Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.15 : แต่งงานกับผมนะ

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.15 : แต่งงานกับผมนะ

Love (ft. Marriage and Divorce) รักแต่งเลิก 2 EP.15 : ฮเยรยองสารภาพกับซาพียองและชีอึนว่าเธอชอบซอบัน ในขณะที่ยูชินต้องพบกับวิบากกรรมความหึงหวง และปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งภายในบ้าน …

ยูชินกับอามีบังเอิญมาเจอซาพียองกับซอบันที่งานแสดงละครเวทีเรื่อง Dracula in Love ยูชินกับซาพียองทักทายกันด้วยดี ก่อนที่ซาพียองจะยื่นแก้วกาแฟให้อามีด้วยรอยยิ้ม (กาแฟแก้วที่ตั้งใจจะซื้อให้ชีอึน แต่เธอไม่มา)

หลังจากยูชินกับอามีเดินจากไปแล้ว ซอบันถามซาพียองว่าเธอชอบอัญมณีชนิดไหน ซาพียองตอบแบบไม่คิดเลยว่าเพชร แต่ซอบันเล่าให้ฟังว่าแม่เขาชอบมุก เขาเปรียบเทียบว่าไม่จำเป็นว่าผู้ชายทุกคนต้องชอบผู้หญิงสาวและสวยกว่าเสมอไป คุยไปคุยมาซาพียองก็น้ำตาไหลออกมา เมื่อเรื่องอัญมณีที่ซอบันเล่าเพื่อเปรียบเทียบไปตรงกับชีวิตจริงของเธอ

เมื่อถึงเวลาการแสดงก็ให้บังเอิญว่าทั้งสองคู่ได้นั่งอยู่ไม่ห่างกัน เมื่อยูชินเห็นซาพียองกับซอบันนั่งด้วยกันก็รู้สึกไม่พอใจขึ้นมา ยิ่งเมื่อระหว่างทางกลับบ้านอามีพูดปั่นประสาทขึ้นมาอีก ก็ยิ่งทำให้ยูชินยิ่งหึงหนักเข้าไปอีก “ในที่สุดฉันก็เข้าใจแล้วว่าทำไมพี่เขาถึงหย่าโดยที่ไม่รู้สึกอะไร พี่เขา (ซาพียอง) คบกับคนที่เป็นหัวหน้า (ซอบัน) อยู่แน่ ๆ ถึงแม้ว่าจะไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไรก็เถอะ … ผู้หญิงน่ะถ้าไม่ได้รู้สึกชอบจะไม่มีทางไปดูละครเวทีกับผู้ชายเด็ดขาด”

ในวันรุ่งขึ้น ด้วยความไม่พอใจ ยูชินจึงไปหาซาพียองที่บ้านแล้วโวยวายเรื่องที่ซาพียองคบกับซอบัน ซึ่งเขาไม่พอใจที่จีอาจะมีพ่อเลี้ยง “ที่คุณหย่าเพราะแท้จริงแล้วคุณต้องการใช้ชีวิตแบบนี้เหรอ ที่ทิ้งลูกเอาไว้ที่บ้าน แล้วตัวเองก็ไปเที่ยวกลางคืนกับผู้ชาย”

สุดท้ายหลังจากโต้เถียงกันไม่เลิก ซาพียองก็ยกเอาเรื่องกาแฟที่เธอให้กับอามีมาเป็นหลักฐานเพื่อยืนยันว่าจริง ๆ แล้วชีอึนจะไปด้วยแต่เกิดติดธุระทำให้ไปไม่ได้ ส่วนเรื่องที่เธอนั่งติดกับซอบันก็เป็นเพียงความบังเอิญที่เธอเรียกมันว่า “โชคชะตา” เมื่อยูชินได้ยินคำอธิบายที่มีน้ำหนักก็เถียงไม่ออก

วิบากกรรมของยูชินยังไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่อกลับมาบ้านก็ต้องมาเจอกับการทะเลาะกันของอามีกับทงมีอันน่าเบื่อหน่าย อามีทะเลาะกับทงมีรุนแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือ แต่อามีก็ใช่มารยาหญิงตีสองหน้าโยนความผิดไปให้ทงมี ส่วนตัวเองก็หน้าตายทำเป็นร้องไห้ออกมาด้วยความไร้เดียงสา สุดท้ายยูชินก็ขอให้ทงมีกลับไปอยู่บ้านของเธอซะ !

แหม่ จากที่ตอนแรกทงมีคิดจะเล่นงานให้อามีออกไปจากชีวิตของยูชิน มาถึงตอนนี้กลับโดนเล่นงานเสียเอง ทงมีจึงไปหาซาพียองเพื่อปรับทุกข์ “แย่แล้ว อีเด็กอามีนั่นมันตีสองหน้า อีกไม่นานมันคงปอกลอกยูชินจนหมดตัว” แต่ดูเหมือนว่าซาพียองจะนั่งฟังไปอย่างเสียไม่ได้ เพราะในใจของเธอลึก ๆ ก็ซะใจอยู่ไม่น้อย

ตัดภาพมาที่คู่ของซงวอนกับซาฮยอนที่ใช้ชีวิตรอรับลูกน้อยที่กำลังเกิดมาอย่างมีความสุข

ส่วนฮเยรยองก็เดินเกมจีบซอบันต่อไป โดยเธอเปิดเผยว่าตัวเองชอบซอบันกับชีอึนและซาพียอง เพื่อให้ทั้งสองช่วยสนับสนุนเธอ ซึ่งแม้ซาพียองจะยิ้มตอบรับไป แต่ในใจก็ว่า “จะมาแย่งของ ๆ ฉันงั้นเหรอ !”

ในตอนท้าย หลังจบการแสดงนัมกาบินเดินทางไปสเปนเพื่อไปส่งศพพ่อแม่ของเธอที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ในขณะที่ซอดงมาก็ตามไปสเปนเพื่ออยู่เคียงข้างเธอ และหลังจากกลับมาที่เกาหลีเขาได้สารภาพสิ่งที่ทำเอานัมกาบินตกใจ “แต่งงานกับผมนะ !”

Photos: ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea