นเมจะไม่ยอมเป็นเมียน้อยเด็ดขาด”

แต่ความจริงก็คือความจริง อรรณพ (น้องเขยของชนะชล) มารอเมขลาอยู่ที่ออฟฟิศ แล้วภาพความจริงก็ปรากฏ เมื่อเวลานั้นเป็นจังหวะเวลาเดียวกันกับที่ชนะชลมาส่งเมขลาที่ออฟฟิศ …

“คุณมากับพี่ชลได้ยังไง ?” อรรณพถามด้วยน้ำเสียงจริงจังขึงขัง
“คุณรู้จักคุณชนะชลด้วยเหรอ ?”
“ก็เขาเป็นพี่เขยของผม แล้วเขาก็แต่งงานแล้ว มีลูก 2 คน คุณไม่ควรเข้าไปแทรกกลางครอบครัวของเขา”
เมขลาสีหน้าแสดงออกถึงความพยายามควบคุมอารมณ์ แต่ในความเป็นจริงมันยากเกินจะควบคุม “มันเป็นเรื่องส่วนตัวของฉัน ฉันจะเป็นเมียน้อยหรือไม่เป็นมันก็เรื่องของฉัน !”

ณ จุดนี้ เมขลาตกอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก รักก็รักจนหมดทั้งหัวใจ แต่การไปรักคนที่มีลูกมีเมียแล้ว มันก็หนักเกินกว่าที่จะยอมรับได้ทั้งกับตัวเธอเองและกับคนรอบข้าง

อรรณพเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น จริง ๆ แล้วเขาก็อยากจะบอกความจริงกับไหมแก้ว แต่ในอีกทางหนึ่งก็กลัวพี่สาวต้องตกอยู่ในสภาพครอบครัวล่มสลาย จึงทำให้เขาเลือกที่จะเก็บงำความจริงต่อไป

เมขลาหลั่งน้ำตาออกมา เหมือนดั่งจะให้น้ำตาช่วยระบายความเสียใจของเธอออกไปจากใจ แต่ไม่นานนักเธอก็เริ่มดีขึ้น และได้ไปร่วมงานเปิดตัวโรงแรมของชนะชลที่อยุธยา

ที่งานนั้น ไหมแก้วยืนเคียงคู่กับชนะชลต้อนรับแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน แต่มีแขกคนหญิงที่เซอร์ไพรส์ชนพชลจนทำเอาหน้าชา นั่นก็คือ เมขลา ! แต่ดูเหมือนในวันนี้จะไม่ใช่เมขลาคนเดิมเสียแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การแต่งตัวที่ดูดุดันสายสตรอง ริมฝีปากแดงฉาน กับสายตาที่แฝงไปด้วยความคั่งแค้นอันเกิดจากความโกรธ เธอมองชนะชลด้วยสายแบบนั้นอยู่อย่างนั้น …

เมื่อชนะชลพบว่าเมขลารู้ความจริงที่เขามีลูกมีเมียแล้ว แต่ผู้ชายก็คือผู้ชาย เมื่อยังคิดว่าตัวเองมีโอกาสที่จะสามารถดันทุรังความสัมพันธ์ต่อไปได้ที่จะทำ ชนะชลแอบไปดักรอเมขลาตอนที่เธอกำลังจะกลับ เขาลากเธอมาที่ทางเดินหนีไฟเพื่อพยายามอธิบาย แต่เมขลาไม่ยอม เธอโวยวายออกมาไม่หยุด

ในจังหวะนั้นเอง ไหมแก้วก็เดินตามหาชนะชลที่หายตัวไปจากงาน เมื่อเมขลารู้ว่าไหมแก้วกำลังเดินมา เธอจึงเคาะประตูอย่างแรงเพื่อส่งเสียงให้ไหมแก้วได้ยิน !?

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand