Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.6 : สมเพชตัวเองที่รักผู้ชายอย่างคุณ

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.6 : สมเพชตัวเองที่รักผู้ชายอย่างคุณ

แม่เบี้ย EP.6 : ชนะชลตามตื้อเมขลาไม่เลิกจนไหมแก้วรู้สึกว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันจริง ๆ แม้จะไม่มีหลักฐาน ทำให้แม่ของเธอต้องเข้ามาจัดการ …

เมขลาโวยวายต่อว่าใส่ “คุณ” ไม่หยุด เมื่อรู้ว่าน้อยโดนคุณฆ่าตายอยู่ในป่า เธอมองว่าไม่ว่าอย่างไรตัวเธอเองก็น่าจะเป็นคนที่จัดการปัญหาที่เกิดขึ้นเอง แต่ลุงทิมก็เข้ามาพูดเตือนสติเมขลาให้สงบสติอารมณ์ เพราะคุณถือว่าเป็นญาติผู้ใหญ่ที่โกสุม (แม่ของเมขลา) ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก

ตัดภาพมาที่พจน์ก็ทำตัวสารเลวเกินเบอร์ เมื่อเขาไปเจอณิณาเมามายจนไร้สติอยู่ที่ผับ จึงได้ทีจับเอาน้องเมียมาทำเมียซะอย่างนั้น แถมเมื่อกลับมาบ้านยังอ้างตัวกับเมียว่า เป็นคนช่วยณิณาจากผู้ชายที่มาลวนลาม … เลวได้ใจจริง ๆ

ข่าวการตายของน้อยจากการโดนงูกัดกลายเป็นข่าวดัง ไหมแก้วได้เห็นคลิปข่าวก็เกิดอาการตกใจ เมื่อนึกถึงตอนที่เธอไปที่บ้านเรือนไทยแล้วเห็นเมขลาสามารถสั่งงูได้ ในขณะที่ชนะชลเมื่อเห็นข่าวนั้นก็อดเป็นห่วงเมขลาไม่ได้เช่นกัน

ไหมแก้วยังตามจี้ชนะชลทุกฝีก้าว มันทำให้เขาอึดอัดแทบบ้า จนทำให้ทะเลาะมีปากมีเสียงกันแทบจะตลอดเวลา และไม่ว่าไหมแก้วจะไล่บี้แค่ไหน แต่ชนะชลเองก็ยังคงหน้าด้านหน้าทนบอกว่าเขาเมขลาเป็นเพียงแค่คนรู้จักกันเท่านั้น แถมยังพูดออกมาอย่างหน้าตาเฉยว่าเมขลาเป็นแฟนกับณพ

ระหว่างนั้นก็มีฉากให้ตื่นเต้นเล็กน้อย เมื่ออยู่ดี ๆ ชนะชลก็บุกมาหาเมขลาถึงบ้าน โดยตะโกนโวยวายไม่หยุดว่าจะให้เธอไปอยู่กรุงเทพฯ กับเขา เพราะไม่ต้องการให้ไอ้งูนรกตัวนั้นทำร้าย จังหวะนั้นเองชนะชลก็โดนคุณฉกเข้าที่ต้นคอจนสิ้นลมหายใจไปในที่สุด แต่ทว่าสิ่งที่เล่ามาทั้งหมดนี้ เป็นเพียงความฝันของเมขลาก็เท่านั้น แต่ …

เมื่อเมขลาตื่นขึ้นก็พบคุณชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ใกล้ ๆ ที่แท้คุณมาเข้าฝันเมขลาเพื่อให้เธอรู้ตัวว่า ถ้ายังฝืนยุ่งเกี่ยวกับชนะชลอีก เขาต้องมีชะตากรรมไม่ต่างจากในฝัน เมขลาลงไปนั่งกองอยู่กับพื้นร้องไห้ออกมาไม่หยุด เธอยังไม่หายขวัญเสียจากภาพฝันเมื่อครู่ เธอได้แต่พูดสัญญาออกไปว่า “หนูจะไม่ยุ่งกับเขาอีกแล้ว”

เรื่องราวดำเนินไป ชนะชลก็หาจังหวะไปพบกับเมขลาจนได้ แต่ยังไม่ทันได้พูดอะไรกัน ไหมแก้วก็ตามมาถึงที่ งานนี้ไหมแก้วมาในมาดเมียหลวงลวงสังหาร เชือดเมขลานิ่ม ๆ “เสร็จธุระกับคุณเมขลาหรือยังคะ งั้นเราไปรับลูก ๆ ของเรากันเถอะค่ะ” ก่อนจะปรายตามองด้วยสายตาเหยียดเมียน้อย รัศมีอำมหิตกระแทกเบ้าหน้าของเมขลาเต็ม ๆ

หลังจากนั้นก็แบบเดิม ชนะชลก็น้าด้านหน้าทนบอกกับไหมแก้วว่าเขาไม่ได้มีอะไรกับเมขลา แถมยังออกลูกโวยวายกลบเกลื่อนความผิดของตัวเอง

ไหมแก้วแบกหัวใจอันระทมขมขื่นไประบายกับแม่ของเธออีกเช่นเคย เธอร้องไห้ออกมาเหมือนคนสิ้นสติ จนแม่เธอต้องเตือนสติและให้ใช้สมองในการจัดการปัญหา แล้วบอกว่าต้องหาหลักฐานให้ได้ก่อนว่าเมขลาเป็นชู้กับชนะชลจริง ๆ ก่อนจะเอ่ยกับลูกรักว่า “ใครก็ตามที่มาทำให้ลูกแม่ต้องเสียใจและเจ็บปวด แม่จะทำให้มันเจ็บปวดและเสียใจยิ่งกว่า แม่จะทำให้มันรู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น !”

ไม่นานนักหลังจากนั้น แม่ของไหมแก้วก็ส่งคนไปเล่นงานยามที่บริษัทเมขลาจนสลบ แล้วก็บุกเข้าไปรื้อค้นห้องทำงานของเธอ แต่เมื่อกลับมาพบสภาพห้องของตัวเอง เมขลาก็รู้ได้ในทันทีว่าเป็นฝีมือของใครเธอจึงไม่แจ้งความเอาเรื่องทางกฎหมาย

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ณพก็เดินทางมหาเมขลา แล้วพยายามทำตัวเป็นสุภาพบุรุษด้วยการปากสว่างบอกความจริงว่าแม่ของเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด และมันยังไม่จบแค่นี้แน่ “แม่เป็นคนที่รักพี่ไหมมาก นับจากนี้ไปชีวิตคุณต้องไม่สงบสุขอย่างแน่นอน” จากนั้นณพก็ยื่นข้อเสนอที่เขาคิดว่าเป็นทางเดียวที่จะทำให้แม่ของเขาหยุดเล่นงานเมขลาได้ นั่นก็คือ ขอให้เมขลาแต่งงานกับเขา !

ในตอนแรกเมขลาปฏิเสธณพไป แต่เมื่อเธอเดินทางกลับมาที่บ้านเรือนไทยแล้วเกิดโดนชายปริศนาขี่มอเตอร์ไซค์มาทำร้าย พร้อมกับขู่ว่า “ถ้าแกยังไม่เลิกยุ่งกับผัวชาวบ้าน จะโดนหนักกว่านี้” เมขลาก็เปลี่ยนใจ เธอรับสายของณพและตอบตกลงที่จะแต่งงานกับเขา

วันต่อมา ทั้งแม่ ไหมแก้ว และชนะชลเองก็ต้องตกตะลึง เมื่อณพได้พาผู้หญิงคนที่เขาจะแต่งงานด้วยมาที่บ้าน และผู้หญิงคนนั้นคือ เมขลา !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand