Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.12 : ก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดด้วยกัน

รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.12 : ก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดด้วยกัน

The Devil Judge EP.12 : คิมกาอนอยู่ในห้องที่มีร่างชาคยองฮีนอนจมกองเลือด ทันใดนั้นยุนซูฮยอนก็เข้ามาพบด้วยความตกใจ มันทำให้เธอรู้สึกเหมือนโดนคนที่รักและไว้ใจมากที่สุดหักหลัง …

ยุนซูฮยอนตกใจที่คิมกาอนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของชาคยองฮี หลังจากไล่คังโยฮันกับคิมกาอนให้ออกไปจากห้องที่เกิดเหตุแล้ว เธอก็จัดการทำลายหลักฐานให้เหมือนกับว่าทั้งสองไม่เคยอยู่ในห้องนั้นตอนเกิดเหตุ ก่อนจะโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ความรู้สึกของยุนซูฮยอนในตอนนี้ มันเป็นความเสียใจและผิดหวังที่เห็นคนที่ตัวเองรักทำผิดต่อความเชื่อของเธอ ซึ่งเป็นตำรวจที่ยึดมั่นในกฎหมายและความยุติธรรมเหนือสิ่งอื่นใด มันเป็นความเสียใจที่หลั่งออกมาเป็นน้ำตาอย่างไม่จบสิ้น

ด้านคิมกาอนเองเมื่อรู้ว่าสิ่งที่เขาทำลงไปสร้างความเสียใจให้กับยุนซูฮยอน ยังไม่นับว่าสิ่งที่เขาร่วมมือกับคังโยฮันนำพาให้คนตาย และทำให้เกิดความเลวร้ายในสังคม แม้มันจะไม่ได้เกิดเพราะเขาโดยตรง แต่เขาก็รู้ดีว่าเขามีส่วนทำให้มันเกิดไม่มากก็น้อย ณ จุดนี้ คิมกาอนไปดื่มจนเมามายขาดสติจนเกือบจะไปมีเรื่อง ดีที่ลูกน้องคนสนิทของคังโยฮันพาตัวเขากลับบ้านมาเสียก่อน

เมื่อคิมกาอนกลับมาถึงบ้าน คังโยฮันก็โวยวายใส่ด้วยความโกรธที่เขาไปหายุนซูฮยอน “นายไปหาเธอทำไม ทั้งที่คนทั้งประเทศกำลังจับจ้องมองอยู่”
“กลัวผมจะบอกเธอเรื่องแผนการเหรอครับ ?”
คังโยฮันทุบโต๊ะด้วยความเดือดดาล และขึ้นเสียงดุดัน “การต่อสู้ครั้งนี้ดูเป็นเรื่องตลกอย่างนั้นเหรอ นี่มันเป็นเรื่องความเป็นความตายนะ นายจะทำตัวไร้สาระแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน ?”
“คุณไม่รู้เหรอว่า ตอนเห็นคนตายต่อหน้าเวลาที่ช่วยคุณ มันทำให้ผมรู้สึกยังไง ผมรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นปีศาจไปแล้ว”
“ถ้านายต้องการช่วยโลกใบนี้ นายต้องตัดยุนซูฮยอนออกไปจากชีวิตของนายซะ”
“สำหรับผมแล้ว ซูฮยอนเป็นเหมือนโลกทั้งใบครับ !”

คิมกาอนหลับไปที่ห้องเพื่อไปเก็บข้าวของเพื่อออกจากคฤหาสน์ดำ เมื่อเขาเดินออกมาด้านนอก เขาก็ได้แต่ภาวนาให้คนในบ้านหลังนี้ “แม้ว่าผมจะไม่เชื่อในเทพองค์ใด แต่ผมจะภาวนาให้ทุกคนในบ้านหลังนี้ ได้นอนพักโดยไม่มีน้ำตาหรือฝันร้ายบ้าง แม้เพียงสักคืนก็ยังดี”

การจากไปของคิมกาอน นอกจากทำให้ลึก ๆ แล้วคังโยฮันเสียใจ แต่มีอีกคนหนึ่งที่เสียใจยิ่งกว่า นั่นก็คือเอลียาห์ ว่าที่จริงในใจของเธอนั้น การที่ได้มีคิมกาอนอยู่ในบ้าน มันทำให้เธอรู้สึกว่ายังมีพ่ออยู่เคียงข้าง เพราะนอกจากความที่เขาหน้าเหมือนพ่อของเธอแล้ว ความโอบอ้อมอารีที่เขามีนั้นมันทำให้เธอหลงคิดรู้สึกแบบนั้นไปจริง ๆ ดังนั้น การจากไปของคิมกาอนในครั้งนี้ จึงไม่ต่างกับการสูญเสียพ่อไปอีกครั้ง

ด้านฮอจุงเซเมื่อรู้ว่าชาคยองฮีฆ่าตัวตาย ก็สั่งให้ลูกน้องไปหาไฟล์บันทึกการทุจริตเอาไว้ สุดท้ายฮอจุงเซก็ได้ไฟล์นั้นไป ซึ่งชาคยองฮีได้ซ่อนเอาไว้ในซิการ์ที่เธอสูบนั่นเอง

ในการรับประทานอาหารเพื่อพูดคุยเรื่องทิศทางของมูลนิธิของเหล่าคณะกรรมการ จองซอนอาพยายามเสนอให้ดึงคังโยฮันเข้ามาเป็นพวกแทนที่จะกำจัดทิ้ง และยังเสนอให้เขาขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปอีกด้วย แต่ฮอจุงเซไม่เห็นด้วย เขามองว่าประเทศที่อยู่ในภาวะวิกฤติยังไม่สมควรมีการเลือกตั้ง (การใช้เงินทุ่มลงไปกับการเลือกตั้งเป็นความฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็น) แล้วคำพูดที่ทิ่มแทงในลักษณะเหยียดหยามทางเพศก็ออกจากปากของประธานาธิบดีฮอจุงเซ …

“ไปนอนกับมันมาหรือไง 555”
“ทำไมถึงพูดจาทุเรศแบบนี้ !” จองซอนอาโกรธแต่พยายามควบคุมอารมณ์เอาไว้ แม้ว่ามันจะเก็บไม่มิดจนออกมาทางสีหน้าก็ตาม
“แล้วจะไปสนับสนุนมันทำไมขนาดนั้น ผมแค่ล้อเล่นน่ะ ประธานจอง ก่อนชาคยองฮีจะตายเธอบุกมาหาผม รู้ไหมเธอพูดว่าอะไร ถ้าผมไม่ช่วยเธอ เธอจะเอาข้อมูลของมูลนิธิไปให้คังโยฮัน นั่นคือสิ่งที่คังโยฮันต้องการจากชาคยองฮี ไอ้บ้านั่นต้องการทำลายเราไม่ให้เหลือซาก แล้วยังจะไปสนับสนุนมันอีก ตั้งสติหน่อยเถอะ อย่าทำตัวเหมือนผู้หญิงร่านที่ไปนอนกับผู้ชายไม่เลือกสิ แค่ได้ขึ้นเป็นประธานหน่อยคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่มากนักหรือไง !!!”

ต่อมาแจฮีก็สืบจนรู้ว่า คังโยฮันยังสั่งให้ลูกน้องสืบเรื่องราวของจองซอนอาอยู่ ตั้งแต่อดีตจนถึงตอนนี้ เพื่อหาจุดอ่อนที่จะใช้เล่นงาน เมื่อจองซอนอารู้ ก็มถึงจุดที่เธอแตกหักกับนายน้อยของเธอแล้ว จากนั้นเธอก็กระชากสร้อยไม้กางเขนที่คังโยฮันให้เธอไว้แล้วทิ้งไปอย่างไร้เยื่อใย แล้วโทร. ไปหาฮอจุงเซเพื่อตกลงที่จะร่วมมือกับเขาและขอให้จุกแช (ลูกน้องของฮอจุงเซ) ทำเรื่องบางอย่างให้เธอ

ด้านผู้พิพากษาสูงสุดมินจองโฮก็ตัดสินใจแถลงข่าวสำคัญ เมื่อได้รับข้อมูลจากยุนซูฮยอน เขาแถลงข่าวต่อหน้าสาธารณชนโจมตีการทำงานของคังโยฮันในรายการพิจารณาคดีสด โดยมองว่าสิ่งที่ทำในรายการนั้นไม่เรียกว่าความยุติธรรม แต่เรียกว่าความสะใจเสียมากกว่า แต่การที่เขาออกมาโจมตีคังโยฮันตรง ๆ แบบนี้ ทำให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงจากแฟนคลับของคังโยฮัน ถึงขนาดมีการประท้วงขอให้เขาลาออกจากตำแหน่งผู้พิพากษาสูงสุด

แต่มันไม่จบแค่นั้น เมื่อฮอจุงเซเห็นช่องสบโอกาสที่มินจองโฮออกมาโจมตีคังโยฮัน เขาจึงสั่งให้ลูกน้องสวมรอยเป็นแฟนคลับคังโยฮันไปดักทำร้ายมินจองโฮและครอบครัว เพื่อเอามาใช้โจมตีคังโยฮันในทางการเมือง (ว่าคังโยฮันเป็นคนที่ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรงในประเทศ)

เช้าวันรุ่งขึ้น จองซอนอาโทร. นัดคังโยฮันเพื่อไปออกเดต เธอบอกว่าต้องการให้เขาดูอะไรบางอย่าง เธอนัดเขามาในสถานที่แปลกประหลาด มันเป็นอาคารร้างแห่งหนึ่ง เมื่อคังโยฮันไปถึงเธอก็เข้ามาสวมกอดจากด้านหลังแล้วยิ้มแย้มอย่างมีความสุข แล้วก็เอ่ยปากออกมาว่าเป็นช่วงเวลาที่เธอมีความสุขมากที่เห็นเขาดีกับเธอแบบนี้ แต่ …

“คุณน่าจะดีกับฉันให้มากกว่านี้อีกหน่อย !” เมื่อสิ้นเสียงของจองซอนอา ลูกน้องคนสนิทของคังโยฮันก็ถูกห้อยออกมาอยู่เหนือหัวของคังโยฮันขึ้นไปเทียบได้กับตึกหลายชั้น ในขณะที่จองซอนอาก็คว้าปืนออกมาเล็งลำกล้องไปที่คังโยฮัน จากสายตาที่เปื้อนยิ้มก่อนหน้านี้ได้เปลี่ยนเป็นสายตาที่โหดร้ายเลือดเย็นโดยสมบูรณ์แล้ว แต่ก็ยังแฝงให้เห็นความเศร้าในแววตา …

“เราตกลงกันว่าจะขึ้นไปสู่จุดสูงสุดด้วยกันไม่ใช่เหรอคะ แค่สองปีเองที่ขอให้คุณรอ เพื่อที่คุณจะได้เป็นเจ้าของโลกใบนี้”
“จริง ๆ แล้วผมไม่ได้ต้องการมันหรอก” คังโยฮันตอบด้วยสายตาที่มั่นคง
“อ๋อ มันเป็นแบบนี้นี่เอง คุณก็แค่ต้องการทำลายทุกอย่างสินะ แต่คุณคงไม่รู้ว่าต่อให้เราทิ้งขยะที่มีอยู่ออกไป มันก็จะมีขยะเพิ่มขึ้นใหม่อยู่ดี” ตอนนั้นเอง จองซอนอาสั่งให้แจฮีปล่อยร่างของลูกน้องคนสนิทของคังโยฮันดิ่งลงมาสู่พื้น แต่คังโยฮันก็ใช้ขาฟาดไปที่ปืนในมือของจองซอนอา ก่อนที่แจฮีจะลั่นไกเข้าที่ช่องท้องของคังโยฮันจนเลือดอาบ

คังโยฮันแม้จะโดนยิงขนาดนั้นก็ยังยืนได้ เขาเหมือนพยายามรักษาทรงตัวเองเอาไว้ให้อยู่ แต่สถานการณ์ตอนนี้จองซอนอาได้ควบคุมเอาไว้หมดแล้ว “รู้ไหมคะ บางทีฉันก็อยากให้คุณได้รู้สึกถึงความโดดเดี่ยวเหมือนฉันบ้าง ถึงตอนนั้นบางทีคุณอาจจะยอมมาอยู่ข้างฉันก็ได้ ถ้าไม่มีใครอยู่ข้างคุณอีกต่อไป” แล้วร่างของลูกน้องคนสนิทของคังโยฮันก็ร่วงหล่นลงสู่พื้น !

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง คิมกาอนก็ถูกล่อให้ไปติดกับดัก จุกแชพร้อมพวกพร้อมท่อนเหล็กกำลังปรี่เข้าไปหาคิมกาอนที่อยู่ในอาการตกใจ

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea