Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.11 : การล้างแค้นอันโหดร้าย

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.11 : การล้างแค้นอันโหดร้าย

The Penthouse 3 EP.11 : อึนบยอลจัดยาลบความทรงจำใส่ในไวน์ 🍷 ผสมให้ซอจินดื่ม เธอหวังเพียงว่านับจากนี้แม่จะมีช่วงเวลาที่มีความสุขมากที่สุดในชีวิต …

ซอกคยองแอบตามจูดันแทขึ้นเรือจนไปถึงโรงพยาบาลบ้าที่ประเทศญี่ปุ่น จูดันแทเมื่อเห็นซอกคยองก็เปลี่ยนท่าทีแบบหลังมือเป็นหลังเท้า ทำเป็นพูดดีขึ้นมาทันที “พาฉันออกไปจากที่นี่” แต่ซอกคยองกลับทำหน้าตาสะใจตอบกลับไปว่า “ใช้ชีวิตที่เหลือของคุณในชื่อของแบคจุนกิไปเถอะ”

โลแกนลีก็ยังให้โอกาสแบคจุนกิอีกครั้ง ด้วยความสงสารที่ตกเป็นเหยื่อของจูดันแท ส่วนครูจินก็โอดครวญถึงอึนบยอลไม่เลิก โลแกนลีจึงจัดให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวช และสั่งห้ามเข้าใกล้อึนบยอล

อึนบยอลใส่ยาลบความทรงจำในไวน์ให้ซอจินดื่ม เพราะเธอเชื่อว่าวิธีนี้จะทำให้แม่ของเธอมีความสุขมากที่สุดในชีวิต ซอจินดื่มไวน์แก้วนั้นอย่างมีความสุขระหว่างปาร์ตี้กับลูกสาว โดยที่ไม่รู้เลยว่าเคราะห์กรรมของเธอกำลังจะเริ่มต้นขึ้นนับจากนี้ “วันนี้จะเป็นวันที่แม่ฉันมีความสุขมากที่สุดในชีวิต” อึนบยอลคาดหวังให้มันเป็นแบบนั้น

ข่าวลือเรื่องบริษัทชองอาการก่อสร้างกำลังล้มละลายสะพัดไปทั่ว ในตอนนั้นเอง ซอจินเสนอขายชองอาการก่อสร้างให้กับอเล็กซ์ที่มูลค่า 3 ล้านล้านวอน (ประมาณ 85 ล้านบาท) อเล็กซ์ยอมรับข้อเสนออย่างง่ายดาย แต่มีเงื่อนไขเพียงข้อเดียวคือ “ถ้าคุณเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม สัญญาจะถือเป็นโมฆะ”

ต่อมา อเล็กซ์ขอยกเลิกสัญญาซื้อชองอาการก่อสร้าง โดยให้เหตุผลว่าซอจินเป็นตัวการที่ลักพาตัวและทรมานโลแกนลี เมื่อรู้เช่นนั้น ซอจินจึงเร่งรีบออกไปแต่ก็โดนคังมารีมาขวางเอาไว้ และซอจินก็ถูกนำตัวไปที่ห้องลับที่ใช้ขังโลแกนลี

ซูรยอนปรากฏตัวขึ้น พร้อมยิงคำถามใส่ซอจินว่าทำไมถึงต้องฆ่าโอยุนฮี “เธอคิดว่าจะได้ครองโลกเหรอ ถ้าฆ่าทุกคนจนหมด” แต่ซอจินก็ยังแก้ตัวไปว่าคนที่ฆ่าโอยุนฮีคือจูดันแท และยังเป็นคนวางระเบิดรถโลแกนลี ทีนี้ซูรยอนจึงเอาคลิปบันทึกจากกล้องหน้ารถมาแสดงเป็นหลักฐานว่าซอจินนั่นแหละคือคนฆ่าโอยุนฮี “เธอจะเสียเงินทั้งหมดที่มี ทั้งมูลนิธิชองอา และศูนย์ศิลปะชองอาอันยิ่งใหญ่ หรือแม้แต่ลูกสาวของเธอ อึนบยอลที่เธอรักที่สุด ทั้งหมดเป็นการลงโทษทั้งหมดที่เธอต้องได้รับ” จากนั้นซูรยอนก็ฉีดยาบางอย่างเข้ากระแสเลือดซอจิน

โกซังอา, อีมินฮยอก และอีคยูจิน โดยตำรวจรวบในข้อหายักยอกเงินจากกลุ่มชองอา ในขณะที่จูดันแทซึ่งถูกขังอยู่ในโรงพยาบาลบ้ากำลังอยู่ในภาวะจิตตกอย่างหนัก เขาพยายามหาจังหวะจะหนีแต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ

ตอนนี้ อึนบยอลรู้แล้วว่ายุนชอลเป็นพ่อแท้ ๆ ของแบโรนา ความทรงจำของอึนบยอลกลับมาแล้วเธอจำได้ว่าโอยุนฮีเคยบอกเอาไว้

ซอจินหนีออกมาได้ และเธอก็พบว่าตัวเองถูกไล่ออก โดยโลแกนลีขึ้นเป็นประธานศูนย์ศิลปะชองอาแทน จากนั้นเจ้าหนี้รายใหญ่ก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อทวงเงินก้อนโต 5 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) ที่จูดันแทเคยยืมไป (ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นเงินของซูรยอน ที่เธอวางแผนเอาไว้ก่อนหน้านี้) ยิ่งไปกว่านั้นซอจินยังโดนตำรวจมองในฐานะผู้ต้องสงสัยกับการหายตัวไปของจูดันแท

ซอจินชอนถูกบังคับให้ใช้หนี้ก้อนโต ซูรยอนใช้คำพูดกระแทกเข้าไปในหัวใจของซอจิน “ถ้าเธอตาย หนี้ทั้งหมดจะตกทอดไปยังอึนบยอล ชีวิตนับจากนี้ของเธอจะต้องอยู่อย่างยากจน”

จากการสืบสวนของตำรวจทำให้ซอจินรู้ว่า จูดันแทได้ทำการยักยอกเงินออกจากมูลนิธิชองอาเป็นจำนวนเงินมากถึง 5 แสนล้านวอน ทำให้มีหนี้สินรวม 1 ล้านล้านวอน เธอพยายามจะโต้แย้งว่าเธอได้ยื่นฟ้องหย่ากับจูดันแทไปแล้ว แต่ทว่าซูรยอนได้คัดค้านการหย่าร้างนั้นเอาไว้แล้ว ในท้ายที่สุดชองอาการก่อสร้างก็ล้มละลาย

และแล้วสิ่งที่เลวร้ายที่สุดก็เกิดขึ้น เมื่อยาที่อึนบยอลใส่ไว้ในไวน์เริ่มออกฤทธิ์ ซอจินเริ่มเพ้อออกมา “ความฝันของฉันคือการทำให้อึนบยอลประสบความสำเร็จ” เธอพยายามหาเงินจากการขายเครื่องเพชรและเครื่องประดับต่าง ๆ ระหว่างนั้นความทรงจำของเธอก็เริ่มมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ และเมื่อมาถึงเฮราพาเลซ ซอจินในตอนนี้อาการก็รุนแรงจนถึงขั้นเสียสติ

ซอจินเพี้ยนหนักจากฤทธิ์ของยาจนเข้าใจผิดคิดไปว่าแบโรนาเป็นลูกสาวของตัวเอง ซึ่งจังหวะนั้นยุนชอลก็พยายามเข้ามาพาแบโรนาไป ทำให้เกิดการยื้อยุดกับซอจินที่ตอนนี้กลายเป็นคนบ้าโดยสมบูรณ์แล้ว เธอคว้าเอาโคมไฟตั้งพื้นฟาดใส่ยุนชอลอย่างแรงจนเขาได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าอย่างรุนแรง หลังจากนั้นซอจินก็พยายามดึงมือของแบโรนาเอาไว้ และซอจินก็เกิดพลาดท่าตกจากชั้นสอง …

ซอจินเอามือคว้าไปที่โคมไฟห้อยเพดานเอาไว้ได้ แต่สุดท้ายก็จับเอาไว้ไม่ไหวล่วงลงไปนอนนิ่งอยู่บนพื้นชั้นล่าง และโคมไฟก็ร่วงลงมา ทำให้ปลายแหลมของโคมไฟกะซวกใส่ช่วงท้องของซอจินจนเลือดกระอักออกมาจากปาก ไม่นานนักเธอก็แน่นิ่งไป

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea