Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.9 : ศีลเสมอกัน เลวเสมอกัน

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.9 : ศีลเสมอกัน เลวเสมอกัน

The Penthouse 3 EP.9 : ซูรยอนดีใจแทบเป็นบ้าเมื่อเห็นโลแกนลีตื่นฟื้นขึ้นมาจากความตายอีกครั้ง ในขณะที่ซอจินกับจูดันแทเตรียมมีดปักหลังกันและกัน …

ซอจินและจูดันแทร่วมมือกัน และคิดว่าสามารถกำจัดโลแกนลีไปได้เรียบร้อยแล้วด้วยการฉีดสารพิษเข้าเส้นเลือด พร้อมกันนั้นยังได้เตรียมแผนป้ายสีความผิดไปให้ซูรยอน, ยุนชอล และแบคจุนกิ ในคราวเดียวกันอีกด้วย

ระหว่างที่ทั้งสองยิ้มกันอย่างหน้าระรื่น ชนแก้วจิบไวน์ด้วยท่าทางของผู้ชนะ หากแต่ในใจของพวกเขาต่างก็คือแผนที่จะแทงข้างหลังกันเอาไว้แล้ว ซอจินคิดในใจว่า “ถึงตาแกแล้วล่ะ จูดันแท ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในช่วงเวลาสุดท้ายที่มีไปเถอะ เพราะอีกไม่นานฉันจะยึดของแกทั้งหมดเอามาเป็นของฉัน” ส่วนจูดันแทก็ไม่ต่างกัน “อีผู้หญิงบ้า แกเสร็จฉันแน่ 555”

ในขณะที่ซูรยอนร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจแทบบ้าที่ได้เห็นโลแกนลี คนรักของเธอที่ตายไปแล้วมายืนอยู่ตรงหน้า ทั้งสองโผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึง และแบ่งปันรอยจูบซึ่งกันและกัน จากนั้นโลแกนลีก็เล่าว่า ยุนชอลเป็นคนช่วยชีวิตเขาเอาไว้ ละบอกว่าซอจินคือคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด แล้วเขาก็สาบานว่าจะแก้แค้นจูดันแทและซอจินให้ได้ ด้านซูรยอนก็ตั้งใจจะแก้แค้นให้ยุนฮีเช่นกัน

จูดันแทกับซอจินเข้ามาพบกับคุณย่าของโลแกนลี ซึ่งให้ทั้งสองได้รับสิทธิ์ในงานก่อสร้างในเขตพัฒนาเมืองใหม่ชอนซู จากนั้นทั้งสองก็เฮฮาปาร์ตี้กับความสำเร็จและเงินก้อนโตที่ได้รับ ส่วนยูดงพิลก็ได้รับเงินก้อนโตเป็นรางวัลเช่นกัน ด้วยเงินก้อนนี้เขาคิดว่าจะพาคังมารีไปเที่ยวต่างประเทศเสพสุขกันอย่างเต็มที่

แต่ตอนนี้คนที่ท่าจะแย่คงไม่พ้นแบคจุนกิ ซึ่งโดนโลแกนลีจับส่งกลับเข้าไปอยู่ที่โรงพยาบาลบ้าอีกครั้ง

ส่วนจูดันแทก็มาเติมเต็มความฝันของตัวเองในวัยเด็ก (จูดันแทมีชีวิตอันน่ารันทดในวัยเด็ก เขาอาศัยอยู่ในเขตชอนซู กระทั่งโดนพวกบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาไล่ที่จนเป็นเหตุให้แม่กับพี่ชายของเขาต้องตาย และคำสั่งเสียสุดท้ายของแม่ก็คือ ขอให้เขาโตขึ้นมาเป็นคนรวย ที่สามารถสร้างบ้านหลังใหญ่โตให้ตัวเองอยู่อย่างสุขสบาย) และวันนี้ดูเหมือนฝันของเขามันกำลังจะกลายเป็นความจริงแล้ว เขาพูดกับซอกฮุนว่า “นี่เป็นบ้านที่ฉันเคยอยู่ เป็นบ้านที่ย่าของแกเคยอยู่ และยังเป็นที่ฝังศพอีกด้วย ฉันจะสร้างตึกที่สูงที่สุดในโลกที่สามารถมองเห็นได้จากทุกที่ และทั้งหมดนี้มันจะเป็นของแก”

ครูจินเห็นโลแกนลียืนอยู่เบื้องหน้าก็ตกใจแทบสิ้นสติ โลแกนลีอยากจะขยี้ครูจินให้แหลกเหลวตายคามือในทันทีให้สาสมกับการทรยศ แต่แล้วเธอก็ร้องอ้อนวอนขอโอกาสอีกครั้ง และเธอก็ได้มอบหลักฐานอันล้ำค่าที่จะเฉลยความจริงว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการตายของยุนฮีกันแน่ ด้วยภาพบันทึกวิดีโอจากกล้องหน้ารถ …

ความจริงที่ปรากฏในภาพบ่งบอกชัดเจนว่าซอจินเป็นคนฆ่ายุนฮี ! เมื่อซูรยอนได้เห็นคลิปนั้นก็ถึงกับร้องออกมาว่า “แล้วแกจะได้รู้ว่านรกที่แท้จริงมันเป็นยังไง”

วันเวลาผ่านไปหัวใจโลเลของยูดงพิลก็เปลี่ยนแปลงอีกครั้ง สุดท้ายเขาก็ยอมย้ายฝั่งกลับมาอยู่กับคังมารี ซึ่งนั่นก็คือฝั่งเดียวกับซูรยอน

ในระหว่างนั้นเอง ผลข้างเคียงจากยาที่อึนบยอลกินเริ่มทำให้เธอไม่ต่างอะไรกับคนเพี้ยนที่สติสตังไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เพราะเธอเริ่มเข้าสู่ภาวะสมองเสื่อมโดยสมบูรณ์แล้ว

อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุด ซอจินก็สามารถถีบซูรยอนให้พ้นจากตำแหน่งประธานมูลนิธิชองอาแล้วพาตัวเองขึ้นไปนั่งตำแหน่งนั้นเองได้สำเร็จ ส่วนจูดันแทก็มุ่งหน้าพัฒนาเมืองใหม่ในเขตชอนซูอย่างจริงจัง ในขณะที่จังหวะชีวิตของคนทั้งคู่กำลังพุ่งแรงกลับต้องมาประสบกับความวุ่นวายอีกครั้ง …

ในงานพิธีวางศิลาฤกษ์ที่เขตพัฒนาเมืองใหม่ชอนซู ได้มีข้อความแสดงความยินดีจากซอจินระบุว่า “คนที่ฆ่าโลแกนลีคือ จูดันแท” ในเวลาเดียวกันนั้น ในพิธีเปิดงานของซอจินก็ปรากฏของขวัญเป็นภาพเขียนขนาดใหญ่ที่ถูกส่งจากจูดันแท แต่เมื่อเปิดออกมากลับมีข้อความว่า”คนที่ฆ่าประธานชอนมยองซูก็คือ ชอนซอจิน” !!!

ในตอนท้าย จูดันแทกับซอจินนัดพบกันที่โกดังร้างแห่งหนึ่ง ทั้งสองต่อสู้กันด้วยความโกรธ ในขณะที่โลแกนลีและซูรยอนแอบเฝ้ามองอยู่ห่าง ๆ ด้วยรอยยิ้มที่มุมปาก …

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea