Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.4 : คำพูดสวยหรูกับคำว่าเมียน้อย

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.4 : คำพูดสวยหรูกับคำว่าเมียน้อย

แม่เบี้ย EP.4 : เมขลาเสียใจอย่างมากที่โดนหลอก แต่ชนะชลก็ยังคงตามตื๊อไม่เลิก เขาตามเธอไปทุกที่เพื่อขอให้เธอกลับมารักกับเขาอีกครั้ง ในขณะไหมแก้วก็ได้พบความจริงที่สามีของเธอได้แอบซ่อนเอาไว้ …

ชนะชลพยายามขอโทษเมขลา โดยอ้างว่าเขารักเธอ แต่กับไหมแก้ว ผู้เป็นภรรยาของเขานั้นไม่ได้แต่งงานกันเพราะความรัก แล้วพยายามเข้าระดมจูบเมขลา ก่อนที่อรรณพจะเข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกัน

เมขลาออกจากงานกลับขึ้นรถในสภาพน้ำตานองหน้า “ทำไมต้องทำกับฉันแบบนี้ ทำไม !”

เมขลาพาสภาพจิตใจอันบอบช้ำกลับไปยังบ้านเรือนไทยที่บางปลาม้า เมื่อเปิดห้องเข้าไปก็เจอคุณชูคอรออยู่บนเตียง เธอได้แต่โวยวายระบายใส่คุณอยู่อย่างนั้น “หนูโง่มากใช่ไหมที่คิดว่าเขาเป็นรักแท้ แล้วทำไมเขาต้องทำกับหนูแบบนี้ ทำไมล่ะ ทำไม !”

ในท้ายที่สุด เมขลาก็เข้าใจแล้วว่าคุณคอยดูแลเธออยู่เสมอ “ตอนนี้ หนูเข้าใจแล้วที่คุณรอคอยอยู่เคียงข้างหนูและแม่ หนูอยากจะขอโทษที่เคยทำผิดต่อคุณ” เมขลายกมือขอโทษคุณ ก่อนที่คุณจะเลื้อยเข้ามาโอบกอดเมขลาไว้ด้วยความเมตตา

ในอีกด้านหนึ่ง ชนะชลก็เกิดบ้าบอคอแตกขึ้นมา ทะเลาะกับไหมแก้วต่อหน้าลูก ๆ เขาโวยวายออกมาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะแท้จริงแล้วเขาก็แค่หาเรื่องที่จะออกไปหาเมขลาก็เท่านั้น

ชนะชลไปที่คอนโดของเมขลาแต่ก็พบว่าเธอไม่อยู่ เขาจึงตามไปที่บ้านเรือนไทย เมื่อไปถึงท่าเทียบเรือ ลุงทิมก็ถือลูกซองสไลด์ 5 นัดยืนรออยู่แล้ว ลุงทิมประกาศว่าถ้าชนะชลเอาเรือเทียบท่าก็จะยิงทันทีเพราะเป็นคำสั่งของเมขลา แต่ความบ้าของชนะชลมันมากเกินจะคาดคิด เขายืนยันที่จะต้องเจอเมขลาเพื่อปรับความเข้าใจให้ได้

สุดท้ายแล้วเขาก็ใช้คติที่ว่า “ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก” เขายืนตากฝนรอให้เมขลามาคุยกับเขา ยืนอยู่อย่างนั้นอย่างกับคนบ้า ยืนอยู่อย่างนั้นจริง ๆ จนเวลาล่วงเข้าไปถึงช่วงสายของอีกวัน เขาก็ยังคงยืนอยู่อย่างนั้น แต่เมขลาก็ยังเมินเฉย แต่ยังไงชนะชลก็ยังไม่ยอม แม่ว่าเมขลาจะกำลังทำหน้าที่นำเที่ยวลูกทัวร์ชนะชลก็ยังตามตื๊อไม่เลิก

ส่วนไหมแก้วเองเห็นสามีหายไปทั้งคืนทั้งวันก็พยายามออกตามหาแต่ก็ไม่พบ ก็ให้บังเอิญว่าวิชชุดาเห็นช่องสบโอกาสที่จะจัดการเมขลาได้โดยมือตัวเองไม่ต้องเปื้อนเลือด วิชชุดาจึงส่งโลเคชันไปให้ไหมแก้วเพื่อจะพาไปตามชนะชลที่บ้านเรือนไทย

อย่างที่เขาว่าเอาไว้จริง ๆ ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก ชนะชลค่อย ๆ ใช้ความรักที่เมขลามีต่อเขาค่อย ๆ กะเทาะหัวใจเธอจนอ่อนลง เขาได้แต่พูดว่าเขารักเธอไม่หยุด “คำพูดอันสวยหรูของคุณที่ประดิษประดอยขึ้นมาเนี่ย ก็เพื่อที่จะให้ฉันเป็นเมียน้อยของคุณใช่มั้ย ? แล้วคุณคิดว่าฉันต้องทนคำพูดที่ว่าฉันเป็นลูกเมียน้อยมานานนับสิบ ๆ ปี ต้องอดทนสร้างตัวเองให้คนยอมรับในความสามารถ เพื่อรอให้คุณมาหยิบยื่นความเป็นเมียน้อยให้อย่างนั้นเหรอ ?”

ชนะชลเข้ากอดเมขลา แล้วก็พร่ำเพ้อพรรณนาของชีวิตเด็กกำพร้าของตัวเอง แล้วทันใดนั้น คุณก็ออกมาจะทำร้ายชนะชล แต่ก่อนที่อะไรจะเกิดขึ้น เมขลาได้เอาตัวเข้าขวางและลงไปคุกเข้าพนมมือขอคุณ “หนูขอโทษ หนูรักเค้า อย่าทำอะไรเค้าเลยนะคะ” จากนั้นคุณก็เลื้อยจากไป

แต่จังหวะนรกก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อระหว่างที่ชนะชลกำลังกอดกันกลม เสียงตะโกนก็ดังมาแต่ไกล “ชนะชล !!!” ไหมแก้วมายืนอยู่ตรงหน้าชนะชลกับเมขลา

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand