Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.16 : (ตอนจบ) อันน่าตกตะลึง !!?

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.16 : ตอนจบอันน่าตกตะลึง !!?

Love (ft. Marriage and Divorce) 2 EP.16 (ตอนจบ) : ในที่สุดพัคแฮรยอนก็โดนนัมกาบินทิ้ง ส่วนฮเยรยองก็สำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป แต่ …

ซอดงมาขอนัมกาบินแต่งงาน “แต่งงานกับผมนะ ผมไม่ได้ล้อเล่น” เขาให้เหตุผลว่าพัคแฮรยอนไม่คู่ควรกับเธอแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตามเธอก็ปฏิเสธและบอกว่าเรื่องระหว่างเธอกับเขามันกลายเป็นอดีตไปแล้ว

แต่ถึงจะเพิ่งถูกปฏิเสธไป ซอดงมาก็ยังไม่ล้มเลิกความพยายาม เขายังคงตามตื๊อเธออยู่อย่างนั้น ด้วยปรัชญาที่ว่าตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก วันรุ่งขึ้น ซอดงมาบุกไปหานัมกาบินที่คอนโดเพื่อชวนเธอไปปิกนิก ซึ่งก็ถูกปฏิเสธอีกตามเคย งานนี้ซอดงมาเลยใช้บัตรอภิสิทธิ์ความเป็นแฟนเก่า อุ้มนัมกาบินจากห้องไปขึ้นรถซะอย่างนั้น ระหว่างทางก็โชว์ความหวานละมุนด้วยการแวะซื้อรองเท้าสวย ๆ และเสื้อผ้าให้ … เรื่องราวดำเนินมาถึงจุดนี้ เค้าลางเริ่มแสดงให้เห็นแล้วว่า คนที่ซวยที่สุดท่าทางจะเป็นพัคแฮรยอน ผู้ที่เป็นสามีก็ไม่ได้เรื่อง เป็นพ่อก็ใช้ไม่ได้ แถมล่าสุดกำลังจะกลายเป็นหมาหัวเน่าอีก !

ซอดงมายืนยันคำเดิมว่าต้องการแต่งงานกับนัมกาบิน แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะเป็นฝ่ายที่ทิ้งเธอไปจนทำเอาเธอเสียการทรงตัวก็ตาม “ผมแค่อยากอยู่กับคุณ อยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ได้เห็นหน้าทุกวันและพูดคุยกัน … ผมรักคุณ”

ในคืนนั้นเอง นัมกาบินเปิดอกคุยกับพัคแฮรยอน “ตอนที่ไปส่งพ่อแม่ (ที่สเปน) มันทำให้ฉันคิดขึ้นมาว่า เราควรจะแต่งงานกับคนที่เรารักจริง ๆ เพราะตอนที่พวกท่านมีชีวิตอยู่ทั้งสองรักกันมาก แล้วท่านก็จากไปพร้อมกัน … ฉันชอบอาจารย์ (พัคแฮรยอน) นะคะ แต่ฉันคิดว่ามันไม่ใช่ความรัก การแต่งงานของเราคงจะเป็นไปไม่ได้ ขอโทษด้วยนะคะ”

ณ จุดนี้ พัคแฮรยอนได้กลายเป็นหมาหัวเน่าโดยสมบูรณ์แล้ว !

ในคืนนั้นเอง นัมกาบินขับรถไปหาชีอึนที่บ้านในสภาพสวมชุดคลุมอาบน้ำ ไม่ได้ใส่อะไรไว้ด้านใน เธอมาเพื่อขอโทษ แต่สภาพของนักแสดงละครเวทีผู้โด่งดังตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับคนสติแตก เธอร้องไห้ออกมาไม่หยุด ชีอึนได้แต่กอดเธอเอาไว้อย่างนั้น นัมกาบินพูดออกมาด้วยเสียงสะอื้นว่าที่พ่อแม่ของเธอเสียไปเพราะอุบัติเหตุเป็นเพราะผลกรรมที่เธอทำให้ครอบครัวของชีอึนต้องพังทลาย ก่อนที่เธอจะลงไปคุกเข่าอยู่เบื้องหน้าชีอึนแล้วกล่าวขอโทษออกมาไม่หยุด สุดท้ายชีอึนต้องพาเธอเข้าไปในบ้าน

สภาพจิตใจของนัมกาบิน ณ จุดนี้ แตกเป็นเสี่ยง ๆ แล้ว “ทำไมฉันถึงเป็นแบบนี้ แม่ไม่ได้เลี้ยงฉันมาให้เป็นแบบนี้ แม่คะ แม่ บาปที่ลูกสาวได้ก่อเอาไว้ทำให้พ่อแม่ต้องจากไป”

ตัดภาพมาที่ยูชิน ที่ตอนนี้อดคิดเรื่องซาพียองกับซอบันไม่ได้เลย เขาจึงใช้จีอาเป็นข้ออ้างเพื่อพยายามไปหาซาพียอง แล้วในคืนนั้นเอง ซาพียองโทร. หายูชินเพื่อให้มาซ่อมคอมพิวเตอร์ของเธอ แต่ดูเหมือนการพบกันครั้งนี้ท่าทีของซาพียองดูจะเป็นมิตรกับอดีตสามีมากขึ้น เมื่อซ่อมคอมพิวเตอร์เสร็จทั้งสองก็ไปดื่มเบียร์กันที่ร้านข้างทางแถวบ้าน …

ในตอนนั้นเอง ยูชินได้มอบสร้อยข้อมือล้อมเพชรราคาแพงให้กับซาพียอง แล้วบอกเธอว่าวันนี้เป็นวันครบรอบที่ทั้งคู่ตกลงคบกันและเป็นวันที่ออกเดตกันครั้งแรก มันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ความโรแมนติกของยูชินเป็นสิ่งที่ผู้หญิงคนไหน ๆ ต่างก็โหยหา แล้วซาพียองก็ยื่นมือไปให้เขาใส่สร้อยล้อมเพชรเส้นนั้นให้ …

“แบบนี้คุณไม่กลัวขาดทุนเหรอคะ ?”
“ความรักไม่ใช่ธุรกิจ คุณเป็นผู้รับส่วนผมเป็นผู้ให้ มันจะเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิต ผมรู้ตัวดีว่าความรู้สึกของผมไม่เคยเปลี่ยนแปลง แม้จะมีครั้งหนึ่งที่ผมเมามายจนขาดสติจนทำให้สะดุดล้มลงไปก็ตาม”

สายตาที่เปล่งประกายของยูชินถึงกับดับวูบลงเหมือนโดนหักมุม จู่ ๆ อามีก็โผล่มา นั่นเป็นเพราะซาพียองส่งข้อความไปให้อามีมารับยูชิน ก่อนที่ซาพียองจะชิงขอตัวกลับบ้านไปซะอย่างนั้น งานนี้เล่นเอายูชินถึงกับหน้าเอ๋อรับประทาน !

ด้านฮเยรยองเองไม่รู้อะไรไปกระตุ้นต่อมสำนึกผิดของเธอให้ทำงาน เพราะจู่ ๆ เธอก็รู้สึกสำนึกผิดขึ้นมาจริง ๆ แล้วเดินทางไปขอโทษพ่อแม่ของซาฮยอนพร้อมทั้งซงวอน ที่ก่อนหน้านี้การแถลงข่าวของเธอทำให้ซาฮยอนโดนขุดคุ้ยประวัติจนเสียชื่อเสียง

ในตอนท้าย ฉากจบอันน่าตกตะลึงก็ปรากฏขึ้นมา เมื่อ จู่ ๆ ภาพก็ตัดมาให้เห็นบรรยากาศงานแต่งงานของซาฮยอนกับอามี ! ซอบันกับซงวอน !! และ …

ซาพียองกับซอดงมา !!!!!!!!!

แล้วผีกีริมก็เข้าสิงจีอา ทงมีเมื่อเห็นก็ตกใจทรุดลงไปอยู่กับพื้น ก่อนที่จีอาจะวิ่งเข้าไปหาทงมีเพื่อจะบีบคอให้ตาย !!?

แล้วกลับมาเจอกันใหม่ในซีซั่น 3 … จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea