Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.11 : แม้แต่ฝาก็ไม่มีให้หลังพิง

รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.11 : แม้แต่ฝาก็ไม่มีให้หลังพิง

The Devil Judge EP.11 : ชาคยองฮีค้นพบจุดอ่อนในอดีตของจองซอนอา จึงใช้มันเป็นเครื่องมือในการจัดการคังโยฮัน แต่ทว่าทุกอย่างกลับตาลปัตร …

จองซอนอาโกรธจัดที่ชาคยองฮีรู้ว่าเธอเคยมีอดีตเป็นเด็กรับใช้ในบ้านของคังโยฮัน โกรธมากขนาดที่สบถออกมาว่า “ฉันจะฆ่าแก คังโยฮัน” นั่นเป็นเพราะคังโยฮันเป็นคนเอาความลับในอดีตที่เป็นจุดอ่อนของเธอไปบอกชาคยองฮี

ต่อมาชาคยองฮีเรียกจองซอนอามาพบ เพื่อสั่งให้ทำลายคังโยฮันแล้วกู้ชื่อเสียงของลูกชายเธอคืนมา โดยใช้คดีการตายผิดธรรมชาติของแม่จองซอนอาในอดีตมาเป็นเครื่องมือต่อรอง “แม่ขี้เมาที่ทุบตีลูกสาวโชคร้ายตกบันไดในสลัมบนเนินเขาจนเสียชีวิต พยานคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์คือลูกสาว การแสดงละครบีบน้ำตาของเธอมันเยี่ยมยอดระดับรางวัลออสการ์ ตำรวจไม่สงสัยเลยแม้แต่นิดเดียว ปิดคดีว่าเป็นอุบัติเหตุเพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ ฉันว่าฉันจัดการคดีนี้ต่อได้นะ เพราะคำให้การของลูกสาวเป็นอย่างเดียวที่บ่งบอกว่าเธอเมา แต่ถ้าเกิดเจอว่าผลการตรวจจากแพทย์ที่ระบุว่าเธอไม่ได้เมาล่ะ”

สถานการณ์ตอนนี้ทำเอาจองซอนอาตกที่นั่งลำบากจริง ๆ แม้เธอจะรู้ว่าหลักฐานเรื่องผลการตรวจของแพทย์ที่ชาคยองฮีพูดถึงมันไม่มีอยู่จริง แต่เธอรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่สามารถสร้างขึ้นมาได้ แถมยังเป็นเรื่องที่รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมคนนี้ถนัดในการใช้เพื่อทำลายศัตรู …

“คุณต้องการอะไรคะ ?” จองซอนอาถามด้วยใบหน้าที่ไร้เดียงสา
“จับคังโยฮันให้ได้ แล้วกู้ชื่อเสียงลูกชายของฉันคืนมา แล้วฉันจะปล่อยเธอไป”
“แต่การพิจารณาคดีมันจบไปแล้วนี่คะ ฉันจะทำยังไงได้ล่ะ ?”
“ก็เพราะแบบนี้ไง ฉันถึงต้องการคนแบบเธอ คนที่เกิดในบ่อน้ำโสโครก คนที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด ฉันให้เวลาเธอหนึ่งอาทิตย์” ชาคยองฮียื่นคำขาดด้วยสีหน้าท่าทางของผู้ที่ถือไพ่เหนือกว่า

ดูเหมือนว่างานนี้จองซอนอาจะโดนบีบให้เข้ามุมอับแล้วจริง ๆ เธอแอบเข้าไปหาคังโยฮันขณะที่เขากำลังตัดผมกับช่างตัดผมประจำ เธอถือใบมีดโกนจ่ออยู่ที่คอหอยของคังโยฮัน คนที่เธอมักจะเรียกว่านายน้อยเมื่ออยู่ด้วยกันสองต่อสอง “นายน้อยนิสัยไม่ไดีเลยนะคะ” แต่แม้จะมีมีดโกนจ่ออยู่ที่คอ คังโยฮันก็ยังยิ้มได้ “เธอชอบฉันเพราะฉันเป็นแบบนี้ไม่ใช่เหรอ เพราะฉันกับเธอเหมือนกัน ถึงยังไงก็ตามตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว ถ้าชาคยองฮียังมีชีวิตอยู่เธอก็ไม่มีวันได้อิสรภาพคืน ทีนี้เธอคงต้องเลือกแล้วล่ะว่าจะอยู่ข้างใคร”

หลังจากจองซอนอาทิ้งมีดโกนลงไปกับพื้นและกำลังจะเดินจากไป อยู่ดี ๆ คังโยฮันก็ชวนเธอไปที่บ้านของเขา … เมื่อไปถึงที่คฤหาสน์ดำ มันทำให้เธอคิดถึงบรรยากาศในวันเก่า ๆ จากนั้นเธอก็ร่วมรับประทานอาหารกับคิมกาอน เอลียาห์ และคังโยฮัน

เมื่อทานอาหารเสร็จ คังโยฮันก็ได้ถอดสร้อยไม้กางเขนที่สำคัญสำหรับเขาสวมให้กับจองซอนอา เหมือนกับเป็นการซื้อใจก่อนที่จะเอ่ยว่า “เธอยังจำได้ไหม เธอเคยบอกกับฉันว่า เธออยากให้ฉันปีนขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของโลกพร้อมกับเธอ … ฉันว่าเธอเหมาะกับบ้านหลังนี้นะ”

ว่าที่จริงจองซอนอาไม่ใช่คนโง่ที่จะดูไม่ออกว่าาทั้งหมดที่เกิดขึ้นที่บ้านของคังโยฮันเป็นเรื่องหลอกลวง หลอกให้เธอยอมร่วมมือกับเขา แต่อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องแปลกที่เธออยากและเต็มใจให้เขาหลอก แม้มันจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ ก็เถอะ

ต่อมา จองซอนอาได้นำตัวหญิงสาวที่คังโยฮันจ้างเพื่อให้การเท็จปรักปรำอียองมิน (ลูกชายของชาคยองฮี) ในรายการพิจารณาคดีสดมาพบกับชาคยองฮี และแนะนำให้ใช้พยานเท็จคนนี้ทำลายความน่าเชื่อถือของคังโยฮัน โดยการจัดการแถลงข่าวโดยด่วนเพื่อไม่ให้คังโยฮันได้ตั้งตัว

ชาคยองฮีเปิดแถลงข่าวท้าคังโยฮันให้มาร่วมดีเบตกับเธอ โดยใช้รายการพิจารณาคดีสดเป็นสถานที่ดีเบต

เมื่อถึงเวลาถ่ายทอดสด ชาคยองก็รุกไล่คังโยฮันเรื่องการข่มขู่และซื้อพยานเพื่อให้ให้การเท็จ จากนั้นชาคยองฮีก็ให้หญิงสาวคนนั้นเข้ามาในรายการเพื่อให้การต่อสาธารณชน “ฉันถูกบังคับให้ให้การเท็จค่ะ” ระหว่างนั้นสถานการณ์ของคังโยฮันเหมือนโดนผลักให้พิงเชือก แต่แล้วเรื่องหักมุมก็เกิดขึ้น เมื่อหญิงสาวคนนั้นพูดต่อว่า “รัฐมนตรีชาคยองฮีข่มขู่ฉันค่ะ !!! เธอบอกว่าถ้าฉันไม่มาที่นี่เพื่อกล่าวหาผู้พิพากษาคัง เธอจะจับฉันติดคุกข้อหาลักลอบขนยา ทั้งที่ฉันไม่เคยทำอะไรแบบนั้นเลยค่ะ”

งานนี้ชาคยองฮีโดนจองซอนอาเล่นงานเข้าให้แล้ว ระดับความรุนแรงก็ประมาณรถสิบล้อพุ่งเข้าชน จองซอนอาฉีกยิ้มให้ชาคยองฮีในห้องออกอากาศรายการพิจารณาคดีสด

แต่แค่นั้นยังไม่สาแก่ใจ คังโยฮันจะตอกฝาโลงชาคยองฮีเข้าไปอีกดอกด้วยการพาตัวโดยองชุนออกมาในรายการ เพื่อแฉเรื่องที่เขาให้สินบนเธอเพื่อสับเปลี่ยนตัวนักโทษ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันทำให้ชาคยองฮีโกรธจัดปรอทแตกเดินออกจากรายการไป

อย่างไรก็ตาม คังโยฮันรู้ดีว่าตะปูตอกฝาโลงชาคยองฮีสองดอกที่จัดให้ในรายการพิจารณาคดีสดนั้น ไม่เพียงพอที่จะทำให้ชาคยองฮียอมแพ้ได้ เพราะในท้ายที่สุดเธอจะใช้อำนาจที่มีหาแพะมารับผิดแทนและเอาตัวรอดไปได้ แล้วอ้างว่าทุกอย่างเป็นอุบายทางการเมือง คังโยฮันจึงจัดให้ชาคยองฮีอีกชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการให้พัศดีเรือนจำออกมาให้การปรักปรำเรื่องการที่ถูกเธอข่มขู่เรื่องสับเปลี่ยนนักโทษ แถมยังโดนยื่นฟ้องคดีร้ายแรงอีก 12 คดี

ชาคยองฮีเริ่มเข้าตาจน เธอจึงหันไปหาฮอจุงเซที่พึ่งสุดท้าย โดยเอาเรื่องไฟล์หลักฐานบันทึกการติดสินบนมาต่อรองเพื่อขอให้เขาช่วยจัดการเคลียร์เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับเธอในตอนนี้ แต่กลายเป็นว่าฮอจุงเซกลับงัดเอาเรื่องลูกชายติดยาของชาคยองฮีขึ้นมาสวนกลับ จนทำให้เธอมายืนอยู่ในจุดที่หมดหนทางจริง ๆ แล้ว อนาคตทางการเมืองของเธอมันดับวูบลงตรงนี้แล้ว

ที่ทำเรื่องวางแผนวุ่นวายซับซ้อนขนาดนี้ เพราะคังโยฮันหวังว่าเมื่อชาคยองฮีโดนบีบจนไม่มีทางไปแล้ว เธอจะยอมมาขอความช่วยเหลือจากเขา และถึงตอนนั้นเขาจะใช้เธอแฉคนที่มีอำนาจที่อยู่เบื้องหลัง

คังโยฮันและคิมกาอนไปพบชาคยองฮีที่ห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้เธอร่วมมือกับพวกเขาแลกกับการเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ชาคยองฮีก็หัวเราะออกมา “นี่กำลังจะบอกให้ฉันออกมาแฉอะไรแบบนั้นใช่มั้ย ?” คังโยฮันบอกว่าตอนนี้เธอไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว หากแต่เพียงว่าชาคยองฮีเป็นคนที่ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้เธอสามารถมายืนอยู่จุดนี้ได้ เธอจึงเลือกเส้นทางของเธอเอง เป็นทางของเธอเองจริง ๆ

ชาคยองฮีขอให้คังโยฮันกับคิมกาอนออกไปจากห้อง โดยอ้างว่าเธอต้องการใช้เวลาตัดสินใจ จากนั้นเธอตึงตัดสินใจใช้ปืนพกเป่าหัวตัวเอง มันเป็นทางที่เธอเลือกเองจริง ๆ !!!

จังหวะเดียวกันนั้น ยุนซูฮยอนได้เข้ามาพบคังโยฮันกับคิมกาอนอยู่กับร่างที่ไร้วิญญาณของชาคยองฮีที่เต็มไปเลือดนองอยู่บนพื้น

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea