Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.10 : สูญเสียจนหมดสิ้น

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.10 : สูญเสียจนหมดสิ้น

The Penthouse 3 EP.10 : จูดันแทกับซอจินโดนแผนเสี้ยมให้แตกคอกันเองของซูรยอน จนทำให้ท้ายที่สุดจูดันแทสูญสิ้นทุกอย่างจนไม่เหลืออะไรเลย แถมยังได้รับบทลงโทษอันน่าตกตะลึง …

ในงานพิธีวางศิลาฤกษ์ที่เขตพัฒนาเมืองใหม่ชอนซูของจูดันแท ได้มีการเปิดวิดีโอที่เผยให้เห็นการกระทำอันชั่วร้ายของจูดันแท ผู้วางระเบิดรถยนต์ของโลแกนลี เวลาเดียวกันนั้น ในพิธีเปิดงานของซอจินก็ปรากฏของขวัญเป็นภาพเขียนขนาดใหญ่ เมื่อเปิดออกมากลับมีข้อความว่า”คนที่ฆ่าประธานชอนมยองซูก็คือ ชอนซอจิน”

จูดันแทกับซอจินนัดพบกันที่โกดังร้างแห่งหนึ่ง ทั้งสองต่อสู้กันด้วยความโกรธ เพราะต่างก็สงสัยกันและกัน ซอจินตวาดออกมาว่า “ความร่วมมือของเราจบลงแล้ว” ในขณะที่ชูรยอนมองทั้งสองแตกคอกันด้วยรอยยิ้มเล็ก ๆ ที่มุมปาก นั่นเป็นเพราะทั้งหมดเป็นแผนที่เธอวางเอาให้ทั้งสองเข้าห้ำหั่นกันเอง โดยความช่วยเหลือของ ยุนชอล คังมารี และยูดงพิล

ซูรยอนได้เอ่ยความจริงกับแบโรนาทั้งน้ำตาเกี่ยวกับการตายขแงโอยุนฮี ผู้เป็นแม่ของเธอ จากเดิมที่เธอเข้าใจมาตลอดว่าจูดันแทเป็นคนลงมือฆ่าแม่ของเธอ แต่แท้ที่จริงแล้วไม่ใช่ “คนที่ผลักแม่ของเธอตกหน้าผาก็คือชอนซอจิน !”

แต่อย่างไรก็ตาม แบโรนาก็ได้แต่โทษตัวเองว่าการเสียชีวิตของแม่เป็นความผิดของเธอ “เป็นเพราะหนูเองที่ไปช่วยเด็กบ้าอึนบยอล หนูพาอึนบยอลมาซ่อนเอาไว้ที่บ้าน ถ้าหนูไม่ช่วยเธอ แม่ก็คงไม่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้” แบโรนาร้องไห้ออกมาด้วยความเศร้า แล้วซูรยอนก็เข้าโอบกอดเธอเพื่อเป็นการปลอบโยนกันและกัน

ทีนี้ ยุนชอลก็ปฏิบัติตามคำสั่งของซูรยอน โดยการใช้แบคจุนกิเป็นตัวล่อให้จูดันแทหลงกล … แบคจุนกิเข้าไปพบซอจินพร้อมกับหลักฐานไฟล์บันทึกเสียงที่เขาแอบบันทึกเอาไว้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าซอจินเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการทำร้ายโลแกนลี เขาขู่ว่าจะส่งคลิปเสียงนี้ไปให้ครอบครัวโลแกนลี ถ้าเขาไม่ให้เงิน 2 แสนล้านวอน

หลังจากนั้น แบคจุนกิก็ไปหาจูดันแทพร้อมกับรูปที่เป็นหลักฐานแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนวางระเบิดรถยนต์ของโลแกนลี พร้อมกับขู่แบล็กเมลเป็นเงิน 2 แสนล้านวอน แต่จูดันแทกลับยื่นข้อเสนอที่น่าเหลือเชื่อให้แบคจุนกิ “ถ้าคุณมอบหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าชอนซอจินเป็นคนลักพาตัวโลแกนลี ผมจะจ่ายให้คุณ 4 แสนล้านวอน” ในท้ายที่สุดแผนการทำให้แตกคอกันเองก็สำเร็จ

แต่ยิ่งไปกว่านั้น ครูจินมาพบกับจูดันแทพร้อมกับบอกเรื่องคลิปที่ได้จากกล้องบันทึกหน้ารถในเหตุการณ์การตายของโอยุนฮี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าซอจินเป็นคนฆ่าเธอ ในตอนแรกจูดันแทก็ไม่เชื่อถึงการมีอยู่ของคลิปดังกล่าว แต่ครูจินก็เปิดคลิปจากโทรศัพท์ของเธอให้ดู พร้อมยื่นข้อเสนอ 5 แสนล้านวอนเพื่อแลกกับคลิปดังกล่าว “ฉันต้องการเงิน 5 แสนล้านวอนภายในหนึ่งอาทิตย์ ฉันคิดว่าคลิปนี้น่าจะมีค่าสำหรับคุณมากกว่า 5 แสนล้านวอนนะ ถ้ามันเอาไปใช้โค่นซอจิน เมื่อถึงตอนนั้นกลุ่มชองอาจะทำให้เงินให้กับคุณได้มากกว่านั้นเยอะ”

ระหว่างนั้น ซอกฮุนที่รับรู้ความเคลื่อนไหวของจูดันแท ก็บอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ซูรยอนได้รู้

ยังไม่จบ ครูจินก็ไปหาซอจินเช่นกัน เพื่อเอาหลักฐานจากคลิปหน้ารถ (แต่เป็นคนละช่วงเวลา) ที่แสดงให้เห็นว่าจูดันแทกำลังขับรถไล่ล่ารถของโอยุนฮี พร้อมกับเรียกเงิน 5 แสนล้านวอนเช่นกัน งานนี้ซอจินจ่ายให้กับครูจินแบบชิล ๆ เพราะเธอคิดว่าได้หลักฐานสำคัญที่จะใช้เล่นงานจูดันแทในคดีฆาตกรรมโอยุนฮี

หลังจากนั้น จูดันแทก็โดนซูรยอนเล่นงานอย่างหนัก เพราะตอนนี้เขาได้สูญเสียทุกสิ่งอย่างไปหมดสิ้นแล้ว

เมื่อถึงคราวที่จูดันแทสิ้นไร้ไม้ตอกหนีหัวซุกหัวซุน ยูดงพิลพาจูดันแทหนีไปกับเรือลักลอบขนส่งสินค้าหนีภาษี ณ จุดนั้นเอง จูดันแทก็หมดสติลง และเมื่อตื่นขึ้นมาอีกทีเขาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยาบาลบ้าที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีป้ายชื่อคนไข้ที่ติดอยู่ระบุชื่อ “แบคจุนกิ”

ส่วนยูดงพิลเมื่อทำภารกิจเสร็จเรียบร้อยก็เดินทางไปหาลูกสาวเพื่อบอกลา ก่อนที่จะไปยอมรับความผิดที่ตัวเองได้ก่อเอาไว้กับตำรวจ

ในอีกด้านหนึ่ง ซอจินมีความสุขมาก ๆ ที่สามารถเขี่ยจูดันแททิ้งไปได้อย่างชิล ๆ เธอใช้ช่วงเวลาของชีวิตมีความสุขกับอึนบยอล เธอเชื่อมั่นว่าในตอนนี้เธอคือผู้ชนะตัวจริง

แต่ในตอนท้ายสิ่งที่น่าตกตะลึกก็ปรากฏขึ้น เมื่ออึนบยอลเกิดความคิดพิเรนทร์ขึ้นมา “ฉันไม่ได้กินยาของฉันเลย เพราะฉันตั้งใจจะเก็บยาเอาไว้ให้แม่ ฉันคิดว่าแม่ของฉันจะมีความสุขมากกว่านี้ ถ้าความจำอันเลวร้ายของแม่ถูกลบออกไป” แล้วอึนบยอลก็เอายาใส่ลงไปในแก้วไวน์ของซอจิน

อึนบยอลกล่าวในตอนท้ายว่า “หนูคิดว่าวันนี้จะเป็นวันที่แม่มีความสุขมากที่สุดในชีวิตค่ะ” 🍷

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea