Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.14 : ปลุกปั่นให้คนบ้าคลั่ง

รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.14 : ปลุกปั่นให้คนบ้าคลั่ง

The Devil Judge EP.14 : การสูญเสียยุนซูฮยอนไปทำให้คิมกาอนแทบไม่มีเหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่ คังโยฮันจึงยื่นเหตุผลในการมีชีวิตอยู่กับเขา แก้แค้น !

คิมกาอนเสียใจมากกับการจากไปของยุนซูฮยอน เขาร้องไห้ออกมาไม่หยุด มันเหมือนโลกทั้งใบของเขาได้แตกสลายไปเสียแล้ว

เมื่อเห็นคิมกาอนอยู่ในสภาพที่หัวใจแตกสลาย คังโยฮันจึงให้ย้ายมาอยู่ที่คฤหาสน์ดำ คังโยฮันสันนิษฐานว่ามือปืนตั้งใจจะยิงกลุ่มผู้พิพากษา แต่บังเอิญว่ายุนซูฮยอนวิ่งเข้ามาตอนนั้นพอดี และเขาจะนำเรื่องดังกล่าวขึ้นพิจารณาคดีในรายการพิจารณาคดีสด และให้ประชาชนร่วมโหวตผ่านแอป DIKE

จองซอนอาเห็นท่าไม่ดี จึงแนะนำให้ฮอจุงเซปิดปากจุกชาง ก่อนที่เขาจะปากโป้งจนเรื่องราวบานปลายไปกันใหญ่ ในขณะที่ฮอจุงเซแถลงผ่านการถ่ายทอดสดว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ภาคสนามที่กระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว

นักวิจัยยุนมยองจินเผยกับคังโยฮันว่า แท้จริงแล้วไม่มีโรคระบาดเกิดขึ้นที่ฮยองซาน หากแต่คนที่ตายเป็นเพราะขาดสารอาหารและขาดสุขอนามัยที่ดี เนื่องจากเป็นย่านสลัมที่มีแต่คนยากจนอาศัยอยู่ นักวิจัยยุนมยองจินรับปากว่าจะขึ้นเป็นพยานให้ในชั้นศาล

เมื่อถึงวันพิจารณาคดี ทนายของจุกชางแก้ต่างว่าผู้ตาย (คุณลุง) ได้เข้าขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ภาคสนาม ซึ่งกำลังเข้าควบคุมพื้นที่การแพร่ของโรคระบาด

ด้านนักวิจัยยุนมยองจินก็โดนฮอจุงเซสั่งเก็บ ทำให้ไม่สามารถมาเป็นพยานได้ อีกทั้งโดยทนายของจุกชางยังอ้างว่าเขาตายเพราะติดเชื้อโรคระบาดกลายพันธุ์

สถานการณ์ดำเนินมาถึงจุดที่คังโยฮันเสียเปรียบ เพราะไม่มีพยานมายืนยันเรื่องการไม่มีของโรคระบาด เขาจึงวางแผนให้จุกชางยอมรับสารภาพออกมาเอง รวมทั้งซัดทอดว่าใครคือมาสเตอร์มายด์ แต่จุกชางอ้างว่าเขาทำไปเพราะความรักชาติ และทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

แล้วคังโยฮันก็แสดงความเป็นผู้พิพากษาปีศาจออกมา ด้วยการตัดสินลงโทษประหารชีวิต โดยการเปิดคลิปเก่าของฮอจุงเซ ที่เคยกล่าวไว้ว่าอาชญากรที่ก่อความรุนแรงจะต้องชดใช้ด้วยชีวิต

จากนั้นก็เปิดให้คนใช้แอป DIKE โหวต (ซึ่งคังโยฮันอ้างว่าเป็นผลโหวตของประชาชน แต่จริง ๆ แล้วเป็นผลโหวตของผู้ใช้แอป ซึ่งเป็นประชาชนจำนวนหนึ่งเท่านั้น) ซึ่งก็ไม่ต้องสงสัยว่าเสียงโหวตเห็นด้วยกับการลงโทษประหารชีวิตจุกชาง ด้วยเก้าอี้ไฟฟ้าภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้พิพากษาสูงสุดมินจองโฮยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเพื่อประท้วงการพิจารณาที่ไม่ได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องและยุติธรรม ว่าที่จริงมันควรถูกเรียกว่าความป่าเถื่อนเสียมากกว่า ในขณะที่คิมกาอนพยายามขอร้องมินจองโฮไม่ให้ลาออก แต่เขากลับขอให้คิมกาอนหยุดคังโยฮัน เพราะแท้จริงแล้วคังโยฮันคือปีศาจนักปลุกปั่น โดยใช้วิธีดึงเอาความสะใจและความบ้าคลั่งของคนเอามาใช้เป็นเครื่องมือ แต่คิมกาอนก็พยายามเข้าข้างคังโยฮัน และบอกด้วยว่าพวกผู้มีอำนาจทำให้ยุนซูฮยอนตาย

มินจองโฮจึงเผยสิ่งที่เขาคิดออกมาว่า ยุนซูฮยอนอาจจะตายเพราะเธอกำลังสืบประวัติของคังโยฮัน อีกทั้งเธอยังเชื่อมาตลอดว่าคังโยฮันกำลังหลอกใช้คิมกาอน แต่คิมกาอนยังไม่เชื่อ

ก่อนการประหารชีวิต ฮอจุงเซให้คนพาตัวจุดชางมาพบกับเขา แล้วบอกอย่าให้เขาปริปากออกไป ฮอจุงเซรับปากว่าเมื่อถึงเวลาประหารจะตัดไฟในศาลทั้งหมด

และแล้วกำหนดประหารชีวิตก็มาถึง จุกชางมีท่าทีนิ่งเฉย ไม่สะทกสะท้านแม้แต่น้อย แม้ตัวเองกำลังจะตายและอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า … คะแนนโหวตจากผู้ใช้แอปยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และจำนวนผลโหวตจะเท่ากับปริมาณไฟฟ้าที่ปล่อยเข้าร่างของจุกชาง

จุกชางชักดิ้นชักงอจากพลังงานไฟฟ้าที่ถูกปล่อยเข้าร่างจนเกือบตาย แต่เขาก็อดทนตามที่ฮอจุงเซบอก แต่ …

คนที่ทนไม่ไหวกลับเป็นคิมกาอน เขาเดินออกไปจากห้องนั้น และแถลงข่าวด่วนว่า “รายการพิพากษาสด เป็นเพียงรายการลวงโลก !!!”

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea