Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.10 : ความรู้สึกจริง ๆ ลึก ๆ ในหัวใจ

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.10 : ความรู้สึกจริง ๆ ลึก ๆ ในหัวใจ

ให้รักพิพากษา EP.10 : คิวเอ่ยคำรักกับพี่ทิชา ทำเอาคำรักวนเวียนอยู่ในหัวของเธอ ในที่สุดเรื่องราวก็นำพาให้เธอจำต้องเผยความรู้สึกจริง ๆ ลึก ๆ จากหัวใจออกมา …

คิวถึงกับดีใจจนถึงขั้นเต้นแร้งเต้นกาเป็นการใหญ่ เมื่อเขาเผลอหลุดปากพูดกับทิชาว่า “ผมรักคนไม่ผิดจริง ๆ” ด้านทิชาเองก็ไม่ต่างกัน คำพูดของคิววนเวียนอยู่ในหัวจนไม่สามารถลบออกไปได้เลย

อย่างไรก็ตาม ทิชาก็ยังคงปากแข็งกับสองสาวเพื่อนซี้และกับตัวเองว่า ไม่ได้รู้สึกอะไรกับคิว

ด้านบอสเบนเองก็ยังคงใช้ลูกตื๊อ ตามง้อทิชาไม่เลิก จนดูท่าทางของทิชาเองก็เริ่มมีท่าทีอ่อนลงไปมาก ในที่สุดเธอยอมรับนัดไปไดนิ่งดินเนอร์กับบอสเบน

ระหว่างนั้นก็้กิดดรามาขึ้นมาเฉย เมื่อพ่อของคิวจับได้คาเครื่องว่าคิวแอบไปเจอกับแม่ …

“โกหกพ่อทำไม ! แล้วมึงน่ะมาทำไม กูถามว่ามึงมาทำไม !” พ่อคิวโมโหเลือดขึ้นหน้าอย่างที่คิวไม่เคยเห็นมาก่อน และยิ่งโมโหมากขึ้นเมื่อเห็นเงินในมือของคิว
“ฉันแค่อยากให้ลูกเอาไว้ใช้จ่าย เพราะฉันคิดว่าพี่จ่ายค่าคดีความไปจนหมดตัวแล้ว” แม่คิวพยายามอธิบายด้วยน้ำเสียงปรกติ
“เอาเงินของมึงคืนไป แม่ที่ทิ้งลูกไปหาชู้ ไปอยู่กับผัวใหม่ ยังกล้ามาบอกว่าช่วยลูก แม่ที่เอาบ้านไปจำนองแล้วไปทำธุรกิจกับผัวใหม่จนมีชีวิตสุขสบาย”
“เพราะนิสัยแบบนี้ไงที่ทำให้ฉันทนไม่ได้ นิสัยโยนความผิดให้คนอื่น ใครกันที่เอาเงินเก็บของฉันไปลงทุนบ้าบอจนหมดตัว ใครกัน !!?”

พ่อคิวฟิวขาดปรี่เข้าไปจะทำร้ายแม่ แต่คิวและเพื่อน ๆ ช่วยกันห้ามเอาไว้

เรื่องราวดรามากระทบจิตใจของเด็กน้อยอย่างคิวจนเสียอาการ จังหวะเดียวกันนั้น ทิชามาที่บ้านคิวเพื่อมาบอกข่าวเรื่องที่บริษัทฯ อนุมัติให้คิวกลับไปทำงานได้ตามปรกติ ก็เลยทำหน้าที่เป็นพี่สาวคอยปลอบโยนเด็กน้อยอย่างเสียไม่ได้ …

“ชีวิตก็เป็นแบบนี้แหละ ใคร ๆ ก็มีปัญหาของตัวเองทั้งนั้น แต่ถ้าเธอไม่ไหว พี่อยู่ตรงนี้นะ” แล้วคิวก็กุมมือทิชาเอาไว้อย่างนั้น กุมเอาไว้อย่างนั้นจริง ๆ ในขณะที่คิวร้องไห้ออกมาไม่หยุด

แต่การที่ทิชาคอยปลอบคิวอยู่นั้น ทำให้เธอลืมนัดของบอสเบนไปเลย เมื่อนึกขึ้นได้ทิชาจึงรีบดิ่งไปหาบอสเบนทันที แต่สิ่งที่เธอเอ่ยออกมานั้นก็ทำเอาบอสเบนถึงกับสตั๊นไปสิบแปดตลบ “ทิชาไม่ได้รักบอสเบนค่ะ มันไม่เกี่ยวกับที่บอสเบนมีครอบครัวนะคะ แต่มันเป็นความรู้สึกของทิชาจริง ๆ”

ณ จุดนี้ สองสาวเพื่อนซี้ของทิชาก็ทำตัวเป็นแม่สื่อ จับทิชากับคิวให้ไปทริปกระบี่เพื่อไปสานสัมพันธ์รักด้วยกันเฉยเลย โดยอ้างกับคิวว่าไปทำงาน

เรื่องราวบนเกาะพีพีของคิวกับพี่ทิชาดำเนินไปด้วยดี จนมาถึงช่วงเย็นในวันนั้นเอง คิวทำเป็นงอนที่ทิชาไม่ยอมเผยความรู้สึกจริง ๆ ของตัวเองออกมาสักที แต่ในท้ายที่สุดคิวก็บิ๊วให้ทิชายอมพูดความรู้สึกจริง ๆ ลึก ๆ จากหัวใจออกมา …

“ฉันไม่ได้รักบอสเบน แต่ฉันรักเด็กบ้าชื่อคิว” 😍

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand