Skip to content
รีแคปซีรีส์ You are My Spring EP.11 : ความทรงจำที่คิดว่าลืมไปแล้ว

รีแคปซีรีส์ You are My Spring EP.11 : ความทรงจำที่คิดว่าลืมไปแล้ว

You are My Spring EP.11 : เอียนเริ่มรู้แล้วว่าเขาไม่สามารถหนีเงาของตัวเองในอดีตได้ และตอนนี้เขาได้รับผลกระทบที่เกิดจากการตายของโนฮยอนจู …

เจ้าหน้าที่ KSI เข้าทำการเก็บหลักฐานทางนิติเวชที่บ้านพักของเอียน ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมโนฮยอนซู ในขณะที่เอียนให้ปากคำกับหัวหน้าโกอยู่ที่สถานีตำรวจ

สิ่งแรกที่เอียนขอให้ตำรวจทำคือตรวจร่างกายเขาเพื่อหาสารบางอย่าง ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นสารที่คนร้ายใส่เอาไว้ในเหล้าทำให้เขาหมดสติไป โดยเขาให้เหตุผลว่าต้องรีบตรวจก่อนที่สารเหล่านั้นจะสลายออกไปจากร่างกาย จากนั้นเขาก็เข้าให้การกับหัวหน้าโกจินบกโดยไม่รอทนายความ …

“หลังจากดื่มเหล้าแก้วนั้นผมก็สลบไปประมาณ 3 ชั่วโมง และด้วยสารนั้นไม่มีสีไม่มีกลิ่น ผมจึงสันนิษฐานว่าเป็นยา GHB (Gamma-Hydroxybutyric Acid)”
“มีคนแอบอยู่ในบ้านพักของคุณ และคนคนนั้นก็วางยาในเหล้า มีเหตุผลที่ทำให้คุณคิดว่าเป็นแบบนั้นไหมครับ ?” หัวหน้าโกจินบกพยายามร้อยเรื่องราว
“นั่นเป็นความเป็นไปได้เดียวที่ผมนึกออกในตอนนี้ครับ”
“คุณเอียนลงมือสังหารคุณโนฮยอนจู จะบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมครับ ?”
“ครับ เป็นไปไม่ได้”

ตัดภาพมาที่ดาดฟ้าของตึกกูกู อันกายองกับพัคอึนฮากำลังมองต่างมุมกันในเรื่องความรัก ระหว่างนั้นเสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์คังดาจองก็ดังขึ้น ซึ่งเป็นสายของจูยองโด ในตอนนั้นเองคังดาจองได้แกล้งทำเป็นเหมือนว่าหัวหน้างานที่โรงแรมโทร. มาหาเพื่อคุยเรื่องงาน ก่อนที่คังดาจองจะขอตัวและเดินเข้าไปในบ้าน เพื่อแอบไปคุยสายกับจูยองโด ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเก็บความสัมพันธ์นี้ไว้เป็นความลับ แต่ทว่า อันกายองกับพัคอึนฮารู้ตั้งแต่วินาทีแรก แต่ทั้งสองก็ตกลงกันว่าจะแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง เพื่อจะไม่ทำให้คังดาจองรู้สึกอึดอัด

ทีนี้ น้องชายของคังดาจองโทร. มาแจ้งข่าวเรื่อง (คนที่เรียกว่า) พ่อเสียชีวิต แถมยังทิ้งหนี้ก้อนโตเอาไว้ให้ต้องจัดการ จากนั้นทั้งสองก็เดินทางไปหาแม่เพื่อจัดการเรื่องหนี้ที่เกิดขึ้น แต่แม่ให้ทั้งสองเลิกสนใจเรื่องนี้ซะ เพราะเธอไปทำเรื่องกับทนายเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ความทรงจำที่ทุกคนอย่างลืมมากที่สุดในชีวิตได้ยืนกลับมาสร้างความเจ็บปวดให้กับพวกเขาอีกครั้ง กับคนที่เรียกว่าพ่อ

ในตอนท้าย ระหว่างที่จูยองโดกำลังขับรถ จู่ ๆ ก็เกิดอาการหายใจไม่ออกขึ้น เขาจอดรถเอาไว้กลางถนน และเปิดประตูเดินออกจากที่กลางถนน

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea