Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี The Devil Judge (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี The Devil Judge (2021)

The Devil Judge เรื่องย่อ : ประเทศตกอยู่ในห้วงกลียุค กฎหมายกลายเป็นเศษกระดาษ ผู้มีอำนาจมีเบื้องหลังอันเน่าเฟะ ผู้พิพากษาปีศาจจึงกำเนิดขึ้น แต่เขาไม่ได้เกิดมาเพื่อสร้าง หากแต่เกิดมาเพื่อทำลาย !

แนว : ดราม่า กฎหมาย
ชื่อเกาหลี : 악마판사
ช่อง : tvN
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 21.00 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 3 กรกฎาคม 2021
เรต : 15+
คะแนน 4/10 เรตติ้งเฉลี่ย 6.1

เรื่องย่อ The Devil Judge

ซีรีส์วาดภาพในจินตนาการของประเทศเกาหลีใต้ที่ตกอยู่ในสภาวะที่เรียกว่า Failed State หรือรัฐล้มเหลว อันเป็นผลที่เกิดจากโรคระบาดร้ายแรงจนทำให้เศรษฐกิจเกาหลีตกอยู่ในสภาวะย่ำแย่ ผู้คนถูกปลุกปั่นให้รู้สึกว่าคนที่มีชีวิตที่ดีกว่าควรได้รับโทษ มีการประท้วงและการจลาจลเกิดขึ้นทั่วทั้งประเทศ และกฎหมายก็กลายเป็นเพียงกระดาษที่มีไว้สำหรับจุดไฟเผาเพื่อคลายความหนาว

แต่ท่ามกลางภาวะวิกฤติ มีคนกลุ่มหนึ่งที่ใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ดังกล่าวเพื่อให้ตัวเองและพรรคพวกมีอำนาจขึ้นมา กลุ่มคนเหล่านี้อาศัยมูลนิธิเพื่อสังคมบังหน้า เพื่อใช้ในการระดมทุนหาเงินสนับสนุน แต่แท้จริงแล้วมันคือองค์กรที่กุมอำนาจเบ็ดเสร็จ

วันหนึ่งประธานาธิบดีฮอจุงเซผู้กักขฬะก็ได้เกิดไอเดียบรรเจิดที่จะสร้างรายการที่มีชื่อว่า “รายการพิจารณาคดีสด” โดยมีผู้พิพากษาคังโยฮันเป็นผู้พิพากษาหลักของรายการ เพื่อทำให้ประชาชนได้รู้สึกว่ากระบวนการยุติธรรมของประเทศยังคงมีความน่าเชื่อถือ โดยประชาชนสามารถโหวตให้จำเลยมีความผิดหรือเป็นผู้บริสุทธิ์ได้ผ่านแอปที่มีชื่อว่า DIKE

หากทว่า การกำเนิดเกิดขึ้นของรายการพิจารณาคดีสดนี้ ได้ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ในวงการเมือง และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

นักแสดงนำ

คังโยฮัน
รับบทโดย จีซอง

หัวหน้าผู้พิพากษาในรายการพิจารณาคดีสด ผู้ที่วางแผนจะทำลายระบบการเมืองอันเน่าเฟะของเกาหลี โดยมีแรงขับเคลื่อนเป็นปมบางอย่างที่เกิดขึ้นในอดีตกับครอบครัวของเขา

จองซอนอา
รับบทโดย คิมมินจอง

หญิงสาวแสนสวยผู้ที่ชอบแสดงแววตาใสแบ๊วไร้เดียงสาต่อหน้าผู้คน หากแต่ในความเป็นจริงแล้วเธอได้ซ่อนพลังอำนาจบางอย่างเอาไว้เบื้องหลัง พลังแห่งความชั่วร้ายที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลสำคัญมากมาย และดูเหมือนว่าความปรารถนาของเธอที่มีต่อคังโยฮันมันจะมากเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด

คิมกาอน
รับบทโดย จินยอง GOT7

ผู้พิพากษาสมทบในรายการพิจารณาคดีสด แม้ว่าเขาจะมีปมแห่งความโศกเศร้าที่ซุกซ่อนเอาไว้ในวัยเด็ก จากการที่พ่อแม่ของเขาฆ่าตัวตายเพราะรับไม่ได้ที่สิ้นเนื้อประดาตัวจากการโดนนักต้มตุ๋นหลอก แต่คิมกาอนก็ยังเป็นคนที่มองโลกในแบบที่ควรจะเป็น ว่าที่จริงเขาคือตัวแทนแห่งความสดใสของวัยรุ่นอย่างแท้จริง

ยุนซูฮยอน
รับบทโดย พัคกยูยอง

นี่คือตำรวจนักสืบจากหน่วยสืบสวนภูมิภาคที่ยึดมั่นในหลักการของความเป็นตำรวจอย่างแท้จริง เธอเป็นเพื่อนสนิทของคิมกาอน อีกทั้งยังเป็นโลกทั้งใบของเขาอีกด้วย จากความสนิทที่มีมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอจำเป็นต้องเก็บซ่อนความรู้สึกจริง ๆ ที่มีต่อเขาเอาไว้ในส่วนลึกของหัวใจโดยไม่ให้เขารู้

เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ย 6.1 %
EP.01 ⚫ 5.6 %
EP.02 ⚫ 5.1 %
EP.03 ⚫ 5.5 %
EP.04 ⚫ 6.3 %
EP.05 ⚫ 6.0 %
EP.06 ⚫ 6.0 %
EP.07 ⚫ 5.6 %
EP.08 ⚫ 5.5 %
EP.09 🟡 4.7 %
EP.10 ⚫ 5.6 %
EP.11 6.3 %
EP.12 6.4 %
EP.13 6.9 %
EP.14 6.9 %
EP.14 🟠 7.5 %
EP.16 🔴 8.0 % (ตอนจบ)

ทีเซอร์

Source: tvN on TVING