Skip to content
เรื่องย่อละคร รัก นิรันดร์ จันทรา (2021) Love Under The Moonlight

เรื่องย่อละคร รัก นิรันดร์ จันทรา (2021) Love Under The Moonlight

รัก นิรันดร์ จันทรา เรื่องย่อ : ชายหนุ่มผู้มีชีวิตเป็นอมตะในฐานะแวมไพร์กับการรอคอยมานานกว่า 200 ปีเพื่อให้คนรักกลับมา แล้วเขาก็พบหญิงสาวคนนั้น …

แนว : รอมคอม แฟนตาซี
บทประพันธ์ : Brother’s Library
บทโทรทัศน์ : ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, ปลายสี
ผู้กำกับฯ : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ผู้ผลิต : ชลลัมพี บราเธอร์
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : ศ., ส. และ อา. 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 23 กรกฎาคม 2021

เรื่องย่อ รัก นิรันดร์ จันทรา

ต้องจันทร์ (รับบทโดย ไอซ์ ปรีชญา) พนักงานบัญชีประจำบริษัท นภา พร็อพเพอร์ตี้ ผู้ประกอบกิจการอสังหาริมทรัพย์ หรือถ้าจะให้เรียกเท่ ๆ ก็คือธุรกิจเรียลเอสเตท ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามปรกติจนกระทั่งวันหนึ่ง ชมพู (รับบทโดย ซานิ นิภาภรณ์) เพื่อนสนิทเธอได้ขอร้องให้เธอช่วยเอาเอกสารสัญญามาให้ที่โรงแรม แต่การมาของเธอครั้งนี้มันทำให้ต้องจันทร์ได้มาเจอกับพี่เก้า แฟนหนุ่มของต้องจันทร์ ปัญหามันอยู่ตรงนี้นี่แหละ เพราะว่าเขาหลอกเธอมาตลอดว่ากำลังเรียนอยู่ต่างประเทศ แต่ดันมาโผล่ในงานปาร์ตี้ที่โรงแรมนั้นเฉยเลย

เมื่อต้องจันทร์รู้ว่าตัวเองกำลังโดนแฟนหลอก ก็เลยกระดกเหล้าไปหลายแก้ว ด้วยความเมามายไร้สตินั่นเอง เธอจึงขึ้นไปโวยวายบนดาดฟ้า และทำให้ได้พบกับขบวนการค้ายาเสพติด ทำไปทำมาต้องจันทร์ก็โดนลูกหลงไปด้วยจนพลัดตกจากตึก !

แต่แล้ววินาทีนั้นเองเหมือนปาฏิหาริย์บังเกิด ชายหนุ่มคนหนึ่งกระโดดลงมาช่วยเธอเอาไว้ได้ ถ้าชายคนนั้นไม่ใช่ซูเปอร์แมนก็ต้องเป็นสไปเดอร์แมนเป็นแน่ แต่ไม่ใช่ เพราะชายคนนั้นคือธชา (รับบทโดย เคน ธีรเดช) ผู้ชายที่มีเขี้ยว !?

ต้องจันทร์เล่าเรื่องที่ว่านี้ให้ใครฟัง ทุกคนก็ได้แต่รู้สึกว่ามันแฟนตาซีเกินจริงไปหน่อย จนคิดไปว่าต้องจันทร์คงมีอาการประสาทหลอนเป็นแน่ แต่เมื่อดูจากสภาพแก๊งค้ายาพวกนั้นที่ตายต่างก็เหมือนถูกดูดเลือดไปทั้งตัว หรือว่าจะที่ฆ่าพวกแก๊งค้ายาและช่วยต้องจันทร์เอาไว้คือ แวมไพร์ !? 🦇

จริง ๆ แล้วธชาเป็นเศรษฐีเจ้าของบริษัทส่งออกข้าวรายใหญ่ระดับประเทศ เขาเคยเป็นนักรบของพระเจ้าตากสินสมัยสร้างกรุงธนบุรี 😮 ขณะที่กำลังปราบกองโจรเขาพลัดตกลงไปในเรือของฝรั่งเศส และนั่นคือจุดเริ่มต้นของชีวิตอมตะ เมื่อเขาได้พบกับแวมไพร์ และโดนมันกัดเข้าที่คอ ธชาได้ตอบโต้ด้วยการปักมีดอาคมลงไปที่ขั้วหัวใจของมันพอดี ใต้แสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญ เลือดของมันกระเด็นเข้าปากเขา มันตายแต่เขารอด และมีชีวิตสืบเนื่องยาวนานกว่า 200 ปี

เรื่องทั้งหมดที่ว่ามานั้นเป็นความลับ ที่มีเพียงสองคนที่รู้เรื่อง นั่นก็คือคุณเดชและข้าวหอม แต่ธชาเป็นแวมไพร์สมัยใหม่ ทำให้ไม่ต้องนอนในโลงศพซะอย่างนั้น แถมไม่ต้องห้อยหัวเหมือนค้างคาว ส่วนกระเทียมก็สามารถฟาดได้เรียบไม่มีเหลือ ส่วนเรื่องแสงแดดที่แวมไพร์ในหนังฝรั่งกลัวกันนักกลัวกันหนา มันไม่ใช่ปัญหาสำหรับธชา เพราะแค่อัดซันสกรีน SPF สูง ๆ ก็จบ สามารถใช้ชีวิตตามปรกติได้เหมือนคนทั่วไป

อีกอย่างที่ทำให้ธชาไม่เหมือนแวมไพร์ทั่วไปคือ เขาซ่อนความอ่อนหวานโรแมนติกเอาไว้ในหัวใจ …

ในคืนนั้น ที่ธชาได้พบต้องจันทร์บนดาดฟ้าโรงแรมคืนนั้น เขาสะดุดกับต้องจันทร์ที่มีใบหน้าท่วงท่าน้ำเสียงเหมือนแม่อิ่ม เมียรักที่จากไปของเขาเป็นอย่างมาก ธชาเชื่อว่าต้องจันทร์คือแม่อิ่มกลับชาติมาเกิด ธชารู้สึกหงุดหงิดมากเมื่อหญิงสาวที่รอมานานกว่า 200 ปีมีคนรักแล้ว และเขาจะไม่ยอมเสียต้องจันทร์ไปให้ชายอื่นแน่นอน … ส่วนบทสรุปจะลงเอยอย่างไรต้องติดตามชม …

ละคร รักนิรันดร์จันทรา ออกอากาศวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33)

นักแสดงนำ

ธชา รับบทโดย เคน ธีรเดช

ต้องจันทร์ รับบทโดย ไอซ์ ปรีชญา

แมทธิว รับบทโดย วิลลี่ แมคอินทอช

นภา รับบทโดย จอย รินลณี

พริ้งพราว รับบทโดย วาววา ณิชารีย์

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์

Photos: Ch3HD Thailand