Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.7 : ยอมเจ็บเพื่อความถูกต้อง

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.7 : ยอมเจ็บเพื่อความถูกต้อง

ละคร แม่เบี้ย EP.7 : เมขลาตัดสินใจบอกเลิกกับชนะชล เธอบอกเขาให้เขายอมเจ็บด้วยการเลือกทางที่ถูกต้อง มากกว่าจะทำตามความรู้สึกของตัวเอง แล้วกลับไปอยู่กับครอบครัวให้มีความสุข …

แทนที่แผนการแต่งงานกับเมขลาของณพจะทำให้บรรยากาศดีขึ้น แต่กลับกลายเป็นเหมือนการประกาศศึกท้ารบกันของแม่ไหมแก้วกับเมขลาเสียมากกว่า …

“ฉันต้องการใช้ชีวิตสงบสุข และฉันก็พยายามทำให้มันเป็นแบบนั้น” เมขลาพูดด้วยท่าทางขึงขัง
“แต่ถ้าเธอต้องการใช้ชีวิตสงบสุขจริง ๆ ก็ควรเลิกมายุ่งกับครอบครัวฉัน”
“เลิกโยนความผิดให้ฉัน แล้วกลับไปจัดการครอบครัวตัวเองเถอะ อย่าให้ฉันหมดความอดทน เพราะที่ผ่านมาฉันอดทนมานานแล้ว” เมขลากัดฟันกรอด ๆ เมื่อเห็นท่าทางของแม่ไหมแก้ว
“ฉันจะบอกเธออีกครั้ง ถ้าเธอไม่หยุด ฉันจะเป็นคนหยุดเธอเอง !!!”

เมขลาอยู่ในสภาพไม่ต่างจากซอมบี้ที่ไร้จิตวิญญาณ จิตใจเธอบอบช้ำมากแค่ไหน คนเดียวที่รู้คือตัวเธอเอง หากทว่าคนที่ตกอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ยิ่งกว่าคือชนะชล ที่ตอนนี้เขาโดนลูกชายของตัวเองกระแทกใส่หน้าด้วยคำพูดว่าพ่อมีชู้ “ผมเกลียดพ่อ ผมเกลียด … ผมได้ยินพ่อพูดกับผู้หญิงคนนั้น (เมขลา) แต่ผมไม่เคยบอกใคร พ่อทำให้แม่ร้องไห้ ผมเกลียดจริง ๆ !!!”

ระหว่างนั้น ชนะชลก็เริ่มฝันร้ายแปลก ๆ บ่อยครั้งขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งฝันว่าโดนงูรัดบ้าง ฝันว่าบีบคอตัวเองบ้าง

ตลอดเวลาที่ผ่านมา สิ่งที่น่าสังเกตคือเมขลาไม่เคยบล็อกเบอร์โทร. ของชนะชลเลยแม้แต่ครั้งเดียว นั่นทำให้ตีความได้ว่าในใจของเธอลึก ๆ ยังไม่อาจตัดใจจากชนะชลได้เลย ในที่สุดเมื่อชนะชลโทร. มา เธอจึงตัดสินใจรับสาย ทั้งสองนัดเจอกัน …

“เราเจอกันผิดเวลา เรื่องของเราไม่มีวันเป็นไปได้” เมขลาพูดกับชายที่เธอรักทั้งน้ำตา “สัญญากับเมได้มั้ยคะ หลังจากวันนี้ เมอยากให้คุณยอมรับ และกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างมีความสุข คุณทำเพื่อเมได้มั้ย เพื่อความถูกต้องของเรา”

ชนะชลจำยอมทำตามที่เมขลาขอร้อง และแว่วเสียงสุดท้ายจากเมขลาก็ยังคงดังก้องกังวานอยู่ในหัวของชนะชลอยู่อย่างนั้น “เมรักคุณนะ”

เมกลับไปที่บ้านเรือนไทย เธอคุกเข่าลงเบื้องหน้าคุณ ที่ชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่บนเตียง “หนูเลิกกับเขาแล้ว เขากลับไปอยู่กับครอบครัวของเขาแล้ว คุณปล่อยหนูให้เป็นอิสระบ้างได้มั้ย” เมขลายังคงร้องไห้อยู่เบื้องหน้าคุณ เธอร้องไห้ด้วยน้ำตาที่กลั่นออกมาด้วยความเจ็บปวดจากก้นบึ้งของหัวใจอย่างแท้จริง

จากเดิมที่เป็นคู่กัดกันมาตลอด แต่เมื่อเวลาผ่านไปความเสน่หาและราคะก็เข้าครอบงำจิตใจของณิณาเข้าให้แล้ว จากตอนแรกที่โดนข่มขืน แต่ตอนนี้กลับอยากได้พี่เขยของตัวเองขึ้นมาซะอย่างนั้น เธอปล่อยตัวปล่อยใจให้กับพจน์ เหมือนโดนยาสั่งทางจิตวิญญาณ ทำให้ฉ่ำแฉะจนมิอาจทานทนได้

ในขณะที่พจน์กับณิณากอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่ในห้องน้ำหญิงของโรงแรมนั้นเอง ก็ให้บังเอิญว่าเมขลากับบุษบาเดินเข้าห้องน้ำห้องนั้น จังหวะพอดีที่ได้เห็นภาพอันน่าทุเรศของน้องเมียกับพี่เขยคู่นั้น !

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand