Refresh

This website www.online-idol.com/2021/08/12/the-devil-judge-2021-kdrama-synopsis-28279/ is currently offline. Cloudflare's Always Online™ shows a snapshot of this web page from the Internet Archive's Wayback Machine. To check for the live version, click Refresh.

Skip to content

เรื่องย่อ The Devil Judge (2021)

เรื่องย่อ The Devil Judge : ประเทศตกอยู่ในห้วงกลียุค กฎหมายกลายเป็นเศษกระดาษ ผู้มีอำนาจมีเบื้องหลังอันเน่าเฟะ ผู้พิพากษาปีศาจจึงกำเนิดขึ้น แต่เขาไม่ได้เกิดมาเพื่อสร้าง หากแต่เกิดมาเพื่อทำลาย !

โปสเตอร์ซีรีส์เกาหลี The Devil Judge (2021)

เรื่องย่อ The Devil Judge

ซีรีส์วาดภาพในจินตนาการของประเทศเกาหลีใต้ที่ตกอยู่ในสภาวะที่เรียกว่า Failed State หรือรัฐล้มเหลว อันเป็นผลที่เกิดจากโรคระบาดร้ายแรงจนทำให้เศรษฐกิจเกาหลีตกอยู่ในสภาวะย่ำแย่ ผู้คนถูกปลุกปั่นให้รู้สึกว่าคนที่มีชีวิตที่ดีกว่าควรได้รับโทษ มีการประท้วงและการจลาจลเกิดขึ้นทั่วทั้งประเทศ และกฎหมายก็กลายเป็นเพียงกระดาษที่มีไว้สำหรับจุดไฟเผาเพื่อคลายความหนาว

แต่ท่ามกลางภาวะวิกฤติ มีคนกลุ่มหนึ่งที่ใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ดังกล่าวเพื่อให้ตัวเองและพรรคพวกมีอำนาจขึ้นมา กลุ่มคนเหล่านี้อาศัยมูลนิธิเพื่อสังคมบังหน้า เพื่อใช้ในการระดมทุนหาเงินสนับสนุน แต่แท้จริงแล้วมันคือองค์กรที่กุมอำนาจเบ็ดเสร็จ

วันหนึ่งประธานาธิบดีฮอจุงเซผู้กักขฬะก็ได้เกิดไอเดียบรรเจิดที่จะสร้างรายการที่มีชื่อว่า “รายการพิจารณาคดีสด” โดยมีผู้พิพากษาคังโยฮันเป็นผู้พิพากษาหลักของรายการ เพื่อทำให้ประชาชนได้รู้สึกว่ากระบวนการยุติธรรมของประเทศยังคงมีความน่าเชื่อถือ โดยประชาชนสามารถโหวตให้จำเลยมีความผิดหรือเป็นผู้บริสุทธิ์ได้ผ่านแอปที่มีชื่อว่า DIKE

หากทว่า การกำเนิดเกิดขึ้นของรายการพิจารณาคดีสดนี้ ได้ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ในวงการเมือง และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

นักแสดงนำ

คังโยฮัน รับบทโดย จีซอง

คังโยฮัน
รับบทโดย จีซอง

หัวหน้าผู้พิพากษาในรายการพิจารณาคดีสด ผู้ที่วางแผนจะทำลายระบบการเมืองอันเน่าเฟะของเกาหลี โดยมีแรงขับเคลื่อนเป็นปมบางอย่างที่เกิดขึ้นในอดีตกับครอบครัวของเขา

จองซอนอา รับบทโดย คิมมินจอง

จองซอนอา
รับบทโดย คิมมินจอง

หญิงสาวแสนสวยผู้ที่ชอบแสดงแววตาใสแบ๊วไร้เดียงสาต่อหน้าผู้คน หากแต่ในความเป็นจริงแล้วเธอได้ซ่อนพลังอำนาจบางอย่างเอาไว้เบื้องหลัง พลังแห่งความชั่วร้ายที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลสำคัญมากมาย และดูเหมือนว่าความปรารถนาของเธอที่มีต่อคังโยฮันมันจะมากเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด

คิมกาอน รับบทโดย จินยอง GOT7

คิมกาอน
รับบทโดย จินยอง GOT7

ผู้พิพากษาสมทบในรายการพิจารณาคดีสด แม้ว่าเขาจะมีปมแห่งความโศกเศร้าที่ซุกซ่อนเอาไว้ในวัยเด็ก จากการที่พ่อแม่ของเขาฆ่าตัวตายเพราะรับไม่ได้ที่สิ้นเนื้อประดาตัวจากการโดนนักต้มตุ๋นหลอก แต่คิมกาอนก็ยังเป็นคนที่มองโลกในแบบที่ควรจะเป็น ว่าที่จริงเขาคือตัวแทนแห่งความสดใสของวัยรุ่นอย่างแท้จริง

ยุนซูฮยอน รับบทโดย พัคกยูยอง

ยุนซูฮยอน
รับบทโดย พัคกยูยอง

นี่คือตำรวจนักสืบจากหน่วยสืบสวนภูมิภาคที่ยึดมั่นในหลักการของความเป็นตำรวจอย่างแท้จริง เธอเป็นเพื่อนสนิทของคิมกาอน อีกทั้งยังเป็นโลกทั้งใบของเขาอีกด้วย จากความสนิทที่มีมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอจำเป็นต้องเก็บซ่อนความรู้สึกจริง ๆ ที่มีต่อเขาเอาไว้ในส่วนลึกของหัวใจโดยไม่ให้เขารู้

เรตติ้งเฉลี่ย 6.1 %
EP.01 ⚫ 5.6 %
EP.02 ⚫ 5.1 %
EP.03 ⚫ 5.5 %
EP.04⚫ 6.3 %
EP.05 ⚫ 6.0 %
EP.06 ⚫ 6.0 %
EP.07 ⚫ 5.6 %
EP.08 ⚫ 5.5 %
EP.09 🟡 4.7 %
EP.10 ⚫ 5.6 %
EP.11 6.3 %
EP.12 6.4 %
EP.13 6.9 %
EP.14 6.9 %
EP.14🟠 7.5 %
EP.16 🔴 8.0 % (ตอนจบ)

Source: tvN on TVING