Skip to content
รีแคปละคร Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.11 : ความลับของคนสองคู่

รีแคปละคร Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.11 : ความลับของคนสองคู่

Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.11 : ทิชากับคิวตกลงเป็นแฟนกัน จากนั้นความสัมพันธ์ก็พัฒนาอย่างมีนัยสำคัญ ตรงข้ามกับคู่คามีเลียกับบอสเบนที่พัฒนาไปสู่สถานะแปลก ๆ แบบอธิบายไม่ถูก …

หลังจากทิชาหนีบคิวหนีไปเที่ยวกันสองต่อสองที่เกาะพีพี จนความรักของทั้งสองเบ่งบานเต็มที่ เพราะได้มีโอกาสสารภาพความรู้สึกจากใจที่มีให้กัน ไม่ต้องกั๊กเพราะเรื่องอายุและการวางตัวในสังคม บลา ๆ ๆ อีกต่อไป

ในคืนนั้นเอง คิวคว้ากีตาร์มาแอ๊วทิชาที่ริมทะเลเกาะพีพี ท่ามกลางบรรยากาศที่เหมือนถูกเซตเอาไว้สำหรับทั้งสองคน ทิชาฟังเพลงเคล้ากีตาร์ของคิวไปก็ม้วนตัวงอเป็นกุ้งด้วยความขวยเขิน

ณ จุดนี้ ทิชาก็ยอมตกลงเป็นแฟนกับคิวอย่างไม่มีอะไรมาปิดกั้นหัวใจอีกต่อไป ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อคิวกับทิชากลับมาถึงที่พัก ได้เห็นสภาพเตียงตอนที่ทางโรงแรมโปรยเอาไว้ด้วยกลีบกุหลาบ หือ โรแมนติกสุด ๆ …

“พูดก็พูดเถอะนะพี่ ผมขอนอนบนเตียงกับพี่นะ พี่โอเคหรือเปล่า ?”
“ฮะ ! ปกติแล้วนายต้องเสนอตัวนอนบนพื้นไม่ใช่เหรอ ?”
“ก็เราเป็นแฟนกันแล้ว ผมสัญญาว่าจะนอนจับมือเฉย ๆ หรือนอนเฉย ๆ แบบไม่จับมือก็ได้”
“ฮะ !” ทิชาทำหน้าเหวอ
“งั้น ผมนอนบนพื้นก็ได้”
“อ้าว … จะนอนบนพื้นได้ไงล่ะ มันแข็ง”

แหม่ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ชายกับหญิงที่เพิ่งตกลงเป็นแฟนกันใหม่ ๆ ที่ได้มานอนเตียงเดียวกันแล้วจะหลับลงไปได้แบบง่าย ๆ ทั้งคู่นอนกระสับกระส่ายกลิ้งไปกลิ้งมาจนเวลาล่วงไปถึงตีหนึ่ง คิวก็เลยเสนอความคิดออกมาว่าให้ทิชาทำกิจกรรมบางอย่างที่ทำตอนนอนไม่หลับ … เอิ่ม มันไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิด เพราะทิชาไปขุดเอาหนังสือพยานพิสดารขึ้นมาอ่าน เป็นการติวกฎหมายให้คิวไปซะอย่างนั้น 😁

และแล้วคืนแรกก็ผ่านไปด้วยดี แม้จะไม่มีอะไรก็เกิดขึ้นแต่ก็เป็นโมเมนต์แห่งความสุขที่ทั้งคู่ไม่เคยได้จากกันและกันมาก่อน

แล้วเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อบอสเบนยกทั้งออฟฟิศมา outing & meeting ที่โรงแรมเดียวกับที่คิวและทิชาพัก บังเอิ๊นบังเอิญเสียจนเหมือนกับถูกเขียนบทเอาไว้

ในคืนนั้น สองเพื่อนสาวของทิชาก็พยายามวางแผนให้ทิชาได้รวบหัวรวบหางคิว โดยแนะนำให้ใช้แอลกอฮอล์ แม้ตอนแรกทิชาจะไม่ได้คิดอะไร แค่พอถึงเวลาก็ทำตามที่เพื่อนแนะนำจริง ๆ หนึ่งขวดก็แล้ว สองขวดก็แล้ว สามขวดก็แล้ว

เมื่อแอลกอฮอล์ออกฤทธิ์จนทำให้ทั้งคู่เมามายหน้าแดงก่ำ คืนนั้นเอง บนเตียงนอนในห้องวิลล่าสุดหรูบนภูเขา ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อทิชาอนุญาตอย่างเป็นทางการให้คิวจูบเธอได้ …

“ถ้าผมจูบพี่แล้ว พี่จะไม่หนีผมไปอีกใช่มั้ย ?”
“นี่ตื่นเต้นใช่มั้ยเนี่ย” ทิชาเอามือไปสัมผัสแก้มของคิว เพื่อทำให้เขาคลายความตื่นเต้น
“แล้วพี่ล่ะ ?”
“สบาย ๆ”
“ผมเริ่มจริง ๆ แล้วนะ” มือของคิวเริ่มลูบไล้ไปที่แขนอันเปลือยเปล่าของพี่ทิชา ที่กำลังนอนกลับตาพริ้มอยู่บนเตียง จากนั้นเขาก็ค่อย ๆ เอี้ยวตัวเพื่อจะไปจูบ แต่แล้ว …

ทิชาก็หลับไปซะอย่างนั้น หลับไปจริง ๆ 😴 เหตุการณ์ในคืนนั้นจึงไม่มีอะไรเกิดขึ้น !!!

ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันนั้น คามีเลียที่อยู่ในอาการกึ่ม ๆ ก็เดินเข้าไปหาบอสเบนเพื่อสารภาพความในใจ แต่บอสเบนก็พยายามผลักไสไล่ส่งเธอออกไป “ถ้าไม่ใช่เรื่องงานอย่ามายุ่งกับผมอีก เพื่อนไม่ควรทำกับเพื่อนแบบนี้ สิ่งที่คุณทำมันเป็นสิ่งที่แย่มาก !” แล้วบอสเบนก็เดินหนีกลับเข้าห้องพักไป

คามีเลียไม่ยอมลดละ เธอเดินตามบอสเบนไปถึงที่พักของเขา “ฉันฟังคุณมามากแล้ววันนี้คุณต้องฟังฉันบ้าง … คุณผลักความผิดไปให้คนอื่น คุณเลือกที่จะปกปิดเรื่องภรรยา มันเป็นความผิดของคุณเอง”
“สำหรับผมเรื่องการหย่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควรเปิดเผย คุณเอาเรื่องของผมไปบอกคนอื่น มันเป็นความผิดของผมเองที่เอาเรื่องความรักไปปรึกษากับคนที่ไม่รู้จักความรัก” จังหวะนั้นไม่รู้อีท่าไหน คามีเลียก็ตกลงไปในสระน้ำซะอย่างนั้น ก่อนที่เธอจะขึ้นมาจากสระด้วยตัวเอง ด้วยสีหน้าเศร้า ๆ …

“คุณมองฉันเป็นทนายตัวร้ายที่ไม่รู้จักความรัก คุณยังไม่รู้อีกเหรอว่าฉันรักคุณ เพราะฉันรักคุณไง ฉันถึงไปบอกภรรยาของคุณเรื่องทิชา ฉันต้องมาคอยช่วยคุณเรื่องทิชา ทั้ง ๆ ที่ตัวฉันเองก็ไม่ไหวเหมือนกัน”
“ผมว่าคุณเมามากแล้วนะ กลับไปเถอะ”

จังหวะนั้นเอง คามีเลียก็โผเข้าไปจูบบอสเบน แม้ในตอนแรกบอสเบนจะผลักเธอออกมา แต่สุดท้ายแล้ว ทั้งสองก็ได้ “กินน้ำซาวข้าว” ด้วยกันในคืนนั้นเอง … เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า คามีเลียที่อยู่ในสภาพเปลือยเปล่าก็บอกกับบอสเบนว่าให้มันผ่านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้บอสเบนจะรู้สึกผิดกับเรื่องเมื่อคืนก็ตาม

เรื่องราวดำเนินไป จนในที่สุดความก็แตกขึ้นมาเมื่อตาผักบุ้งของทนายศักดิ์เกิดไปเห็นทิชาเข้า แล้วก็ให้บังเอิญว่าจูนก็ไปเจอกับคิว เมื่อโป๊ะแตกขึ้นมา คิวจึงขอให้จูนช่วยเล่นละครแกล้งเป็นแฟนกับเขา เพื่อปกป้องพี่ทิชาไม่ให้ตกเป็นขี้ปากของคนในออฟฟิศ

เหตุการณ์ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เมื่อทุกคนกลับมากรุงเทพฯ และคิวก็ได้กลับเข้ามาทำงานตามปกติ แต่สิ่งที่ดูจะไม่ปกติก็คือความหึงแรงของพี่ทิชา ที่มักจะเก็บอาการเอาไว้ไม่อยู่เมื่อเห็นจูนทั้งกอดทั้งจับมือทั้งทำหวานใส่คิว

ในตอนท้าย ทั้งแต้วและดาหลาเกิดแอบไปได้ยินความลับของทั้งสองคู่ ทิชาเป็นแฟนกับคิว และบอสเบนได้กับคามีเลีย !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand