Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.5 : จะเป็นเมียหลวงหรือแม่หม้าย ?

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.5 : จะเป็นเมียหลวงหรือแม่หม้าย ?

แม่เบี้ย EP.5 : ขณะที่ชนะชลยังทำตัวเหมือนเด็ก ไม่สนใจหน้าที่ของคำว่าพ่อและสามี เมขลาจำใจต้องบีบชนะชลให้ออกห่างด้วยการประกาศแต่งงานกับอรรณพ !

ในขณะที่ไหมแก้วเดินทางมายังบ้านเรือนไทยที่บางปลาม้า และได้เห็นชนะชลกอดกันตัวกลมอยู่กับเมขลา แต่ก่อนที่เรื่องราวจะดำเนินไปสู่ความตึงเครียดถึงขั้นแตกหัก จู่ ๆ อรรณพก็โผล่เข้ามารับสมอ้างว่าอยู่กับเมขลาทั้งคืน พร้อมทั้งเข้ามากอดเมขลา เพื่อกลบเกลื่อนความบ้าบอคอแตกของชนะชล

อย่างไรก็ตาม แม้อรรณพจะช่วยไม่ให้ชนะชลกับไหมแก้วแตกหักกันได้ แต่ภาพที่ไหมแก้วเห็นก็จุดชนวนความไม่ไว้ใจของเธอที่มีกับชนะชลขึ้นมา ไหมแก้วขับรถกลับกรุงเทพฯ ด้วยสภาพที่ไม่ต่างกับคนสิ้นสติ ร้องไห้ตลอดทาง ที่พึ่งเดียวที่เธอมีในตอนนี้ที่จะเผยความอ่อนแอของตัวเองได้ก็คือแม่

แม่ก็คือแม่จริง ๆ เป็นที่พึ่งให้กับลูกได้เสมอไม่ว่าเวลาใด และไม่ว่าลูกจะอยู่ในสถานะใด … แม่เตือนสติไหมแก้วว่าให้วางตัวให้นิ่ง อย่าเป็นเมียที่โวยวายวีนใส่ผัว เพราะจากที่จะได้เป็นเมียหลวงจะทำให้ตัวเองกลายเป็นแม่หม้าย !!?

เรื่องราวดำเนินไป ไหมแก้วก็พยายามวางตัวให้นิ่งอย่างที่แม่แนะนำ เธอพยายามทำอยู่อย่างนั้นในทุก ๆ วันและทุก ๆ คืน แม้ว่าในใจเธอเหมือนมีกองไฟสุมอกอยู่ ในระหว่างนั้น ชนะชลเองก็ยังไม่ล้มเลิกความพยายามบ้าบอคอแตกของตัวเองในการง้อขอคืนดีกับเมขลา โดยติดต่อผ่านลุงทิม

ไหมแก้วเดินเกมล็อกล้อชนะชล โดยเธอเตรียมย้ายออฟฟิศมาอยู่ที่เดียวกับชนะชล มันทำให้ชนะชลโกรธจนคล้ายกับคนบ้า แต่เขาก็ต้องเงียบเมื่อไหมแก้วอ้างถึง “แม่” ที่เป็นคนสนับสนุนให้ชนะชลได้อยู่ในตำแหน่งประธาน !!!

“ผมไม่ได้มีอะไรกับเมขลาจริง ๆ”
“อย่าทำเป็นเหมือนว่าไหมโง่เลยค่ะ คิดเหรอว่าไหมจะเชื่อเรื่องโง่ ๆ ที่พวกคุณแต่งขึ้นมาหลอกไหม !!!”

ด้านเมขลาเองที่จมดิ่งลงไปสู่ก้นบึ้งของความเสียใจ เธอก็ได้ “คุณ” คอยอยู่เคียงข้างด้วยความเมตตา เมขลาบอกกับบุษบาว่า เธอจะเป็นคนหยุดเอง และครอบครัวของไหมแก้วก็จะกลับมาเป็นปรกติในที่สุด …

“ฉันจะไม่โกหกความรู้สึกฉันที่มีต่อเขากับแกนะ ฉันรักเขา ฉันไม่เคยรู้สึกแบบนี้กับใครมาก่อน เขาเป็นคนที่ฉันเฝ้ารอมานาน” เมขลาสารภาพกับเพื่อนสนิททั้งน้ำตา
“แต่เขาเข้ามาในเวลาที่เป็นไปไม่ได้นะแก”

ตอนนั้นเอง ชนะชลก็เข้ามาที่ออฟฟิศของเมขลา แล้วก็โผเข้ากอดเมขลาพร้อมกับพรรณนาคำคิดถึงและคำรักออกมาเหมือนกับเด็ก ๆ แต่อรรณพก็เข้ามาขวางพร้อมกับปล่อยหมัดเข้าใส่ชนะชล “ไอ้เลว แกจะทำร้ายจิตใจพี่สาวฉันไปถึงไหน มันหลอกพี่ผม มันหลอกคุณ ไอ้สารเลว”

อรรณพกระทืบชนะชลไม่ยั้ง จนเมขลาต้องเข้ามาห้าม แล้วทำสิ่งที่น่าตกตะลึงออกมา เธอโผเข้าจูบอรรณพ !!! พร้อมประกาศว่าเป็นแฟนกับอรรณพ …

“ช่วยมีจิตสำนึกผิดชอบชั่วดีด้วยค่ะ เพราะเมมีแฟนแล้ว คุณณพคือคนที่รักและให้เกียรติเมมากที่สุด เข้าใจนะคะ เมจะแต่งงานกับณพให้เร็วที่สุด เพราะฉะนั้นอยู่ห่าง ๆ เมเอาไว้ เพราะไม่อย่างนั้นเมจะไปหาคุณไหมกับลูก ๆ ของคุณ อยากให้ครอบครัวของคุณพังก็ลองดู” !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand